'Nóng' mạng xã hội: Tài xế Grabbike và xe ôm truyền thống lại va chạm

26/09/2017 14:21 GMT+7

Một đoạn video vừa được lan truyền trên mạng miêu tả va chạm giữa một tài xế trẻ chạy Grabbike và đội xe ôm truyền thống tại Bến xe An Sương (TP.HCM).

VIDEO: Xô xát giữa GrabBike và xe ôm truyền thống ở Bến xe An Sương
Điểm mâu thuẫn “nóng”
Theo lời giới lái xe Garbbike, lâu nay Bến xe An Sương là nơi “căng” nhất trong tất cả bến bãi của thành phố. Xe ôm truyền thống ở đây có luật “bất thành văn” là cấm giới xe ôm công nghệ dừng lại đây đón khách. Muốn đón khách, tài xế Grabbike phải dừng xe phía xa để chờ khách lên xe. 
Đoạn video clip vừa được đưa lên mạng cho thấy một tài xế Grabbike còn khá trẻ mặc đồng phục dừng xe tại Bến xe An Sương. Tài xế này có vẻ cố ý sử dụng camera bí mật để phản ánh sự việc. Ngay khi dừng xe, một xe ôm truyền thống tại đây tiến đến cấm đậu xe, đe dọa và đuổi đi nơi khác. Sau đó, người này lao vào đánh, đạp ngã xe. Tài xế Garbbike rút vũ khí để sẵn trong túi ra, đuổi người này bỏ chạy. Sự việc dần đi vào căng thẳng. Hàng chục xe ôm truyền thống khác tiến đến, lao vào đánh tài xế Grabbike.

tin liên quan

Cử nhân chạy xe ôm: Lỗ hổng từ nhiều phía
Theo các chuyên gia, sự gia tăng đội ngũ cử nhân chạy xe ôm là một hiện tượng xã hội mới, không ổn đối với nền giáo dục và sự phát triển của xã hội. Thực tế này buộc phải nhìn lại từ công tác đào tạo, tuyển dụng đến kỹ năng thích ứng của người lao động...
Lúc này có một người đàn ông tiến đến can ngăn xe ôm truyền thống. Hai CSGT có mặt cũng giúp vãn hồi trật tự, không để sự việc đi xa hơn. 
Clip ngắn ngay lập tức làm “bùng nổ” các diễn đàn. Những người quan tâm, chia sẻ, bình luận chủ yếu là người trẻ, bênh vực tài xế Grabbike và lên án xe ôm truyền thống. Tuy nhiên, ngược lại cũng có nhiều ý kiến cho rằng xe ôm truyền thống cũng phải đóng tiền bến bãi, tài xế Grab bắt khách ở đây là đụng đến miếng ăn, bắt buộc họ phải đuổi đi để kiếm ăn. 
Trước đó, vào đầu tháng 6, do mâu thuẫn giữa hai bên, một tài xế trẻ chạy Grab đã bị chém tại Bến xe miền Tây. Sau đó, vào tối 15.6, nhiều tài xề Grab đã kéo đến địa điểm này “hỗn chiến” với xe ôm truyền thống. Vụ việc náo loạn đến mức công an phải bắn súng chỉ thiên để giải tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.