'Nồi niêu, xoong chảo' đã sẵn sàng cổ vũ tuyển Việt Nam

15/12/2018 08:03 GMT+7

Đấy là câu nói vui của nhiều bạn trẻ khi nhắc đến không khí rạo rực của chiều tối nay. Nhiều bạn trẻ lên lịch, chuẩn bị đầy đủ mọi khâu và chỉ chờ trái bóng lăn là cháy hết mình để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Tặng 20.000 con tem hình cờ tổ quốc

Tối nay trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 mới diễn ra giữa tuyển Việt Nam và Malaysia nhưng khắp các ngã đường đã rực rỡ màu cờ đỏ sao vàng. Các trang mạng cá nhân của nhiều bạn trẻ cũng đã được khoát áo mới, đỏ rực.

Nguyễn Thị Thanh Thùy (25 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) đã thay đổi ảnh đại điện bằng hình ảnh áo cờ đỏ sao vàng của mình và nhóm bạn chụp được hôm đi cổ vũ cho đội tuyển ở trận chung kết lượt đi. Thùy nói: “Con gái nhưng mê bóng đá thôi rồi. Nhiều pha bóng xem mình muốn đứng tim. Thấy Facebook rần rần đổi ảnh đại diện các kiểu, mình nghĩ đây là hành động tốt và rất ý nghĩa nên làm thôi. Dù thắng hay thua nhưng tinh thần luôn là trên hết, khí thế lúc nào cũng rực lửa thế này thì phần thắng nhất định sẽ thuộc về ta, vinh quang sẽ gọi tên đội tuyển Việt Nam”.

Tinh thần chuẩn bị cho trận bóng của người hâm mộ đang rạo rực khắp nơi CHỤP TỪ MÀN HÌNH

Võ Cao Trí (Bí thư Đoàn, chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên phường Dĩ An, Bình Dương), đã đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình với dòng trạng thái: “Tuổi trẻ phường Dĩ An tổ chức tặng tem dán mặt và dán xe cổ vũ đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết lượt về tại ngã 3 Ngân hàng và ngã tư đường mồi vào lúc 16 giờ 30 ngày 15.12… tặng miễn phí 20.000 con tem hình cờ tổ quốc...”.

Chia sẻ về câu chuyện này, anh Trí cho biết đoàn phường năm nào đội tuyển đá cũng đều làm như vậy. “Tặng cho thành niên công nhân đang sinh sống trên địa bàn để họ cổ vũ và đỡ tốn kém chi phí để mua (vì thường vào những trận đá như thế này, dù là miếng tem nhỏ nhưng cũng bị chặt chém và bán rất đắt). Và đây cũng là hình thức tuyên truyền cho người dân cùng đồng hành với bóng đá nước nhà”.

Theo anh Trí, mỗi người sẽ được tặng miễn phí 2 cái, 1 cái dán xe (cỡ lớn) và một cái dán mặt (cỡ nhỏ hơn). Và 50 bạn đoàn viên sẽ đứng hết các tuyến đường để phát.

Bàn về câu chuyện thắng thua, anh Trí cho rằng so về lối chơi lượt đi vừa qua thì thế trận đội ta hơn hẳn đội bạn. Vì chúng ta có 2 pha dứt điểm ghi bàn rất đẹp và mọi người điều công nhận, lối chơi có tổ chức, phòng ngự tốt.

“Cho nên cá nhân mình nghĩ, đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ đăng quang, vì mọi thứ đã sẵn sàng để cổ vũ nhiệt tình đội tuyển. Bên cạnh đó, bên mình cũng vận động thanh niên treo cờ tổ quốc trên mạng xã hội và tung bay cờ tổ quốc khắp mọi nơi,… Nhưng phải đảm bảo không vi phạm pháp luật, cổ vũ có văn hóa, đi bão văn minh lịch sự, để đảm bảo có hình ảnh đẹp trong mắt mọi người”.

“Mua kẹo thông mũi mát họng, chuẩn bị nước uống để hò reo cổ vũ”

Chỉ vừa mới được hỏi chuẩn bị gì để cổ vũ đội tuyển nước nhà, Trương Anh Tuấn (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) đã nhanh nhảu trả lời: “Chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần trái tim này rực lửa là tụi em cháy hết mình với đêm chung kết cùng đội tuyển mình rồi. Chắc chắn vinh quang sẽ thuộc về nước ta, và chúng ta lại đi bão ăn mừng chiến thắng vang dội”.

Tuấn cho biết tối nay đúng ca làm thêm, nhưng chủ quán đã cho tất cả nhân viên nghỉ và đóng quán để đi cổ vũ bóng đá. “May quá, nếu không có đi làm cũng chẳng tập trung được”, Tuấn nói.

Còn Nguyễn Văn Thương (cựu sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chủ dự án khởi nghiệp Rau sạch nhà mình) thì cho biết: “Bão lớn, chắc chắn bão lớn. Mình mua 10 lá cờ cho cả nhân viên đi bão, quẫy hết mình”.

Mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng chỉ còn chờ trái bóng lăn NGỌC DƯƠNG

Anh chàng Nguyễn Cao Lâm (sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Thủ Đức) thì hài hước kể: “Bạn gái của mình mua kẹo thông mũi mát họng, rồi cô ấy nói mua luôn nước bỏ vào ba lô mang đi cổ vũ tuyển Việt Nam. Như thế thì tha hồ mà hò hét, chẳng phải sợ rát họng không la nổi. Rút kinh nghiệm từ lần trước, mua hạt dưa ra ngồi cắn, cắn được hồi rát cổ chẳng hò hét gì được. Còn nước thì bị chặt chém quá nên mang theo cho chắc...”.

Lâm cũng kể thêm: “Tụi bạn em thì bây giờ nồi niêu, xoong chảo cũng chuẩn bị xong hết rồi. Nó đâu có nấu ăn đâu mà có, nên lén qua phòng mấy đứa con gái rồi dụ dỗ mượn xoong để mai đi gõ. Gõ thế mới sung, mới khí thế. Xăng xe thì đổ đầy bình để yên tâm mà đi bão. Nói chung mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ chờ trái bóng lăn thôi”.

Rồi không ngừng nghỉ Lâm hò reo: “Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch!...”. Trái bóng chưa lăn nhưng khí thế của người hâm mộ đã rạo rực cả lên. Chờ mong Việt Nam vô địch AFF cup.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.