Noel này nếu không có 'gấu' thì làm gì?

21/12/2018 18:24 GMT+7

Giáng sinh về là dịp để các cặp đôi hay những bạn trẻ đang thầm thương trộm nhớ hẹn hò, thổ lộ tình cảm với nhau. Vậy nếu chưa có 'gấu' thì sao nhỉ?

Tại sao nhất thiết phải đi chơi với “gấu”?

Nhiều bạn trẻ hỏi ngược lại khi được hỏi “nếu chưa có 'gấu' thì Noel bạn làm gì?”.

Nguyễn Ngọc Khánh An (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) bày tỏ quan điểm: “21 mùa trăng rồi mình vẫn chưa có mối tình vắt vai nào, nhưng có sao đâu, chắc vì duyên chưa đến hay đến đúng lúc mình ngủ quên mất. Nhưng mùa Noel nào mình cũng đi chơi, thậm chí 14.2 mình cũng ra đường đi chơi vì ở nhà là người ta 'đánh giá' mình. Tốt nhất cứ rủ nhóm bạn đi chơi để tránh nghe những lời không muốn nghe rồi thấy tủi thân”.


An nói thêm: “Đúng là đêm Noel lãng mạn lắm, nhất là ở Huế quê mình. Vì Noel về là lạnh, mà càng lạnh thì càng cần những cái nắm tay cho ấm lòng. Nhưng tại sao nhất thiết phải đi chơi với 'gấu', đi chơi với bạn bè vẫn được vậy thôi”.

Khác với An, T.T.N (trọ tại 223A, Hoàng Diệu 2, Q.Thủ Đức, TP.HCM) thì cho rằng ở nhà ngủ là thượng sách. “Đêm Giáng sinh ra đường là kẹt xe, sau khi đi làm xong về được đến nhà đã là một cực hình. Nên về đến nhà là mình chẳng muốn 'lết xác' đi đâu nữa hết. Người ta có người yêu thì đi chơi, đi cầu nguyện để được bên nhau bền lâu, chứ FA như mình thì thôi ngủ”.

An thì sợ ở nhà người khác “đánh giá” hay nói này nói nọ như “sao không đi chơi”, “người yêu đâu mà ngồi ở nhà thế này?” nên luôn chọn cách ra ngoài mỗi dịp lễ dù chưa có người yêu. Còn N. thì sợ ra đường nhìn thấy cảnh người khác có đôi có cặp lại tủi thân nên ở nhà ngủ thay vì đi chơi. Riêng Trương Ngọc Kiều Hương (sinh viên Trường ĐH Y Dược TP.HCM) thì ngắn gọn: “Không có tiền mới không đi chơi được, chứ không có 'gấu' cũng chẳng sao”.

Hương chia sẻ thêm, đa phần các bạn gái học y thường trong tình trạng FA lâu năm, nên hay an ủi nhau mỗi dịp lễ tết. Đi chơi là đi nguyên hội, thế là vui và chẳng còn quan tâm gì đến chuyện có 'gấu' hay không.

Về nhà với ba mẹ

Những cô cậu sinh viên ở các tỉnh lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu hay Long An thì đa phần lại chọn về với gia đình trong dịp Giáng sinh.

“Noel là đêm đoàn viên, ấm cúng của gia đình, mình may mắn là nhà gần thành phố nên Noel nào cũng về với ba mẹ. Sáng 24 là mình chạy xe máy, có năm rủ thêm đứa bạn cùng ký túc xá để về chung, rồi 25 lại chạy xe lên thành phố. Về nhà ba mẹ vui, mà mình cũng vui, chứ chưa có người yêu thì ở trên thành phố cũng chẳng biết làm gì”, Đoàn Thị Thanh Nhung (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, quê Long An) bày tỏ.

Là con trai nhưng Cao Văn Hưng (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) cũng cho biết rất chạnh lòng mỗi dịp Giáng sinh về lại nghe những giai điệu “Bài thánh ca đó còn nhớ không em/ Noel năm nào chúng mình có nhau” của ca khúc “Bài thánh ca buồn” vang lên.

“Mình chia tay bạn gái được gần 3 năm rồi, tụi mình quen nhau từ lúc còn học lớp 11. Lúc trước đến Noel là thích lắm, được đi chơi với bạn gái trong tiết trời lành lạnh, cảm giác mới hạnh phúc làm sao. Nhưng từ ngày chia tay đến giờ, đồng nghĩa với việc mình không đi chơi Noel nữa”, Hưng nói.

Nhưng theo Hưng, cũng từ đó mà Hưng đã có 2 năm được đón Noel cùng gia đình mình. “Nhà mình ở Biên Hòa, Đồng Nai, năm đầu đại học, do lúc đó có bạn gái nên lễ nào cũng dẫn bạn gái đi chơi chứ không về nhà. Đến lúc chia tay rồi, ra đường nhìn thấy từng đôi từng cặp là lòng lại nhói đau. Người ta thường nói, con người chúng ta sẽ nghĩ về gia đình mỗi lúc thấy cô đơn và tuyệt vọng nhất, và mình cũng thế. Thế là, từ đó Noel nào mình cũng chạy về nhà và buổi tối cùng ba mẹ đến nhà thờ cầu nguyện”, Hưng nói.

Hưng quả quyết: “Nếu sau này có người yêu mới, nhất định mình cũng sẽ dẫn người yêu về cùng gia đình đón Noel. Cảm giác hạnh phúc khi được ở bên cạnh những người mình thân yêu trong đêm Giáng sinh thật khó mà tả được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.