Niềm vui chưa trọn của cô dâu Việt

15/10/2017 08:13 GMT+7

14.10 là ngày trọng đại trong đời của Pham Thu Thuong Nguyen khi cô làm lễ kết hôn với Kirk Roberson tại nhà thờ Thánh Tâm ở thị trấn Oxford (New Zealand).

Tuy nhiên, niềm vui của Thuong không trọn vẹn vì gia đình của cô không thể sang New Zealand dự đám cưới, theo trang tin Stuff. Cục Di trú New Zealand (INZ) đã bác đơn xin thị thực của gia đình Thuong, gồm mẹ, hai chị gái, anh rể và cháu gái vì cho rằng họ không chứng minh được khả năng sẽ quay lại VN sau đám cưới.
“Cả 5 người đều chưa từng đi nước ngoài. Theo khai báo, họ không có công việc làm ổn định hoặc đang tự kinh doanh ở VN cũng như không chứng minh được khả năng tài chính của mình”, bà Sarah Clifford, cán bộ quản lý tại INZ, giải thích.
Bản thân Thuong và chồng, sống cùng nhau từ tháng 12.2016, cũng gặp rắc rối với INZ, theo Stuff. Hồi tháng trước, INZ ra thời hạn Thuong phải rời New Zealand trong vòng 42 ngày sau khi bác đơn xin thị thực làm việc 1 năm của cô. Giới chức INZ cho rằng cặp đôi không cung cấp đủ bằng chứng cho thấy đây là mối quan hệ thật lòng và lâu dài.
Theo Roberson, cả hai sống cùng người cha 77 tuổi của ông nên không có hợp đồng thuê nhà hoặc đứng tên hóa đơn điện nước để chứng minh họ sống chung trong thời gian dài. Vợ chồng Thuong đã nộp đơn lên cấp chính quyền cao hơn nhờ can thiệp.

tin liên quan

Cô gái lừa cưới 4 chồng trong một tháng
Vẫn còn lâng lâng hạnh phúc vì cưới được vợ, anh Weechit ở tỉnh Pathum Thani, tiếp giáp thủ đô Bangkok của Thái Lan, bàng hoàng phát hiện cô dâu đã biến mất cùng của hồi môn cùng số tiền anh vay ngân hàng để làm sính lễ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.