Niềm tin vào đam mê

24/12/2014 06:04 GMT+7

Được nhìn nhận là một nghề nghiệp còn non trẻ, nhưng ngành thiết kế thời trang ở VN đã phần nào chứng tỏ được sức hút và tiềm năng to lớn của mình thông qua các sân chơi ngày càng chuyên nghiệp.

Được nhìn nhận là một nghề nghiệp còn non trẻ, nhưng ngành thiết kế thời trang ở VN đã phần nào chứng tỏ được sức hút và tiềm năng to lớn của mình thông qua các sân chơi ngày càng chuyên nghiệp.
Thí sinh Nguyễn Quốc Hiệp giành ngôi vị quán quân trong đêm chung kết Aquafina Pure Fashion 2014
Thí sinh Nguyễn Quốc Hiệp giành ngôi vị quán quân trong đêm chung kết Aquafina Pure Fashion 2014 - Ảnh: Phúc Lợi
Hòa mình trong hàng loạt các sự kiện nô nức của những ngày cuối năm, trên hàng ghế của đêm chung kết cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion lần thứ 8 (diễn ra tại Trung tâm hội nghị GEM, tối 22.12 vừa qua) có khá nhiều bạn trẻ. Từng tràng pháo tay vang dội khi thấy một mẫu thiết kế nổi bật, hay tranh thủ chụp lại những trang phục ấn tượng là những gì mọi người thường thấy ở những buổi biểu diễn như thế. Nhưng dĩ nhiên, mọi thứ không dừng lại ở đó.
Cái lớn nhất mà cuộc thi mang đến không phải là phần thưởng tiền mặt giá trị hay tấm vé tham dự Tuần lễ thời trang New York danh tiếng mà là gầy dựng được một niềm tin của giới trẻ vào khả năng sáng tạo không giới hạn của chính họ
Chị Trần Thị Xuân Mai
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Aquafina Pure Fashion
Với cô gái trẻ Kim Pha (nhân viên truyền thông), thời trang là một tình yêu lớn. Gia đình có mẹ và chị làm thợ may là một lợi thế lớn, nhưng Pha tự nhận mình chỉ dám thiết kế trang phục cho bản thân và những người trong nhà chứ không dám tham gia bất kỳ giải thưởng hay cuộc thi nào.
“Đêm chung kết thời trang tối nay thật sự ý nghĩa, vì nó cho mình thấy được thế nào là đam mê thật sự của những người trẻ”, Pha vừa cười vừa chụp hình. Pha cho biết thêm ấn tượng trong cô về đêm diễn không dừng lại ở sân khấu hoành tráng, công phu mà là những bộ sưu tập của top 4 “độc đáo ngoài sức tưởng tượng”.
“Biết đâu vận may sẽ đến”, “người ta làm được thì mình cũng làm được”, “giá mà mình cũng giỏi như họ”... là những suy nghĩ khá phổ biến trên hàng ghế khán giả khi thưởng thức. Thế nhưng, theo đạo diễn Long Kan, người đã đồng hành cùng cuộc thi qua nhiều năm, mọi thứ không đơn giản như vậy. “Không theo nghề nhưng tôi từng làm việc với nhiều nhà thiết kế, ai cũng bảo thời trang là một thứ phù phiếm, và quả thật đúng như vậy. Cái nghề này nhìn thì rất hào nhoáng, đẹp đẽ nhưng làm rồi mới thấy, phải yêu nó lắm mới có thể trụ vững, chưa kể là có được danh tiếng. Dù tham gia cuộc thi lớn hay nhỏ, phải có sự đầu tư nghiêm túc thì mới tiến bộ được”, anh cho biết.
Cũng theo đạo diễn Long Kan, trong những năm gần đây, thời trang VN cũng đã từng bước khẳng định mình thông qua việc xuất hiện ngày càng nhiều sân chơi cho các nhà thiết kế không chuyên, như Aquafina Pure Fashion là một ví dụ điển hình. “Có sự tiếp nối giữa các thế hệ là điều vô cùng cần thiết, vì nó cho thấy quy luật vận động và phát triển của ngành. Dù không phải sân chơi nào cũng được đầu tư đúng mức, nhưng ít ra, có còn hơn không”, anh chia sẻ.
Ngồi trên hàng ghế khán giả, cô sinh viên tốt nghiệp ngành thiết kế ở Mỹ - Hồng Thùy, cho rằng: “Cuộc thi này đã duy trì được 8 năm thì dĩ nhiên phải có uy tín nhất định. Thầy cô các trường đại học cũng khuyến khích sinh viên đi thi. Không đoạt giải thì cũng thu được kinh nghiệm bổ ích, cũng như giúp sinh viên định hướng được nghề này có phải dành cho mình hay không”.
Đồng tình với quan điểm trên, chị Trần Thị Xuân Mai, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Aquafina Pure Fashion, cũng cho rằng cái lớn nhất mà cuộc thi mang đến không phải là phần thưởng tiền mặt giá trị hay tấm vé tham dự Tuần lễ thời trang New York danh tiếng mà là gầy dựng được một niềm tin của giới trẻ vào khả năng sáng tạo không giới hạn của chính họ. “Ngay cả đối với những người chưa chiến thắng, thì đây cũng thực sự là những nhân tài cần được phát hiện và nuôi dưỡng. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng cuộc thi ngày càng thú vị và tạo thêm nhiều cơ hội hơn nữa cho các bạn trẻ yêu thời trang, đam mê thiết kế được thể hiện và khẳng định cái tôi cá tính của mình”, chị Mai kết luận.
“Sự giao thoa” đã chiến thắng
Trở lại với đêm chung kết Aquafina Pure Fashion, hành trình hơn 2 tháng đã kết thúc tốt đẹp với chiến thắng thuộc về thí sinh Nguyễn Quốc Hiệp với bộ sưu tập “Sự giao thoa”. Bộ sưu tập khiến nhiều khán giả phải “nín thở” khi theo dõi bước chân người mẫu và thực sự tạo được kịch tính khi chính trang phục cũng “chuyển động” song song với người mặc. Phần thưởng cho quán quân là 100 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch tham quan Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) vào tháng 2.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.