Những xu hướng làm đẹp khiến giới trẻ 'điên đảo'

03/07/2016 20:10 GMT+7

Nhờ có internet, YouTube, Facebook, cùng vô số phương tiện truyền thông khác đang góp phần phổ biến các xu hướng làm đẹp của giới trẻ với tốc độ chóng mặt.

Mashable “điểm danh” nhanh 8 xu hướng thời trang hot nhất nửa đầu năm 2016 của giới trẻ toàn cầu, từ đó giúp bạn lựa chọn phong cách riêng thật độc đáo.
Non-touring (không đánh tạo khối)
Non-touring là kiểu trang điểm chỉ sử dụng thêm phấn highlight cùng kem dưỡng có màu hoặc lớp nền mỏng, giúp làn da trông căng bóng dù nhìn qua vẫn như không hề “tô vẽ” thêm.
Mùa hè đến, khi nhiệt độ và độ ẩm bắt đầu tăng lên cũng là lúc xu hướng non-touring trở nên khá phổ biến trong giới trẻ. Nếu trang điểm quá đậm trong điều kiện thời tiết nóng nực, làn da sẽ cảm thấy áp bức, ngột ngạt, không thoải mái.
Non-touring giúp khuôn mặt trở nên vô cùng tươi trẻ, thoải mái, mang lại làn da khỏe mạnh, nhẹ nhàng Ảnh: Shutterstock
Non-touring sử dụng những phương pháp trang điểm vô cùng cơ bản mà bất cứ người nghiệp dư nào cũng có thể làm được. Khuôn mặt của bạn sẽ trở nên vô cùng tươi trẻ, thoải mái, mang lại làn da khỏe mạnh, nhẹ nhàng.
Những người dẫn đầu và thành công với cách trang điểm này có thể kể đến siêu mẫu Gigi Hadid, Kendall Jenner và Blake Lively...
Tóc cầu vồng
Irene Kim, nữ hoàng street style hàng đầu Hàn Quốc, đã biến tóc cầu vồng trở thành phong cách thời trang được mọi người chấp nhận, ưa chuộng. Nhờ Instagram, đây là xu hướng vượt không gian, thời gian.
Tóc kim tuyến
Xu hướng tóc kim tuyến (glitter roots) là kiểu rẽ ngôi và chân tóc được phủ đầy kim tuyến lấp lánh. Keo dính được cho là không tốt cho da đầu nhưng đừng quá lo lắng vì chúng rất dễ tẩy rửa.
Highlighter
Đây là kỹ thuật trang điểm tạo ra hiệu ứng, thu hút sự chú ý của người khác vào các khu vực cụ thể trên trong khi giảm bớt cái nhìn đến những vùng khác, làm gương mặt thanh thoát, rạng rỡ hơn, hấp dẫn người khác trong ánh nhìn đầu tiên.
Highlighter là kỹ thuật trang điểm tạo ra hiệu ứng, thu hút sự chú ý của người khác vào các khu vực cụ thể trên gương mặt Ảnh: Shutterstock
Son lì
Son lì (hay còn gọi là son mờ – matte lipstick) được giới trẻ ưa chuộng bởi độ mềm mại, mịn màng, dưỡng ẩm tốt và bền màu. Khi đánh lên môi, son sẽ cho ra màu sắc đậm và giống gần như hoàn toàn với thỏi mà không bị phụ thuộc nhiều vào sắc tố môi của người đánh.
Son lì mang lại luồng gió mới cho xu hướng trang điểm Ảnh: Shutterstock
Thay vì chọn những màu son môi rực rỡ thì xu hướng này đã mang lại luồng gió mới, được các bạn trẻ ưa chuộng, săn lùng bởi vẻ tươi trẻ, thời thượng và quyến rũ của nó.
Tàn nhang nhiều màu
Những đốm tàn nhang đủ sắc màu, đa kích cỡ được tạo bằng nhiều màu son khác nhau đang “oanh tạc” trên Instagram từ đầu tháng 2.2016.
Những nốt tàn nhang đang "oanh tạc" Instagram Ảnh chụp màn hình Instagram
Để giữ màu tàn nhang được lâu hơn, bạn nên dùng một lớp phấn phủ không màu. Bên cạnh đó, việc phối hợp màu tóc, màu môi cùng với màu tàn nhang cũng khá quan trọng, giúp bạn trở nên hấp dẫn, độc đáo hơn.
Lông mày rậm
Đã đến lúc xu hướng kẻ lông mày rậm lên ngôi trong năm nay. Lông mày rậm khiến cho đôi mắt trông sâu và sắc nét hơn. Thậm chí, các đặc điểm trên khuôn mặt cũng có điểm nhấn hơn rất nhiều. Vì vậy, mặc dù không có quá nhiều công dụng nhưng vai trò thẩm mỹ của hàng lông mày lại vô cùng quan trọng trên khuôn mặt của mỗi người.
Đôi lông mày rậm có thể trở thành điểm nhấn đặc biệt trên gương mặt Ảnh: Shutterstock
Co-washing
Co-washing có nghĩa là gội đầu chỉ với dầu dưỡng tóc. Phương pháp này giúp tăng cường lượng dầu tự nhiên trên tóc.
Trong mùa hè, đây là cách tuyệt vời, cần bổ sung vào thói quen hàng ngày để giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, mềm mượt, dễ dàng tạo kiểu. Đây không phải là xu hướng hoàn toàn mới, nhưng chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu, giải tỏa bớt căng thẳng trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.