Những trào lưu khỏa thân 'bá đạo' của giới trẻ

01/07/2016 10:25 GMT+7

Không riêng Belarus, khỏa thân là hoạt động khiến bạn trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới hiếu kỳ và luôn sẵn sàng hưởng ứng khi có cơ hội. Song, có những hoạt động 'nude' bị đánh giá là vô bổ, kém văn minh...

Từ câu chuyện giới trẻ Belarus đồng loạt khỏa thân đi làm để chứng minh mình là một… công dân tốt, sau khi tổng thống nước này đã phát âm nhầm từ “phát triển” (razvivatsya) thành “cởi quần áo” (razdevatsya), dân mạng đã “khai quật” thêm nhiều trào lưu khỏa thân “khó đỡ” khác do người trẻ khởi xướng và thực hiện trên khắp thế giới.

tin liên quan

Cơn sốt khỏa thân đi làm của giới trẻ Belarus
Nhiều người trẻ ở Belarus hô hào nhau cởi hết quần áo để đi làm và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội với mục đích chứng minh mình là một… công dân tốt. Hiện, cụm từ 'khỏa thân nơi làm việc' đang là từ khóa 'hot' ở nước này.
Khỏa thân ‘tự sướng’ với… túi ni lông

Việc làm này nghe qua có vẻ hơi điên rồ và vô nghĩa, song nó đã thật sự trở thành một trào lưu “hot” được giới trẻ Đài Loan quan tâm hồi tháng 8.2015. Thông tin sau đó đã xuất hiện trên Dailymail và được nhiều bạn trẻ khác trên thế giới biết đến.

Vào thời điểm đó, những nam thanh, nữ tú xứ Đài hô hào nhau cởi hết quần áo để diện lên người những chiếc túi ni lông (lấy từ các cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện ích, siêu thị) được cắt xén cẩn thận, sao cho vừa với vóc dáng cơ thể. Rồi họ mặc chúng để chụp ảnh với mong muốn truyền đi thông điệp: "Hãy tái sử dụng túi ni lông để bảo vệ môi trường".  
Hai chàng trai Đài Loan khỏa thân, quấn bọc ni lông quanh người ngồi giữa phố kêu gọi bảo vệ môi trường Ảnh chụp màn hình Dailymail

Cũng giống như việc khỏa thân đi làm ở Belarus, bạn trẻ Đài Loan nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ hoạt động trên. Những người không ủng hộ trào lưu này cho rằng, khỏa thân bảo vệ môi trường vốn là việc làm không mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều bạn trẻ chỉ tham gia cho vui, sống trong trào lưu nhất thời mà quên đi mục đích chính của lời kêu gọi.

Khỏa thân cổ vũ phong trào đi xe đạp
Đây là hoạt động thường niên diễn ra tại Anh từ năm 2006 mang tên World Naked Bike Ride, thu hút hơn 200 người tham gia khỏa thân với mục đích cổ vũ phong trào đi xe đạp. Đến năm 2010, sự kiện này đã lan rộng ra 74 thành phố, 17 quốc gia từ Mỹ, Anh, Hungary cho đến Paraguay.
Nhiều người, đặc biệt là giới trẻ thích thú tham gia cuộc tuần hành quốc tế với mục đích cổ vũ tinh thần đi xe đạp Ảnh chụp màn hình Dailymail
Cuộc tuần hành quốc tế này là nơi tập hợp, gặp gỡ của những người có cùng niềm đam mê, tình yêu với xe đạp. Tuy nhiên, ngày càng nhiều người tham gia sự kiện tuần hành trên chỉ để được ngắm “công khai” những phụ nữ khỏa thân đi cùng đoàn. Đó là lý do ban tổ chức sự kiện phải nhờ đến sự hộ tống của cảnh sát và bất cứ lúc nào những thành phần đó bị phát hiện, họ buộc phải rời khỏi đoàn tuần hành ngay lập tức.

Cởi sạch quần áo nằm cuộn tròn để bắt chước… gà

Trào lưu này có tên “Frozen Chook” (tạm dịch: gà đông lạnh). Nó được xếp vào danh sách những trào lưu khỏa thân kỳ quặc nhất do giới trẻ New Zealand nghĩ ra, theo Dailymail.

“Frozen Chook” bắt nguồn từ một lời thách đố tại một bữa tiệc với nội dung: đố bạn có thể cởi bỏ quần áo, nằm cuộn trong tư thế giống những con gà đông lạnh được bán ở siêu thị.

Hàng loạt bức ảnh tạo dáng gà đông lạnh được bạn trẻ thực hiện ở nhiều địa điểm khác nhau gây chú ý Ảnh chụp màn hình Dailymail

Những bức ảnh “gà đông lạnh” ở New Zealand sau khi được đăng tải lên Facebook đã tạo nên một trào lưu khỏa thân lớn, khi có khá nhiều người cảm thấy nó thú vị và muốn bắt chước. Kể từ đó, hình ảnh người tham gia khỏa thân để làm “gà đông lạnh” xuất hiện khắp nơi, họ luôn tìm kiếm các địa điểm mới để chụp ảnh.

"Nude" tại khu di tích nổi tiếng

Khỏa thân hoặc khoe những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể để chụp ảnh tại các điểm di tích linh thiêng như đền Angkor Wat (Campuchia) hay Machu Picchu (Peru), sau đó đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội… là trào lưu từng bị "ném đá" tơi tả ngay khi vừa mới xuất hiện.

Theo Dailymail, vào tháng 2.2015, hai chị em người Mỹ là Lindsey Adams (22 tuổi) và Leslie Adams (20 tuổi) đã lãnh 6 tháng tù treo, bị phạt 310 USD, trục xuất, cấm vào Campuchia trong 4 năm vì tội chụp ảnh khoe vòng ba tại đền thờ Preah Khan, thuộc khu di tích Angkor Wat của nước này.

Người mẫu Trung Quốc bị ném đá vì khỏa thân tạo dáng ở Tử Cấm Thành Ảnh chụp màn hình Dailymail

Sau đó ít lâu, trang này tiếp tục đăng tải thông tin về vụ việc những cô gái trẻ khỏa thân, vô tư tạo dáng chụp ảnh ở Tử Cấm Thành (Trung Quốc). Loạt ảnh nhạy cảm này được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Wang Dong.

Anh để người mẫu của mình “sáng tạo” nghệ thuật trong hoàn cảnh không mảnh vải che thân, ở địa điểm di tích linh thiêng, đang mở cửa hoạt động và có đến hơn 80.000 lượt khách thăm quan nơi này mỗi ngày. Đó là lý do khiến bộ ảnh của Wang bị dân mạng Trung Quốc "ném đá" tơi tả.

Hàng ngàn người rủ nhau bán khỏa thân đi tàu điện ngầm
Trào lưu này có tên No Pants Subway Ride (tạm dịch: không mặc quần đi tàu điện ngầm), nó xuất hiện ở Mỹ từ năm 2002 do nhóm thanh niên cá tính, từng nổi tiếng với các màn nhảy flash mobs, khởi xướng. Đến năm 2006, lời thách đố không mặc quần khi đi tàu điện được 150 người hưởng ứng và sau 10 năm, con số này đã tăng gấp nhiều lần khi trào lưu tiếp tục lan sang các nước khác ở châu Âu như Đức, Cộng hòa Czech và Anh. 
Một bạn trẻ tham gia trào lưu 'Không mặc quần đi tàu điện ngầm' trước cái nhìn hiếu kỳ của mọi người Ảnh Reuters
Người khởi xướng trào lưu này từng chia sẻ với báo giới rằng, anh muốn thông qua hoạt động này những người trẻ có thể mang đến tiếng cười, một chút điên rồ nhưng mới mẻ cho những người xung quanh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.