Những trải nghiệm thú vị khi du lịch một mình

01/07/2020 17:19 GMT+7

Thay vì đi du lịch cùng với gia đình hoặc bạn bè, nhiều bạn trẻ lại chọn cho mình cách riêng là đi du lịch một mình .

Chọn xe máy, xe đạp để đi du lịch một mình

Nguyễn Trường Hùng (26 tuổi, ngụ P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chuyến đi du lịch một mình vài năm trước là một trải nghiệm không bao giờ quên. Chuyến đi của anh bắt đầu từ Hà Nội kéo dài đến mũi Cà Mau trong thời gian 23 ngày.
Trong hành trình, Hùng đi qua các tỉnh, thành như: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, TP. HCM, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau... "Người bạn" đồng hành duy nhất của Hùng chính là chiếc xe đạp. Theo Hùng, lý do anh chọn xe đạp là vì nó mang lại cảm giác gần gũi.

Trường Hùng đạp xe đi du lịch một mình từ Hà Hội đến Cà Mau

“Tôi chọn đi du lịch một mình vì sẽ chủ động được thời gian, địa điểm, hay dừng chân ngắm cảnh ở bất cứ nơi nào mà mình thích. Và như vậy tôi có một hành trình ý nghĩa hơn”, Hùng cho biết.
Tương tự với Hùng là chuyến du lịch một mình của cô bạn Hà Vy (sinh viên năm 3 Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM). Vào một buổi tối, Vy quyết định nhắn tin xin nghỉ dạy thêm, hoãn nộp đồ án để đi du lịch một mình.

Cô sinh viên năm 3, Hà Vy cũng từng chạy xe máy một mình đi Vũng Tàu

Thế là 6 giờ sáng hôm sau, cô bạn chạy xe máy ra thẳng Vũng Tàu để “đi du lịch”. “Hôm đó ra tới Vũng Tàu là mình đi ăn một đĩa bánh khọt thật to, đúng là khi bụng được chiều chuộng rồi thì tâm trạng cũng khá lên nhiều. Sau đó mình tìm một quán cà phê sát biển, ngồi hóng gió. Đến chiều, mình đi dạo bờ biển, nghe tiếng sóng xô nhau, nước biển tràn vào chân mát rượi, tâm trạng của mình hoàn toàn được thư giãn. Những muộn phiền, lo toan, cô đơn, đã biến mất hết, nhẹ cả người...”, Vy chia sẻ. Đến chiều tối, Vy chạy xe máy về lại TP.HCM, kết thúc hành trình.

Đi một mình để tìm lại cân bằng

Bên cạnh trường hợp của Hùng và Vy, nhiều bạn trẻ chọn cách đi du lịch một mình còn vì lý do khác. Đó là tìm một nơi xa, yên tĩnh, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.
Nguyễn Thị Thùy Trâm (29 tuổi, ngụ đường Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM) cho rằng đi đâu đó một mình không phải vì cô đơn, mà lúc đó cần một không gian yên tĩnh, gác lại mọi thứ sau những tháng ngày làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, trong những chuyến đi đó, Trâm thường tìm đến những nơi ít người đến cùng không gian thiên nhiên hoang dã như Tây Bắc, các vùng cao nguyên...

Nhiều bạn trẻ đi du lịch một mình để tìm lại sự cân bằng

Hà Vy

“Khởi động lại chính mình là điều tôi cảm nhận được sau mỗi chuyến đi xa một mình. Mình có thời gian để lắng lại, nghe nhịp đập con tim mình, định hướng tương lai, những ước mơ mình ấp ủ. Khi trở về với cuộc sống, mình sẽ nhìn rõ hơn mọi việc, biết cần làm gì cho những ngày tiếp theo”, Trâm nói.
Phạm Nguyễn Hà Anh (28 tuổi, ngụ đường Trần Não, Q.2, TP.HCM) cho biết đã từng 2 lần đi du lịch một mình vào mùa hè. Những điểm đến của Hà Anh là những nơi vắng người, gần gũi với thiên nhiên.
Để có được chuyến đi như vậy, Hà Anh bí mật lên lịch trước đó vài tháng. Đến ngày đi, Hà Anh chỉ việc xách ba lô lên và đi. “Nó thú vị lắm, khi mình đi du lịch cũng không ai biết mình đi. Mình cũng không đăng hình lên mạng xã hội, một mình với chiếc va ly hòa vào thiên nhiên. Sáng dậy sớm, ngắm cảnh, ăn ngủ và không làm gì cả. Một mình một cõi mà không phiền đến ai hoặc không ai phiền đến mình”, Hà Anh kể về chuyến du lịch một mình.