'Những tác phẩm dự thi lay động lòng người' viết về Bác Hồ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/07/2020 15:04 GMT+7

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “ Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, Bí thư T.Ư Đảng Trần Thanh Mẫn đánh giá tác phẩm của các em thiếu nhi đã lay động lòng người.

Sáng nay (5.7), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Cuộc thi do Ban Tuyên giáo T.Ư, T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.
Dự buổi lễ có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư.
Báo cáo công tác tổ chức cuộc thi, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, cho biết một trong những điểm thành công là cuộc thi đạt kỷ lục về số bài dự thi lớn nhất từ trước đến nay, do T.Ư Đoàn tổ chức, với gần 4,5 triệu bài.

Ông Trần Thanh Mẫn và anh Lê Quốc Phong trao giải cho các thí sinh đoạt giải

Ảnh Ngọc Thắng

Bên cạnh đó, cuộc thi được tập trung đổi mới với hình thức đa dạng, hiện đại, hấp dẫn, phù hợp với thiếu nhi, tạo sự quan tâm, yêu thích, hào hứng, cuốn hút thí sinh tham gia.
Chất lượng các bài dự thi của các em tương đối tốt, thể hiện tâm huyết, tình cảm, sự ham học hỏi, tìm tòi sáng tạo của bản thân; nhiều bài đạt điểm tuyệt đối.

1 thí sinh đạt giải 3 hình thức thi

Theo ban tổ chức, nhiều thí sinh đạt kết quả cao ở cả 3 hình thức thi (viết, vẽ và trực tuyến). Tiêu biểu là em Nguyễn Châu Phương Trinh (học sinh lớp 7A2, Trường THCS TT.Giồng Trôm, H.Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre).

Ông Trần Thanh Mẫn trao giải cho thiếu nhi đoạt giải cao trong cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

Từ đầu năm đến nay, Phương Trinh đã sở hữu nhiều giải thưởng của các cuộc thi lớn do Hội đồng Đội T.Ư tổ chức: giải nhất toàn quốc Cuộc thi vẽ tranh “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19; giải xuất sắc toàn quốc chương trình “Nét chữ từ trái tim”.
Tham gia Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, Phương Trinh đoạt giải nhất thi vẽ, giải nhì thi trực tuyến và giải ba thi viết.
Trần Vũ Long, học sinh lớp 3E, Trường tiểu học Tân Trường I, H.Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, từ nhỏ đã mắc bệnh teo cơ tủy, không tự đi được bằng đôi chân của mình nhưng bạn chưa bao giờ nhụt chí, luôn phấn đấu vươn lên.

Ông Trần Thanh Mẫn thăm hỏi  thí sinh đặc biệt Trần Vũ Long

Ảnh Ngọc Thắng

Đặc biệt, từ niềm đam mê sách, Vũ Long đã có sáng kiến thành lập không gian đọc sách tại nhà cho các bạn nhỏ khác cùng đọc, nâng cao kiến thức. Không gian đọc Vũ Long hiện có hơn 5.000 đầu sách, trở thành địa điểm đọc sách, trải nghiệm thú vị của các bạn nhỏ ở Hải Dương.
Trong bài thi viết, bạn đã viết về chính câu chuyện vượt khó của mình học tập và làm theo lời Bác dạy. Bài viết này của Trần Vũ Long là một trong những bài xuất sắc đã đạt giải nhì của cuộc thi.

Người lớn phải là tấm gương cho trẻ em

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam,  khẳng định: sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng. Đáp lại niềm tin yêu của Bác, trong suốt những chặng đường lịch sử của đất nước, lớp lớp đội viên, thiếu nhi luôn nỗ lực, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào của tổ chức Đội.
Ông Trần Thanh Mẫn hoan nghênh T.Ư Đoàn đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành, có sáng kiến trong tham mưu, triển khai cuộc thi với nhiều nội dung có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, hình thức thể hiện phong phú, thiết thực.
“Thông qua tác phẩm, các cháu thiếu nhi không chỉ thể hiện sự hiểu biết, ghi nhớ những điều Bác Hồ dạy, mà đã làm theo lời Bác bằng những việc hết sức cụ thể trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân. Điều đó đã tạo nên những cung bậc cảm xúc, lay động tình cảm của biết bao người Việt Nam khi theo dõi quá trình tổ chức cuộc thi”, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.
Nhiệt liệt biểu dương tinh thần hưởng ứng, tham gia tích cực của thiếu nhi cả nước, ông Trần Thanh Mẫn tin tưởng, thiếu niên, nhi đồng tham gia cuộc thi nói chung và thí sinh giành giải cao nói riêng sẽ tiếp tục cố gắng rèn luyện, thi đua học tập, xứng đáng với danh hiệu “con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Anh Lê Quốc Phong trao giải tập thể cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

Đồng thời, ông Mẫn cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thường xuyên lắng nghe và giải quyết các nguyện vọng của trẻ em; người lớn phải là tấm gương cho trẻ em, giáo dục các em trở thành người công dân có tài, có đức, mai này đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Ban tổ chức cuộc thi đã trao 240 giải thưởng tuần cho các thí sinh; trao giải 60 giải thưởng chung kết cuộc thi, trong đó có 6 giải nhất, 12 giải nhì, 18 giải ba và 24 giải khuyến khích chung kết theo 2 bảng (tiểu học và trung học cơ sở) cho cả 3 hình thức thi. Mỗi hình thức thi (thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến) sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích dành cho mỗi bảng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.