Những phần quà yêu thương giúp đỡ người nghèo vượt qua mùa dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
09/04/2020 15:31 GMT+7

Ngày 9.4, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (T.Ư Hội LHTN Việt Nam) tổ chức trao tặng 5.000 phần quà đến tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Theo anh Cao Hồng Hưng, Ủy viên thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, trước những tác động của dịch Covid-19 đến hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực đời sống - kinh tế, những người có hoàn cảnh khó khăn như: người vô gia cư, bán vé số, lao động thời vụ bị ngưng không có bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp… đang đứng trước những khó khăn khi mất nguồn thu nhập; gánh nặng mưu sinh thường nhật “cơm áo gạo tiền” càng đè nặng trên vai.

Các tình nguyện viên tham gia chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương” chuẩn bị quà để tặng cho người nghèo

Lê Thanh

“Chính vì vậy, trung tâm đã phối hợp với nhiều công ty, doanh nghiệp thực hiện chương trình 'Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương' với suy nghĩ 'Một miếng khi đói bằng một gói khi no'. Những phần quà bao gồm các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày gồm: gạo, mì gói, trứng, sữa... sẽ góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng”, anh Hưng, chia sẻ.

Những phần quà do Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam chuẩn bị trước khi mang tặng cho người nghèo nhân mùa dịch Covid-19

Lê Thanh

Nhiều lao động nghèo, người bán vé số rất phấn khởi vì nhận được quà trong mùa dịch, sự chăm lo của các tổ chức sẽ là động lực lớn giúp nhiều người sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chị Trần Kim Duyên, Bí thư Đoàn phường 6, Q.6 (TP.HCM) tặng quà cho chú Ngô Quang Minh (56 tuổi), ngụ tại 219/80 Mai Xuân Thưởng, P.6, Q.6

Lê Thanh

Nhận được phần quà hỗ trợ, chú Ngô Quang Minh (56 tuổi), ngụ tại 219/80 Mai Xuân Thưởng, P.6, Q.6 (TP.HCM), xúc động, nói: “Tui bị bệnh tai biến đã nhiều năm nhưng lâu nay cũng ráng đi bán vé số để sinh sống qua ngày. Tuy nhiên, mấy ngày nay do cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19 nên đâu bán được nên cuộc sống thiếu thốn. Chính vì vậy, hôm nay nhận được phần quà này tôi rất vui vì được các tổ chức quan tâm! Xin cảm ơn rất nhiều”.
Cùng ngày, Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cũng trao tặng kinh phí 50 triệu đồng cho Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM với mục đích cùng chung tay với cộng đồng và người dân TP.HCM đẩy lùi dịch Covid-19.
Theo anh Hồ Quang Thuật, Phó bí thư phụ trách Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, đây là nguồn kinh phí vận động được từ phong trào vẽ ký họa về các y bác sĩ, thanh niên tình nguyện với chủ đề “Sinh viên Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, do Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM phát động.

Đoàn Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cùng nhà tài trợ trao tặng kinh phí 50 triệu đồng cho Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM để góp phần vào công tác chăm lo cho người nghèo trong mùa dịch Covid-19

Lê Thanh

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.HCM đã tổ chức trao tặng các vật phẩm và trang thiết bị chống lây lan dịch cho 24 đơn vị quận, huyện Đoàn trên địa bàn TP.HCM để hỗ trợ người dân khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Anh Ngô Minh Hải (giữa), Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP.HCM tại buổi lễ trao quà cho các đơn vị quận huyện đoàn để giúp bà con khó khăn tại địa phương

Lê Thanh

Theo anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, các vật phẩm như: gạo, trứng gà, mì gói, khẩu trang, xà phòng… trị giá hơn 1 tỉ đồng được phân bổ để chăm lo cho khoảng 6.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19. “Toàn bộ kinh phí do Thành đoàn TP.HCM vận động từ các đơn vị sự nghiệp, mạnh thường quân và các văn nghệ sĩ sẽ dùng để hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn chưa được hưởng các chính sách của xã hội”, anh Hải cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.