Những nguyện vọng mong mỏi của bạn trẻ gửi đại hội

Lê Thanh
Lê Thanh
10/12/2019 08:04 GMT+7

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, PV Thanh Niên ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của bạn trẻ mong muốn đại hội quan tâm hơn nữa về những vấn đề mà thanh niên luôn trăn trở.

Kết nối và trao đổi thông tin khởi nghiệp
Những dự án, ý tưởng sau khi kết thúc các cuộc thi liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo thường gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm các nhà đầu tư, cũng như các cố vấn chuyên môn về khởi nghiệp. Vì vậy, vấn đề đặt ra là cần xây dựng một nền tảng hoặc ứng dụng để kết nối giữa các dự án, ý tưởng khởi nghiệp với các nhà đầu tư để giúp đỡ họ trong giai đoạn khó khăn ban đầu.
Hội cần tạo nên một cộng đồng hoặc khu vực liên quan đến sáng tạo khởi nghiệp để mọi người dễ dàng kết nối và trao đổi thông tin, kiến thức.
Lê Thị Kim Anh
(Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM)

Hỗ trợ và nhân rộng các dự án

Các dự án thành công trong các cuộc thi đạt giải cao nhưng chưa đưa vào cuộc sống, mong muốn Hội cần hỗ trợ hướng dẫn hoặc có đầu mối hỗ trợ về nguồn lực, pháp lý để các đề tài, dự án khởi nghiệp ứng dụng sáng tạo được tiếp tục phát triển và có thể nhân rộng ra xã hội và quốc tế.
Phan Công Đức 
(Phó bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

Hỗ trợ phát triển các ứng dụng công nghệ của thanh niên

Hội cần đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong thanh niên, qua việc tổ chức các hội thi, sân chơi về khoa học, công nghệ, kỹ thuật để giúp người trẻ bồi dưỡng thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân. Hội cũng cần tổ chức đa dạng các cuộc thi liên quan đến việc tìm kiếm nhân tố mới, sáng tạo trẻ, sau đó tập hợp và hỗ trợ phát triển các ứng dụng công nghệ của thanh niên.
Hiện nay có rất nhiều dữ liệu về khởi nghiệp thiếu chính xác nhưng vẫn tồn tại tràn lan trên internet. Vì vậy, tôi nghĩ Hội cần huy động, tập hợp những người trẻ có chuyên môn liên quan đến công nghệ thông tin lập ra một nền tảng dữ liệu miễn phí phục vụ cộng đồng khởi nghiệp truy cập.
Hoàng Ngọc Gia Long 
(Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn CEO K35)

Những câu chuyện đẹp cần được lan tỏa

Những trang fanpage của các tổ chức Đoàn - Hội ngày càng xuất hiện nhiều trên Facebook. Nhưng thường đưa ra những kế hoạch hoạt động, thông tin sự kiện... mà thiếu đi việc đăng tải, chia sẻ những câu chuyện đẹp của thanh niên. Như chuyện người trẻ vượt khó học tốt, chuyện về người trẻ giúp cộng đồng, chuyện thanh niên khởi nghiệp hiệu quả... Chắc chắn rằng nếu các câu chuyện đẹp của thanh niên phủ sóng trên mạng, thì được mọi người chia sẻ nhiều. Việc làm này là thiết thực, hướng đến việc tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Quỳnh Như 
(Sinh viên Trường ĐH Y Dược Cần Thơ)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.