Những người thích bay

21/01/2018 09:05 GMT+7

Nguyễn Hương Linh còn nhớ nguyên vẹn cảm giác một mình trên chiếc dù lượn, bay giữa bao la, trên là mây trời, dưới là mênh mông biển nước Hòn Hồng, Phan Thiết. “Cảm giác đã lắm, xúc động nghẹt thở”, Linh diễn tả.

Linh (26 tuổi) là mẹ của hai cậu con trai kháu khỉnh, đang làm kinh doanh tại TP.HCM, cô là một trong những học viên trẻ tuổi nhất của CLB dù lượn Saigon Paragliding.
Đêm ngủ cũng mơ được bay
Vốn thích thể thao mạo hiểm, Linh luôn khao khát khám phá bản thân, đó là lý do cô học dù lượn và chỉ sau 2 tuần, cô gái rất có năng khiếu này có thể tự bay tầm thấp, sau đó là bay tầm cao. Mới đây, Linh có những ngày đáng nhớ khi cùng bạn bè tham gia bay dù lượn trên hoa tam giác mạch tại tỉnh Hà Giang. Cô gái trẻ cũng tham gia cuộc thi Hạ cánh trúng đích tại khu vực Đồi Bù, H.Chương Mỹ, Hà Nội (thí sinh bay dù lượn và hạ cánh đúng tâm ở dưới mặt đất). Tuy không giành giải thưởng nhưng đây là một trải nghiệm rất đáng nhớ của Linh.
“Chúng tôi được học kỹ thuật ở một sân bóng thuộc Q.2, TP.HCM, sau đó được trải nghiệm bay thật, trước tiên là bay trên biển, sau đó là bay trong đất liền, độ khó sẽ tăng dần. Những ngày đầu tiên tập bay tôi sợ lắm, nhưng 1 - 2 buổi sau là mê, đến đêm đi ngủ cũng mơ đang bay”, Linh kể lại.
Dù lượn không phải là môn thể thao mới mẻ trên thế giới, tuy nhiên ở VN, nó chỉ phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Độ tuổi trung bình của những người say mê môn thể thao này là từ 30 - 40. Anh Hoàng Long, chủ tịch một CLB dù lượn ở Hà Nội, cho biết một trong những lý do là ở tầm tuổi này, người chơi có sự nghiệp, kinh tế ổn định, linh hoạt thời gian. Chi phí để học dù lượn không nhiều, tuy nhiên để chơi dù lượn lâu dài và say mê với những hành trình bay bất tận, người chơi phải đầu tư dù, thiết bị định vị, thiết bị an toàn có giá từ 50 - 100 triệu đồng, chưa kể kinh phí cho các chuyến đi dài ngày nếu muốn địa điểm bay đẹp tại Yên Bái, Hà Giang, Hà Nội hay Đà Nẵng…
Những nơi bay quen thuộc với giới yêu dù lượn ở VN có thể kể đến như núi Viên Nam thuộc H.Thạch Thất, Hà Nội; núi Linh Trường, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa; núi Đồi Bu, H.Lương Sơn, Hòa Bình; Ngọc Sơn thuộc H.Lạc Sơn, Hòa Bình; núi Tà Xùa thuộc H.Bắc Yên, Sơn La; đèo Khau Phạ, Yên Bái; bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng; Hòn Hồng, Phan Thiết…
Khóc vì cảnh dưới chân mình đẹp quá
Bay dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm Ảnh: Long Hoàng

Tháng 9.2017, một cô gái từ TP.HCM ra Mù Cang Chải, Yên Bái mong muốn được trải nghiệm cảm giác được bay trên lúa chín và những ruộng bậc thang, tuy nhiên khách du lịch muốn bay dù lượn quá đông, cô đành phải ở đây 3 ngày chờ tới lượt mình. Kết thúc chuyến bay, cô tháo chiếc nón bảo hiểm ra, nhìn mọi người chờ mình dưới đất và bật khóc. “Mọi thứ quá đẹp. Không uổng công em chờ đợi 3 ngày”, cô cứ thế vừa nói vừa cười rồi lại khóc, cảm xúc rất tự nhiên.
H., cô gái Hà Nội vừa 30 tuổi, nói giọng tiếc nuối với những người bạn mới quen trong nhóm chơi dù lượn: “Tôi đã có bầu rồi, chắc phải mấy năm nữa mới bay được, nhưng chắc chắn sẽ phải bay một lần trước khi chết”. Dưới chân mình có gì vui mà nhiều người không ngần ngại bỏ cả trăm triệu đồng và thời gian, công sức để bay dù lượn? Nguyễn Hương Linh, cô gái 26 tuổi trú ở TP.HCM, trả lời: “Đó là gió, là mây, là không khí, là tất cả trời đất quanh mình. Cảm giác sợ hãi biến mất, tất cả chỉ còn chữ tuyệt vời”.
Cô dâu, chú rể và khách mời bay dù lượn tới đám cưới
Ở Hà Nội có một chàng trai trẻ nick name là Ivan (tên thật là Anh Tuấn) rất thích bay cùng chó cưng. Còn một người đàn ông khá thú vị nữa, tên Nam năm nay đã 64 tuổi, vui tính, vóc dáng nhỏ bé, rất thích bay dù lượn thường xuyên, không chỉ thứ bảy và chủ nhật như nhiều thành viên khác.
Một phi công của một CLB dù lượn ở Hà Nội chia sẻ, dù lượn không chỉ khiến người ta được trải nghiệm cuộc sống “đã” hơn, giải tỏa stress, cuộc sống có ý nghĩa hơn mà còn khiến nhiều đôi bạn trẻ xích lại gần nhau hơn và về chung một nhà.
Cuối tháng 12 năm ngoái, đám cưới có một không hai gây sốt khi cặp đôi Vũ Tuấn Dũng (32 tuổi) và Nguyễn Thị Hải Yến (24 tuổi) cùng hơn 100 khách mời bay dù lượn 3 km từ Đồi Bù, H.Lương Sơn, Hòa Bình đáp xuống cánh đồng H.Chương Mỹ, Hà Nội - nơi tổ chức hôn lễ. Dũng và Yến quen nhau trong những buổi tập dù lượn và giao lưu giữa 2 CLB, do đó, đôi bạn trẻ muốn thực hiện ngày trọng đại đời mình theo cách không giống ai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.