Những mối tình nên duyên từ mạng xã hội

15/12/2017 11:03 GMT+7

Thời buổi công nghệ không ít người trẻ đã yêu nhau nhờ vào 'bà mối' mạng xã hội. Đôi khi chỉ là những cái like, comment 'dạo' cũng nên duyên vợ chồng.

Ban đầu vỡ mộng... 

Mới đây trong chương trình Vợ chồng son, khán giả đã vô cùng yêu mến cặp vợ chồng trẻ, họ quen và yêu nhau nhờ những bình luận trên mạng xã hội. Đấy là chuyện tình của Phan Thanh Khải (30 tuổi, H.Bình Chánh, TP.HCM) và Lê Thị Bé Tư (30 tuổi, Long An).

Bé Tư kể, lúc đầu cô nàng cũng muốn tìm bạn trai nên đăng ký tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò, nhưng chờ hoài vẫn không thấy gọi tham gia. Cô rất thường xuyên lên fanpage của chương trình này để bình luận, vô tình cô gặp Khải trên thế giới ảo. Sau đó họ chat riêng và một năm sau thì cưới nhau.

Tuy nhiên, lúc đầu gặp nhau ngoài đời, Bé Tư “vỡ mộng” vì Khải không đạt chuẩn như mẫu người đàn ông cô mong ước. “Đầu tiên em thấy anh ấy không đạt chuẩn. Em chỉ cho ảnh được 3 điểm thôi. Tại vì em thấy một là ảnh ốm, hai là mắt cận, 3 là bị hô, 4 là răng không đẹp nhưng không hiểu sao em vẫn thương”, Bé Tư hài hước nói.

Cũng giống như chuyện tình của Bé Tư và Thanh Khải, Nguyễn Thị Hồng (24 tuổi, TP.Huế) và Trương Minh Sang (30 tuổi, Kiên Giang) cũng quen nhau trên Facebook và giờ cả hai sắp tổ chức đám cưới tại TP.HCM.

tin liên quan

Chuyện tình đẹp của nữ sinh 'hot girl' và thầy giáo

Cứ gọi nhau là thầy và trò, đến khi yêu nhau thì rất khó để thay đổi cách xưng hô. Nhiều lúc lén lút nhắn tin vì sợ bạn bè, sinh viên phát hiện, rồi gặp nhau trên trường chỉ dám cười lén rồi đi...

Hồng kể: “Mình có sở thích lướt Facebook rồi 'like dạo' trên các diễn đàn. Một ngày vô tình anh ấy bình luận một dòng trạng thái trên Hội những người yêu động vật, mình thấy bình luận của anh hay và hợp tâm trạng với mình nên mình like. Rồi sau đó anh kết bạn trên Facebook để nói chuyện qua lại”.

“Mình cũng không hiểu sao, chắc do duyên phận. Bình luận của mình rất nhiều người like và lúc đó mình nhớ kết bạn với 3 người nhưng chỉ có Hồng chấp nhận. Duyên phận thật khó lý giải”, Sang chia sẻ.

Sau khoảng một năm nói chuyện trên mạng thì thấy mến nhau, thế là Sang bắt xe ra Huế gặp Hồng. Nhưng ấn tượng đầu tiên của Hồng với Sang cũng hụt hẫng như Bé Tư. “Mình cứ nghĩ ít nhất cũng dễ nhìn vì ảnh trên Facebook không đến nỗi nào. Nhưng khi gặp thật sự mình chỉ biết cười, không những không đẹp trai như mình nghĩ mà còn có phong cách ăn mặc rất lạ đời. Mình chưa bao giờ thấy ai mặc quần sọt mà mang giày đen rồi còn mang đôi vớ cao gần đến đầu gối chân. Ôi, lúc đó mình hoang mang lắm. Nhưng được cái anh và mình hợp tính, và anh rất thương mình nên chuyện tình đã đi đến được gần 7 năm rồi. Đúng là thời buổi công nghệ, chuyện gì cũng có thể xảy ra”, Hồng thổ lộ.

... về sau thành đôi

Hồng và Sang dự định tháng 1.2018 sẽ tổ chức đám cưới. “Lúc quen anh mình đâu có dám nghĩ nhiều, vì người ta nói quen nhau trên mạng là không thể tin tưởng được. Lúc đầu cũng đâu dám tin, thấy anh nói chuyện hợp tính thì nghĩ là coi như mình có thêm một người bạn. Thật sự lúc đó mình chỉ nghĩ được vậy thôi. Giờ yêu nhau được gần 7 năm rồi, nhìn lại chỉ biết thốt lên 'ôi thật bất ngờ'”.

tin liên quan

Tình yêu anh lính Tây nguyên với cô gái Sài Gòn
Bé Phạm Huyền Thư đã gần 4 tuổi, mái ấm của gia đình trung úy chuyên nghiệp Phạm Văn Minh (34 tuổi) và chị Phan Thị Đào (24 tuổi) đang đầy ắp tiếng cười hạnh phúc. 

Cũng yêu nhau từ những tin nhắn trên mạng xã hội và 3.12 vừa qua, Đỗ Mạnh Tuấn (28 tuổi, TP.HCM) và Phạm Thị Hoài (26 tuổi, Quảng Nam) đã tổ chức đám cưới. Hoài và Tuấn quen nhau là do một đứa em giới thiệu cách đây một năm nhưng cũng chỉ nói chuyện với nhau qua tin nhắn trên Facebook. Trước khi tổ chức đám cưới, Hoài và Tuấn đã làm một video kể lại chuyện tình của mình.

Hoài xúc động kể: “Thật sự rất là bất ngờ. Bản thân mình chưa bao giờ nghĩ người đàn ông chỉ nhắn tin vu vơ trên mạng xã hội giờ lại là chồng của mình. Lúc đầu mình giới thiệu anh ấy với bạn bè, đứa nào cũng ngăn cản vì tụi nó cho rằng không tin tưởng được. Quen nhau qua mạng thì làm sao biết người ta như thế nào, rồi quá khứ người ta ra sao. Đứa nào cũng nói mình liều. Nhưng mình nghĩ là duyên phận nó đưa đẩy, giờ 2 đứa qua một năm tìm hiểu thì thấy hợp nhau và thế là quyết định đến với nhau”.

Hoài cũng chia sẻ thêm: “Lúc đầu dẫn về nhà, mẹ hỏi sao ở Quảng Nam mà quen đến TP.HCM. Em chỉ biết cười, sợ nói ra mẹ lại ngăn cản. Khi biết được chuyện, mẹ lại bảo ngày xưa bà ngoại lấy ông ngoại cũng chưa một lần nhìn mặt nhau mà vẫn sống hạnh phúc đấy thôi...”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.