Những lớp học kỹ năng miễn phí cho tân sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
05/09/2018 20:39 GMT+7

Có rất nhiều chương trình, lớp học, hoạt động kỹ năng sống miễn phí dành cho tân sinh viên trước thềm năm học mới.

Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết: “Trung tâm đang triển khai nhiều chương trình dạy kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống tự lập, kỹ năng xác lập mục tiêu và tạo động lực học tập, kỹ năng thiết lập các mối quan hệ, kỹ năng tự học, kỹ năng hội nhập - thích nghi và sớm hòa nhập với cuộc sống ở môi trường đại học cho sinh viên. Tất cả các chương trình kỹ năng liên quan đến sinh viên chúng tôi đều dạy miễn phí cho các bạn”.

Trong khi đó, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM đang triển khai nhiều trình kỹ năng nhằm giúp tân sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường học đại học.
Chị Lê Phương Anh, Trưởng phòng Nghiệp vụ đào tạo Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, cho hay: “Chương trình sẽ có những buổi tập huấn cho sinh viên thích nghi từ môi trường học phổ thông sang môi trường học đại học để các bạn không bị bỡ ngỡ. Không những thế, tại đây còn có những lớp đào tạo kỹ năng như: làm việc nhóm - quản lý nhóm, nói chuyện trước đám đông, học Anh văn hiệu quả, kỹ năng thích ứng với cuộc sống cá nhân, học tập hiệu quả trong môi trường đại học…”.
Ngoài ra, nơi đây còn có những lớp kỹ năng dành riêng cho các bạn sinh viên đang học năm 2, năm 3 như: trình bày và viết email để thuyết phục người khác, tìm kiếm thông tin hay trên mạng, viết hồ sơ thực tập, trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng nhằm giúp sinh viên biết cách tiếp cận, kết nối với doanh nghiệp sau khi ra trường.
“Nếu các bạn muốn giải trí thì nơi đây cũng có nhiều lớp năng khiếu như: nhảy hiện đại, võ tự vệ, khiêu vũ, đàn, thanh nhạc, thể dục thẩm mỹ… với mức học phí chỉ mang tính tượng trưng. “Nói chung ở đây có rất nhiều sân chơi và cuộc thi phù hợp cho tất cả sinh viên để các bạn có thể tham gia tùy khả năng, sở thích, sở trường của mình”, chị Phương Anh thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.