Những hoạt động thu hút giới trẻ thế giới dịp lễ Phục sinh

26/03/2016 21:00 GMT+7

Các hoạt động truyền thống diễn ra trong ngày lễ Phục sinh (năm nay là ngày 27.3) tại một số nước trên thế giới không chỉ đem lại niềm vui mà còn mang lại nhiều ý nghĩa.

Các hoạt động truyền thống diễn ra trong ngày lễ Phục sinh (năm nay là ngày 27.3) tại một số nước trên thế giới không chỉ đem lại niềm vui mà còn mang lại nhiều ý nghĩa.
 

Nam thanh nữ tú ở Cộng hòa Séc hào hứng với trò “đánh yêu” trong ngày lễ Phục sinh - Ảnh: AFPNam thanh nữ tú ở Cộng hòa Séc hào hứng với trò “đánh yêu” trong ngày lễ Phục sinh - Ảnh: AFP
1. “Đánh yêu” trong ngày lễ Phục sinh
Tại Cộng hòa Séc, những nam thanh niên sẽ có dịp trêu đùa các cô gái trẻ vào ngày nghỉ lễ Phục sinh. Họ dùng những chiếc roi làm từ cây liễu và được trang trí với dải ruy băng “đánh yêu” vào mông các cô gái một cách rất vui vẻ. Theo truyền thuyết, nghi thức này có ý nghĩa cải thiện sức khỏe sinh sản và sắc đẹp cho nữ giới vì cây liễu vốn là loài cây nở hoa đầu tiên vào mùa xuân.
2. Được hôn
Nghi lễ truyền thống hất nước vào các cô gái ở Hungary đem lại nhiều niềm vui cho mọi người - Ảnh: AFP
Tại Hungary và Ba Lan, nam thanh nữ tú đều hào hứng chờ tới ngày lễ Phục sinh bởi họ sẽ thực hiện nghi lễ truyền thống té nước và hôn nhau. Cụ thể, các chàng thanh niên sẽ dùng nước hất lên đầu các cô gái và sau đó yêu cầu đáp trả bằng một nụ hôn. Theo Womansday, người ta tin rằng nước đã giúp mọi người rửa sạch tội lỗi và nụ hôn đem lại sự yêu thương.
3. Thưởng thức món ăn từ 4.500 quả trứng
4.500 quả trứng sẵn sàng cho ngày lễ Phục sinh - Ảnh chụp màn hình iStockphoto
Tại khu vực Haux thuộc tỉnh Gironde của nước Pháp, hàng ngàn người dân sẽ hào hứng với nghi lễ ăn món trứng tráng “khủng” với số trứng dùng trong món này là 4.500 quả. Nghi lễ độc đáo của khu vực này được hình thành từ cuối thế kỉ 19 và lưu truyền cho tới ngày nay, theo Newsweek.
4. Ném đồ đạc để lấy may
Các đồ vật bằng đất nung bị ném qua cửa sổ trong ngày lễ Phục sinh ở Hy Lạp - Ảnh chụp màn hình Flickr
Vào dịp Phục sinh, người dân Corfy, Hy Lạp lại có tục ném nồi, chảo và các vật dụng bằng đất nung ra khỏi cửa sổ. Theo quan niệm của người dân nơi đây, tục lệ ném đồ này mang ý nghĩa loại bỏ những thứ cũ kĩ, xấu xa và mang về may mắn trong những ngày đầu năm.
5. “Đấu” trứng
Tại Bulgaria, mọi người sẽ được tham gia một nghi thức mang tên “cuộc chiến trứng Phục sinh”, Newsweek cho hay. Theo đó, người dân sẽ cùng nhau thi đấu để xem ai có khả năng giữ được quả trứng nguyên vẹn nhất. Người ta tin rằng bất cứ người nào giữ được quả trứng không bị vỡ thì sẽ gặt hái được thành công trong năm tới.
6. Diễu hành sám hối
Lễ diễu hành ở Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters
Tại một số vùng của Tây Ban Nha trong đó có Malaga và Seville, người dân sẽ tham gia lễ diễu hành qua các con phố. Đặc biệt, những người tham gia diễu hành sẽ đội những tấm khăn choàng trắng hoặc những chiếc áo choàng trắng (gọi là áo sám hối) mang theo nến, hoa và một thứ giống như hương trầm trong suốt hành trình.
7. Đi tìm trứng Phục sinh
Tìm trứng đầy màu sắc trong ngày lễ Phục sinh khiến các em nhỏ ở Mỹ vô cùng hào hứng - Ảnh: AFP
Đó là một hoạt động truyền thống diễn ra ngay tại sân cỏ của Nhà Trắng, Mỹ từ năm 1878. Với hoạt động này, các em nhỏ dưới 10 tuổi có cơ hội thể hiện khả năng tìm, nhặt trứng Phục sinh đầy màu sắc nằm trên bãi cỏ. Hiện nay, hoạt động này diễn ra không chỉ ở Mỹ mà còn ở một số nước khác trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.