Những hình ảnh cuối cùng của du khách Anh tử nạn tại Sa Pa

09/06/2016 19:40 GMT+7

Nét trẻ trung yêu đời, ham thích chinh phục các thử thách mạo hiểm của chàng phượt thủ người Anh - Aiden Shaw Weeb, vừa qua đời tại Việt Nam, khiến người xem xót xa.

Sau hơn 2 ngày mất tích khi đang chinh phục đỉnh núi Fansipan (Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam), vận động viên leo núi chuyên nghiệp người Anh - Aiden Shaw Weeb (sinh năm 1993) - được phát hiện đã tử nạn vì rơi xuống một khe núi rất sâu, gần trụ cáp treo số T4, vào hôm nay 9.6. Thông tin này khiến dân mạng Việt cùng những người tích cực giúp gia đình anh loan tin tìm kiếm phượt thủ suốt những ngày qua bàng hoàng, đau buồn.

Aiden Shaw Webb ưa thích du lịch mạo hiểm và từng đặt chân đến nhiều nơi ở châu Á như Thái Lan, Campuchia, Việt Nam - Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đó, Aiden Shaw Weeb đến Sa Pa cùng bạn gái, nhưng anh quyết định leo núi một mình. Suốt hành trình, chàng trai 9X này liên tục cập nhật hình ảnh chinh phục các thử thách mạo hiểm lên trang Facebook cá nhân cũng như nhắn tin kể về chuyến đi cho bạn gái. Tuy nhiên, đến 6 giờ sáng 4.6 thì cô bạn gái không liên lạc được với bạn trai, Aiden.

Aiden Webb và bạn gái Bluebell Baughan cùng du lịch sau khi tốt nghiệp - Ảnh chụp màn hình Metro
Nhận thấy dấu hiệu bất thường, trong ngày 6.6, Lisa Shaw Webb, cô của nạn nhân đã khẩn thiết "cầu cứu" cộng đồng mạng Việt tìm giúp cháu trai đang mất tích qua Facebook. Cũng trong ngày hôm đó, cha và chú của Aiden cũng đã có mặt tại Việt Nam để trực tiếp theo dõi, tham gia tìm kiếm người cậu.

[CLIP]  Nỗ lực tìm kiếm du khách Anh Aiden Shaw Webb - Nguồn: VTV1
Sáng nay 9.6, người dân tình nguyện, lực lượng chức năng, chó nghiệp vụ cũng như máy bay không người lái tiếp tục quá trình tìm kiếm Aiden Shaw Webb, song chẳng có điều kỳ diệu nào đã xảy ra. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày 9.6, đội tìm kiếm đã phát hiện thi thể Aiden Shaw Webb tại khe núi, khu vực nạn nhân đã bị rơi xuống.
Aiden tự sướng khi leo núi mạo hiểm vào ngày 29.5, trước khi anh mất tích 5 ngày - Ảnh: Facebook nhân vật
Nhận tin Aiden qua đời, nhiều dân mạng Việt đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, hy vọng họ sớm vượt qua cú sốc này.
Cha của Aiden Webb từng ủng hộ sở thích du lịch mạo hiểm của con trai vì cho rằng nó là hoạt động phù hợp với tuổi trẻ, giúp nâng cao sức khỏe - Ảnh: Facebook nhân vật
Trước đó, khi hay ti Aiden Shaw Webb gặp nạn, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã gửi công hàm đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng tìm kiếm công dân Anh mất tích ở Sa Pa. Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã điều động 6 cán bộ chiến sĩ, cùng 2 chó nghiệp vụ của Bộ Tư lệnh biên phòng lên Sa Pa tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
'Ngày hôm nay của tôi vui như điên', 9X đã viết thế bên dưới một tấm ảnh đăng tải vào ngày 29.5 - Ảnh chụp màn hình: Metro

Đến chiều 8.6, khi đội tìm kiếm có chó nghiệp vụ phát hiện dấu chân trùng khớp với cỡ giầy của Aiden Shaw Weeb, gần 200 người được điều động cũng 2 chó nghiệp vụ tập trung rà soát khu vực rừng núi có dấu giầy nghi vấn và phát hiện thi thể của Aiden Shaw Webb.
Cha của Webb chia sẻ trên BBC hôm thứ tư (1.6) con trai ông đã gửi cho bạn gái bức ảnh này cùng một vài thông tin của chuyến đi - Ảnh: Facebook nhân vật
Trước khi mất tích, phượt thủ người Anh - Aiden Shaw Weeb đã chia nhiều hình ảnh của mình về chuyến du lịch trải nghiệm tại Sa Pa. Nét trẻ trung yêu đời, sự ham thích chinh phục các thử thách mạo hiểm của anh tại Việt Nam, khiến người xem xót xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.