Những hành trình trải nghiệm mùa hè thú vị

Lê Thanh
Lê Thanh
04/07/2020 21:15 GMT+7

Hiện có nhiều lớp kỹ năng giúp phụ huynh có cơ hội lựa chọn cho con em mình trải nghiệm vào dịp hè do các trung tâm tại TP.HCM tổ chức.

"Đi để trưởng thành"

Anh Nguyễn Tiến Danh, Phó giám đốc Trung tâm hoạt động và giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam (145 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM), cho biết: “Nhằm tạo môi trường phấn đấu rèn luyện để trưởng thành hơn, cũng như giúp các em thiếu nhi, học sinh thay đổi nhận thức bản thân trong dịp hè, chúng tôi tổ chức chương trình với chủ đề Đi để rèn luyện, đi để trưởng thành”.
Theo đó, các em sẽ được học một số kỹ năng như: tự vệ, phòng chống cái xấu; biết cách ứng phó khi đối diện với những tình huống nguy hiểm, xung đột trong học đường cũng như ngoài xã hội. Song song đó, các em cũng được xây dựng thói quen về giờ giấc sinh hoạt, học tập hợp lý; tạo môi trường giao lưu thân thiện để tăng khả năng vận động, phát triển trí não...
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 28.7 đến ngày 2.8, tại Lâm viên Thanh niên tỉnh Long An. “Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn giúp trẻ nhận thức và quản lý tốt thời gian của bản thân; tập cho trẻ về những hành vi đẹp, sống có ích, biết sáng tạo, chia sẻ yêu thương...”, anh Danh nói. 

Học sinh học về kỹ năng sinh tồn

Hoàng Khương

Sân chơi bổ ích cho con em công nhân hoàn cảnh khó khăn 

Trong khi đó, anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM, thông tin: “Trung tâm sẽ tổ chức chương trình trại hè Học kỳ hồng dành cho con cán bộ công nhân viên, người lao động năm 2020. Hoạt động với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, qua đó rèn luyện kỹ năng cho con em thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn có được mùa hè vui tươi và đầy ý nghĩa”.
Theo anh Vũ, chương trình được tổ chức trong 2 ngày 30 và 31.7, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi thành phố (đường Rừng Sác, xã Long Hòa, H.Cần Giờ). “Các em sẽ được tham gia một số hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho thiếu nhi với nội dung sinh động, hấp dẫn. Ngoài ra, học sinh cũng được tham gia làm việc nhóm, ứng xử trong tập thể và phát triển tư duy thông qua các nội dung hoạt động của hội trại...”, anh Vũ nói.
Đối tượng tham gia là học sinh từ 9 đến 15 tuổi, con em của cán bộ, công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 45 khu lưu trú trên địa bàn TP.HCM. Phụ huynh có nhu cầu cho con em mình tham gia liên hệ anh Mạc Hoàng Nam, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM; ĐT: 0927327270.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.