'Những đứa trẻ mang bầu' ám ảnh với nạn ấu dâm

Thúy Hằng
Thúy Hằng
06/05/2019 20:07 GMT+7

“Ông ấy không cho con nói”, “Con muốn khi ngủ dậy thì thời gian quay ngược trở lại”, những câu nói cùng hình ảnh trong N hững đứa trẻ mang bầu gây ám ảnh cho người xem.

MC Công Tố, MC Minh Trang (hiện đang công tác tại VTV), Học viện đào tạo kỹ năng mềm Shine Academy, cùng nhiếp ảnh gia Dạ Miêu vừa công bố bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" với mong muốn, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em.

Thông điệp gửi tới phụ huynh

Trong bộ ảnh, những bé gái trong độ tuổi 8-12 tuổi hóa thân vào những cô bé đang mang bầu với khuôn mặt hoang mang, những giọt nước mắt và những câu nói đầy ám ảnh, tác động mạnh tới cảm xúc người xem.
MC Công Tố cho hay, bản thân là một người làm trong lĩnh vực truyền thông, quan tâm tới các vấn đề trẻ em, anh thật sự thấy trăn trở trước những con số về vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em vừa qua.
Anh bộc bạch: “Bảo vệ trẻ em, chính là bảo vệ tương lai. Ngay khi nảy ra ý tưởng sẽ cần làm một điều gì đó để lên tiếng bảo vệ trẻ em, tôi nghĩ đến âm nhạc và hình ảnh. Thông qua nghệ thuật, con người sẽ cùng gặp nhau ở một cảm xúc dễ dàng hơn. Do đó, tôi cùng đồng nghiệp của mình là nhà báo Minh Trang lên kế hoạch, liên lạc với Dạ Miêu và ekip của học viện, chúng tôi sẵn sàng tạo ra một bộ ảnh mang tính xã hội mang tên "Những đứa trẻ mang bầu”.
MC Minh Trang cho rằng: "Không một ai có quyền cướp đi sự thơ ngây của mỗi đứa trẻ, đừng nói là bạo hành hay xâm hại tình dục. Qua dự án này, tôi muốn lan truyền những thông điệp tích cực đến chính các bậc phụ huynh, để có thể bảo vệ con một cách kịp thời và đúng cách nhất”.

Đồng cảm với nỗi đau của trẻ em

Nhiếp ảnh gia Dạ Miêu chia sẻ, là một người trẻ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, chị mong muốn dùng chính sự tác động mạnh mẽ của nghệ thuật vào tư tưởng mỗi người xem, để họ có thể nâng cao nhận thức về nạn ấu dâm.
Bộ ảnh "Những đứa trẻ mang bầu" được thực hiện rất nhanh, chỉ trong một ngày. MC Minh Trang cho hay, khó khăn lớn nhất khi thực hiện dự án là mời các diễn viên nhí hoá thân vào các vai diễn bị lạm dụng và ấu dâm. Chị và đồng nghiệp đã tìm đến các MC nhí và sau đó, gặp gỡ trò chuyện rất lâu cùng bố mẹ các em để thuyết phục mọi người cùng tham gia dự án. Tất cả các bé gái tham gia bộ ảnh đã có sự đồng ý của cha mẹ thông qua văn bản cam kết.
“Tôi nhớ như in lời của một phụ huynh chia sẻ với chúng tôi khi đang chụp ảnh. Anh nói rất xúc động, không thể tưởng tượng nếu một ngày nạn nhân là con mình, khi đó gia đình anh và con sẽ thế nào, nên chúng ta cần phải làm nhiều hơn những dự án như thế này…” 
Ngọc Linh, một trong 4 bạn nhỏ tham gia bộ ảnh chia sẻ: “Chúng con sợ, nhưng chúng con vui vì được làm bộ ảnh này, ít nhất thì thông qua những bức hình, mọi người sẽ có ý thức để bảo vệ các bạn nhiều hơn”.
Chị L.T.T.B (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), mẹ của bé H.Y, một trong những diễn viên nhí tham gia dự án,  chia sẻ: "Khi tôi hỏi ý kiến của con về việc chụp ảnh, con nói rất sẵn lòng vì muốn giúp các bạn nhỏ khác, để không còn trẻ em bị xâm hại. Ngày dẫn con đi chụp hình, có những lúc tôi phải quay mặt đi, vì rất xúc động, thế mới hiểu những nỗi đau của gia đình các nạn nhân thật sự sẽ như thế nào...". 

Ngày dẫn con đi chụp hình, có những lúc tôi phải quay mặt đi, vì rất xúc động, thế mới hiểu những nỗi đau của gia đình các nạn nhân thật sự sẽ như thế nào

Chị L.T.T.B, phụ huynh một diễn viên nhí tham gia dự án
"Những đứa trẻ mang bầu" là hoạt động đầu tiên, nằm trong chuỗi dự án phi lợi nhuận, được chung tay thực hiện bởi những người trẻ với nhiều tâm huyết, tình yêu với trẻ em. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, MC Công Tố cho biết, sau bộ ảnh về những bé gái, dự án sẽ công bố những hình ảnh về các bé trai, tổ chức các triển lãm ảnh tại các trường học, đồng thời tổ chức các buổi trao đổi cung cấp kiến thức hoàn toàn miễn phí cho phụ huynh và trẻ em trước các vấn nạn xâm hại…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.