Những điều ước xúc động cho năm mới

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
29/01/2019 17:57 GMT+7

'Khi thầy nói tụi em hãy viết những điều ước để treo lên cây mai trước sảnh trường, điều đầu tiên em nghĩ tới là ước có một cái tết sum vầy với đầy đủ các thành viên trong gia đình như ngày xưa…'

Đó là tâm sự của Nguyễn Thị Thu Vinh, sinh viên năm 3 ngành dược của Trường CĐ Bách Việt. Vinh kể lại: “Năm nay trường em tổ chức một hoạt động mới cho sinh viên trước khi tụi em về nghỉ tết, đó là mỗi bạn có điều ước gì hãy viết vào tấm thiệp, sau đó treo lên cây mai để mọi người có thể cùng đọc, cùng chia sẻ nhân dịp năm mới. Ngay khi thầy phát thiệp, trong đầu em lập tức nghĩ, ước gì nhà mình có được cái tết đông đủ các thành viên như cách đây 5 năm!”.

Lời ước của Thu Vinh PHẠM HUÂN

Vinh cho biết gia đình mình chia làm 2 ngả cách đây 5 năm. Mẹ và em út của Vinh trở về Hà Tĩnh sống, còn Vinh và một người em sống với ba và ông bà nội ở Gia Lai. “Dù biết điều ước này sẽ khó trở thành hiện thực nhưng em vẫn muốn viết ra, muốn chia sẻ để thấy lòng mình được an ủi...”, Vinh thổ lộ. Trên tấm thiệp, Vinh viết “Tết này, con ước bố mẹ trở về có được không”?, chắc chắn ai đọc được cũng sẽ xúc động.

Trong khi đó, Phạm Thị Hồng Tươi, sinh viên năm 3, Trường CĐ Bách Việt, lại viết: “Chúc cho những ai đọc được thiệp này sẽ có một mùa xuân thật vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Năm mới sẽ thực hiện được những mục tiêu còn dang dở và cả những mục tiêu mới”.

Rộn ràng hoạt động kết nối, sẻ chia

Tại Trường ĐH Luật TP.HCM, đêm nhạc “Ở đây có Tết” nằm trong chuỗi hoạt động Xuân kết nối - Tết sẻ chia, đã giúp cho sinh viên xa nhà có được những khoảnh khắc ấm áp, gần gũi.

Trong đêm nhạc, hàng ngàn sinh viên không khỏi xúc động khi Vy Thị Thúy Ngân, sinh viên ngành luật, đã thực hiện một cuộc gọi điện thoại về quê chúc tết mẹ. Sau khi nói tết này không về được, mẹ Ngân đã rưng rưng “Con mà không về, ở đây mẹ buồn, mẹ ăn cơm với nước mắt!” khiến Ngân nghẹn ngào thốt lên: “Con cũng nhớ mẹ!”.

Sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM trong đêm nhạc "Ở đây có tết" NHI LÊ

Cũng nằm trong chương trình mừng xuân, sinh viên Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM đã có hoạt động gói bánh chưng, bánh tét tặng các chú bảo vệ, cô lao công ở trường rất ý nghĩa.

Tại Trường CĐ Vạn Xuân, sinh viên cũng tham gia hoạt động gói bánh, nấu bánh tết và giao lưu sinh viên các khóa với nhau. Phan Thị Lam Hồng, sinh viên ngành nhà hàng - khách sạn, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em gói bánh tét, lâu nay ba mẹ toàn mua sẵn cho ăn. Cột dây lạt là phần khó nhất, lá thì dễ rách, nếu tay mà không chặt là gạo và nhân sẽ rơi hết ra. Loay hoay mãi mà đậu với nếp cứ trào ra ngoài, nhưng cuối cùng cũng xong. Cảm giác tự tay mình gói được chiếc bánh tét thú vị lắm. Thấy tết đã đến thật gần”.

Sinh viên cùng nhau gói bánh tét D.A

Lam Hồng cho rằng, nhờ được cùng nhau gói bánh tết, cùng trang trí không gian đón xuân mà Hồng cảm nhận được giá trị của ngày tết là sự quây quần, vui vẻ bên nhau, được cùng nhau “gói ghém” và gửi gắm thật nhiều mong ước tốt đẹp cho năm mới. “Mong cho ai cũng may mắn, hạnh phúc, bình an”, Hồng chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.