Những điều tốt đẹp nhất đến từ các chiến dịch của Đoàn

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/03/2021 08:53 GMT+7

Hành trang có được sau nhiều năm hoạt động Đoàn đã giúp Dũng có thể đối mặt với các thử thách, áp lực của công việc, dám mạo hiểm, tạo lối đi riêng và đặc biệt là giúp Dũng không bao giờ từ bỏ mục tiêu.

Nguyễn Quốc Dũng, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Bí thư Đoàn Công ty VISSAN. Dũng tốt nghiệp ngành thủy sản của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Suốt những năm học đại học, Dũng đã tham gia rất nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội do Đoàn tổ chức như: chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, Xuân tình nguyện... Đến khi tốt nghiệp đi làm, Dũng lại tiếp tục tham gia các hoạt động ý nghĩa khác như: Kỳ nghỉ hồng, Vì biển đảo quê hương, Đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp...
Dũng cho biết: “Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là hoạt động đầu tiên mà mình tham gia, cũng là hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc và rèn luyện nhiều kỹ năng cho bản thân mình cho đến ngày hôm nay. Mình đã được đi, trải nghiệm cuộc sống của người dân trên nhiều miền đất nước, mỗi nơi lại cho mình thấu hiểu thêm văn hóa vùng miền, tình yêu thương giữa con người với nhau, học được sự sẻ chia từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống. Mình được rèn luyện khả năng làm việc nhóm, tinh thần tập thể, đoàn kết. Tích lũy những điều đó giúp cho bản thân mình ngày càng trưởng thành hơn, đúng như chính slogan chiến dịch này là “Đi để chia sẻ, đi để trải nghiệm, đi để trưởng thành”.
Sau 4 mùa hè tham gia, Dũng cho hay anh đã trưởng thành hơn rất nhiều về nhận thức, khả năng tự lập khi sống xa gia đình, khả năng tư duy, tính quyết đoán, và trên hết là sự tự tin vào bản thân. Đó chính là hành trang giúp Dũng có thể đối mặt với các thử thách, áp lực của công việc, dám mạo hiểm, tạo lối đi riêng và đặc biệt là giúp Dũng không bao giờ từ bỏ mục tiêu.
Và theo Dũng, chính vì mang tâm lý đã biết, đã hiểu nên không phải bạn trẻ nào, sinh viên nào ngày nay cũng nhận ra được lợi ích khi tham gia các hoạt động Đoàn hội của trường. Mặt khác, không ít sinh viên cho rằng tham gia hoạt động Đoàn là mất thời gian, mà các bạn lại muốn dùng thời gian để kiếm tiền, thậm chí chỉ để lướt mạng xã hội.
Dũng mong muốn Đoàn tìm đúng và đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thanh niên để tiếp tục thu hút các bạn. Hoạt động đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, ươm mầm tương lai, người thợ trẻ… rất ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu đi lên, phát triển, làm giàu của thanh niên. Nhưng ngoài nhu cầu làm giàu, phát triển bản thân thì thanh niên cũng muốn được chia sẻ, thể hiện bản thân, được thụ hưởng…
"Theo mình, để thu hút và tạo giá trị cho người trẻ, Đoàn các cấp nên nâng cấp, tập trung đầu tư đến cùng vào các hoạt động hiện có, tạo được sự tin tưởng và các giá trị thiết thực bền vững. Ở nước ngoài, để được tốt nghiệp, ngoài thời gian học ở giảng đường, nhiều khi sinh viên phải đóng tiền để được tham gia trải nghiệm thực tế, còn ở Việt Nam, các hoạt động đó là miễn phí, chỉ cần các bạn có lửa, nhiệt huyết trong người", Dũng nhìn nhận.

Nông dân Thừa Thiên-Huế bán vả giá cao ngất ngưởng nhờ cựu cán bộ Đoàn làm điều này

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.