Những điều nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn

23/02/2016 15:41 GMT+7

Bên cạnh việc tìm hiểu xem liệu ứng viên đang tìm kiếm một sự nghiệp hay chỉ đơn thuần là một công việc, các nhà tuyển dụng còn muốn biết thêm về những thông tin khác từ bạn, theo Business Insider .

Bên cạnh việc tìm hiểu xem liệu ứng viên đang tìm kiếm một sự nghiệp hay chỉ đơn thuần là một công việc, các nhà tuyển dụng còn muốn biết thêm về những thông tin khác từ bạn, theo Business Insider.

Ảnh minh họa: Chụp màn hình Business InsiderẢnh minh họa: Chụp màn hình Business Insider
Bạn nghĩ thế nào về sự nghiệp?
Đừng đẩy bản thân vào hoàn cảnh lúng túng khi đến buổi phỏng vấn mà không có sự chuẩn bị nghiêm túc trước đó về sự nghiệp. Hãy cho người phỏng vấn thấy bạn đã suy nghĩ về câu hỏi này và đã vạch ra một quỹ đạo cơ bản cho sự nghiệp. Nhưng cũng để cho họ thấy rằng bạn có khả năng linh hoạt, có sự cân bằng giữa mục đích nghề nghiệp và những thay đổi bất ngờ có thể xảy đến.
Mục tiêu của bạn có thực tế hay không?
Tham vọng trong công việc là một điều tốt vì ai cũng mong muốn hướng mình đến sự hoàn thiện. Nhưng bạn cũng nên đặt ra những mục tiêu thực tế dựa trên năng lực bản thân và hoàn cảnh bên ngoài hơn là giữ thái độ nôn nóng hoặc ảo tưởng quá mức.
Không nhà tuyển dụng nào an tâm và muốn nghe rằng bạn sẽ cố gắng để có được công việc hay vị trí của một người nào đó, đặc biệt là vị trí sếp của bạn. Đừng tỏ ra đe dọa sự nghiệp của bất cứ ai. Thay vào đó, bạn nên nhấn mạnh đến sự sẵn sàng hoàn thành tốt những công việc được giao trong vai trò cá nhân.
Mức độ trung thành của bạn
Các công ty đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên. Vì vậy họ không muốn chỉ thuê một ai đó làm việc chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Mục tiêu dài hạn của bạn
Trong trường hợp này, bạn nên cho người phỏng vấn thấy được sự liên kết giữa vị trí mà bạn đang ứng tuyển có liên quan đến bức tranh sự nghiệp tổng quát mà bạn đang ấp ủ. Đồng thời chia sẻ thêm những kế hoạch, khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển chung của công ty, tổ chức trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.