Những điều nên làm trước khi ngủ thay vì ôm điện thoại

25/02/2016 15:14 GMT+7

Nghiên cứu cho thấy ánh sáng phát ra từ điện thoại di động có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Nghiên cứu cho thấy ánh sáng phát ra từ điện thoại di động có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Thay vì chỉ tập trung vào điện thoại di động, bạn nên tập một số thói quen lành mạnh để có giấc ngủ chất lượng hơn - Ảnh: ShutterstockThay vì chỉ tập trung vào điện thoại di động, bạn nên tập một số thói quen lành mạnh để có giấc ngủ chất lượng hơn - Ảnh: Shutterstock

Thay vì chỉ tập trung vào điện thoại di động, bạn nên tập một số thói quen lành mạnh sau để thực sự thư giãn vào ban đêm, theo tổng hợp từ The Huffington Post.

Đọc sách

Đọc sách không những giúp bạn có thêm kiến thức, giúp não hoạt động, tập luyện khả năng đọc mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhưng, bạn cũng nên chú ý để không bị cuốn quá sâu vào nội dung của sách mà hy sinh giấc ngủ của mình.

Tắm nước ấm 

Nhiệt độ lý tưởng nhất để dễ đi vào giấc ngủ là khoảng 20 độ C. Sau khi tắm nước ấm, đặc biệt tắm dưới vòi hoa sen, nhiệt độ cơ thể sẽ được từ từ trả về để giúp bạn đạt được mức trạng thái này.

Thiền

Các nghiên cứu cho thấy, thiền có thể giúp mọi người thư giãn, nghỉ ngơi và dễ ngủ hơn. Không chỉ vậy, thiền có có tác dụng tổng quát đối với sức khỏe cơ thể. Vì vậy, nếu có thể hãy bỏ điện thoại di động của bạn qua một bên để bắt đầu thực hành các bài tập thiền.

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục giúp sản xuất oxytocin - là loại hoóc môn giải phóng các cảm giác tốt trong não, và làm giảm hoóc môn cortisol (hoóc môn gây stress). Do đó, sẽ giúp bạn đạt được trạng thái thư giãn hơn là ‘dính’ lấy điện thoại di động vào ban đêm.

Viết

Cập nhật  trạng thái trên mạng xã hội như Facebook thường không phải là một hoạt động viết thật sự và cũng không phải cách hay để giải tỏa mọi căng thẳng, lo lắng sau một ngày dài làm việc. Thay vào đó, bạn nên tập trung cầm bút viết trên giấy hoặc sổ để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực hiệu quả hơn.

 Nghe nhạc

Các chương trình truyền hình hay tin tức có khả năng làm tăng sự tỉnh táo của bạn. Do đó, nghe nhạc, đặc biệt là vài bản nhạc nhẹ nhàng là lựa chọn thích hợp để thúc đẩy giấc ngủ.

Tập yoga

Yoga có nhiều lợi ích, bao gồm giải tỏa stress, giúp tâm trí bình tĩnh hơn. Vì vậy, hãy thử một vài tư thế yoga trước khi ngủ để vừa nâng cao sức khỏe tinh thần vừa có giấc ngủ chất lượng.

Tưởng tượng ra những khung cảnh thư giãn

Nghiên cứu cho thấy việc tập trung tưởng tượng ra những khung cảnh thư giãn hay việc đếm cừu thực sự tác động đến chức năng của vỏ não giúp bạn đạt được tâm trí bình yên, thư giãn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.