Những cung đường xuân

13/02/2015 08:45 GMT+7

Mùa xuân trên rẻo cao có tiết trời ấm áp, hoa rừng đua nở là điểm đến hấp dẫn đang mời gọi những đôi tình nhân, bạn trẻ đam mê đi du lịch bụi.

Mùa xuân trên rẻo cao có tiết trời ấm áp, hoa rừng đua nở là điểm đến hấp dẫn đang mời gọi những đôi tình nhân, bạn trẻ đam mê đi du lịch bụi.

Bạn trẻ nô nức lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận

Bạn trẻ nô nức lên cao nguyên Mộc Châu ngắm hoa mận - Ảnh: P.Hậu

Tết đang đến, xuân đang về và không khí du xuân đang nhộn nhịp trên mạng xã hội Facebook có tài khoản phuot.com hiện có trên 30.000 thành viên. Khi bạn trẻ í ới gọi nhau, chia sẻ thông tin và giới thiệu hàng chục điểm đến lãng mạn dành riêng cho những đôi tình nhân hay những nhóm bạn có niềm đam mê “xê dịch” du lịch bụi ngắm hoa, săn ảnh sắc xuân nơi rẻo cao.

Nằm cách Hà Nội gần 200 km, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) là địa chỉ đang có nhiều nhóm lên tour đi ngắm hoa. Mộc Châu những ngày đầu xuân ở đâu cũng đẹp nhưng cung đường từ trung tâm thị trấn Mộc Châu vào tiểu khu Ba Khe là điểm đến không thể không ghé qua. Dọc hai bên đường, bạn trẻ có thể vừa chạy xe vừa thong dong ngắm những rặng mận đang nở hoa, đâm chồi nảy lộc xen vào đó là những nương ruộng cải đua nhau nở hoa trắng, hoa vàng.

Đi ngược lên vùng biên phía bắc, Sa Pa (Lào Cai) là điểm đến của nhiều cặp tình nhân lựa chọn trong những ngày đầu xuân. Giống như cao nguyên Mộc Châu, Sa Pa mùa này đang có trăm hoa đua nở nhưng thị trấn du lịch này còn hấp dẫn du khách bởi những lễ hội truyền thống độc đáo chỉ có trong mùa xuân của người dân bản địa. Nổi tiếng nhất là lễ hội múa xòe của người Thái, hát giao duyên của người Dao, lễ hội xuống đồng của người Dáy, múa khèn của người Mông... Sa Pa đầu xuân có thời tiết tương đối lý tưởng, ban ngày trời nắng ấm nhưng đêm xuống, gió se se lạnh thích hợp đi bộ dạo chơi loanh quanh trong thị trấn.

Đón xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là điểm đến cho những bạn trẻ thích lái xe chinh phục những cung đường đèo, chụp ảnh hoa dại nở dọc hai bên đường. Cũng cách Hà Nội trên 300 km, cung đường này có hàng chục điểm hấp dẫn như thăm núi đôi Quản Hạ, chơi chợ phiên vùng cao Quyết Tiến, rừng thông Yên Minh, chụp ảnh 9 khoanh đảo ở Phố Cáo và leo bộ chinh phục cột cờ Lũng Cú nằm uy nghi trên miền biên viễn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.