Những con đường vàng rực hoàng yến níu chân người trẻ

21/11/2018 21:11 GMT+7

Những ngày này, nếu có dịp đi về tỉnh Bến Tre nhiều người sẽ bị mê hoặc bởi màu vàng rực của hoa hoàng yến...

Nếu nói con đường nào nhiều hoa hoàng yến nhất ở Bến Tre thì phải kể đến tỉnh lộ 885, 887 (H.Ba Tri). Đặc biệt, đoạn thuộc xã An Ngãi Trung (huyện Ba Tri), những cây hoa hoàng yến mọc dày đặc, chi chít như tạo nên một bức tranh đầy mơ mộng cho con đường nơi đây.
Nhiều bạn trẻ chạy ngang qua con đường trong mùa hoa đang nở, không khỏi thích thú. Có người dừng lại, cầm điện thoại chụp liến thoắng, có bạn đứng nép mình vào các bông hoa tìm kiểu ảnh khoe với bạn bè. Cũng có người chỉ ngắm nhìn rồi cất giấu cảnh sắc hoa hoàng yến vàng rực vào tim.
Từ Sài Gòn, Ngô Thị Hoàng Kim, sinh viên một Trường ĐH ở TP.HCM, cùng bạn bè mình “phượt” đến Bến Tre, bắt gặp những cành hoa đang khoe sắc ven đường, không cầm lòng được trước vẻ đẹp cuốn hút của loài hoa này, cô vội hối bạn bè mình dừng chân ngắm nghía một hồi lâu. “Nhìn hoa vàng khắp các con đường, mình như tăng thêm động lực để chạy xe trên đường, bớt buồn ngủ. Chỉ mong sao đường nào cũng có đầy các loại hoa để mình được mãn nhãn”, Kim chia sẻ.
Con đường trồng đầy cây hoa hoàng yến
Loài hoa này có thân nhỏ, nhưng có thể nở ra nhiều hoa trong một cây, chiếm ít diện tích đất, nên có nhiều gia đình trồng 4-5 cây, như cách để họ trang trí trước sân nhà.
Anh Đỗ Quang Thanh, 35 tuổi, nhà có trồng nhiều hoa hoàng yến, cho biết những hoa này trồng nhiều ở tỉnh Bến Tre. Ban đầu được sự vận động trồng cho con đường thêm đẹp, nhưng dần dà trồng cũng tăng thêm cảnh sắc trước nhà, nên mọi người trồng nhiều hơn. Loại hoa này dễ sống nên chẳng tốn nhiều công chăm sóc, trồng rất đơn giản.
“Hoa hoàng yến còn gọi là cây huỳnh liên hoa vàng, thường được trồng trên các vỉa hè, có thể nhìn thấy ở rất nhiều tuyến đường. Cây là tâm điểm thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh mỗi khi ra hoa bởi màu vàng rực rỡ. Ngoài ra, hoàng yến còn có khả năng hấp thụ khói bụi, góp phần giúp thanh lọc không khí… ”, anh Thanh nói.
Với những người dân địa phương, thường ngày chạy qua các con đường mọc hoa hoàng yến vẫn chia sẻ rằng nhìn hoa "đã mắt”. Còn với những người lần đầu đến miền sông nước này, cảm xúc của họ còn nhiều hơn, thấy vô cùng thích thú với những sắc vàng…
“Hoa hoàng yến đã để lại trong tôi về một Bến Tre không chỉ toàn dừa mà còn là những con đường vàng rực”, Phan Thị Phương Thi, sống ở Bình Dương, chia sẻ.
Không chỉ ở Bến Tre mà nhiều nơi như An Giang cũng có các con đường trồng cây hoa hoàng yến ven hai bên đường, tạo cho người đi đường cảm giác dễ chịu khi nhìn thấy hoa khoe sắc.
Những bông hoa hoàng yến níu chân người trẻ
Đi đường xa, nhìn sắc hoa hoàng yến, như được khỏa lấp mệt mỏi
Mùa này, hoa hoàng yến đang nở vàng rực ở ven các con đường ở Bến Tre
Một bạn trẻ thích thú với hoa hoàng yến ven đường
Một bạn trẻ từ TP.HCM đi Bến Tre, bắt gặp hoa hoàng yến nên muốn lưu giữ hình ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.