Những cô nàng tóc dài 2 m

Thúy Hằng
Thúy Hằng
01/03/2018 08:12 GMT+7

Hoàng Tố Hạnh tháo chiếc dây thun ra, trước mặt tôi là một cô gái da trắng, mặc chiếc váy hồng và mái tóc dài 2 m bồng bềnh. Hạnh cho biết, từ ngày học lớp 3 tới giờ, lúc nào cô cũng là người tóc dài nhất lớp.

Gội đầu 30 phút, hong tóc nửa ngày mới khô
Hạnh (21 tuổi) đang là sinh viên ngoại ngữ một trường đại học tại TP.HCM. Trong gia đình Hạnh, bà nội, bà ngoại và mẹ đều có mái tóc dài. Từ nhỏ, Hạnh đã nhớ bà nội để tóc dài ngang hông, dày, bóng, bà hay búi lại thành một búi to trên đầu. Còn tóc của mẹ thì dài và dày đến mức không chiếc kẹp nào vừa.
Hạnh đang là thành viên trong nhóm “Hội những người yêu mái tóc dài”. Cô giới thiệu cho chúng tôi, hiện trên internet cũng có những hội nhóm toàn chị em tóc dài và sinh hoạt khá xôm tụ như “Cộng đồng tóc dài VN”, “Hội điên đảo vì những bạn gái tóc dài đen thẳng mượt”. “Chúng tôi cùng đăng ảnh, clip khoe tóc dài và chia sẻ với nhau vui buồn quanh mái tóc này. Cũng có nhiều người đàn ông vì mến mộ chị em phụ nữ tóc dài nên gia nhập nhóm”, Hạnh giải thích.
Hoàng Tố Hạnh không có nhiều bí quyết để chăm sóc tóc, cô gội đầu mỗi lần 30 phút, sau đó để khô tự nhiên, nếu nhanh khoảng 2 tiếng, ngày mưa thì khoảng nửa ngày tóc sẽ khô. Cô gái 21 tuổi cũng hiếm khi tới các spa chăm sóc tóc, hay uốn duỗi, nhuộm.
Trong khi đó, chị Lại Thị Trang, 31 tuổi, giáo viên dạy công nghệ Trường THCS Đông Hải, TP.Ninh Bình, cho biết như một yếu tố di truyền, bà nội của chị có tóc dài chấm gót chân. “Bà nội tôi mất năm 84 tuổi, khi đó tóc bạc phơ đến gót. Tóc của mẹ và cô ruột tôi đều đến ngang hông, con gái tôi bây giờ 5 tuổi tóc cũng rất dài và dày”, chị Trang chia sẻ.
Mới đây, để tiện cho đi lại và chăm sóc con cái, chị Trang phải cắt ngắn tóc đi vài gang tay, hiện chỉ đến đầu gối chân, song vẫn dày, đều, không bị thưa ở ngọn. Bí quyết của chị Trang chỉ đơn giản là gội đầu thường xuyên, đi dạy học thì tết tóc, về nhà búi tó để tiện chăm con và làm việc nhà.
Những cô nàng tóc dài 2 m1
Chị Trang và mái tóc dài đến chân Ảnh nhân vật cung cấp
Chị Bùi Thị Mai, 37 tuổi, quê ở xóm Định, xã Mãn Đức, H.Tân Lạc, Hòa Bình đang làm công nhân ở Bắc Ninh cũng nuôi mái tóc dài từ 6 năm nay, mỗi lần chỉ cắt một chút ở ngọn tóc. Tóc chị Mai dài xấp xỉ 2 m, đi làm chị thường xuyên phải búi gọn phía sau. Tóc quá dài, chị Mai không dám buông tóc nhiều, sợ bị rối, những lần như vậy phải gỡ tóc rất lâu. “Tôi không dùng thuốc hay chất gì chăm sóc tóc, chỉ gội đầu dầu bình thường, nhưng thường chỉ dùng một loại thôi”, chị Mai nêu bí quyết.
Cơ hội từ mái tóc
Chị Lại Thị Trang thường được các học trò gọi là “cô Trang tóc dài”. Các học trò khen cô để tóc dài, mặc áo dài khi lên lớp rất đẹp, đúng chuẩn cô giáo mẫu mực, lời khen đó khiến cô Trang thêm yêu mái tóc và nghề giáo của mình hơn.
Với Hoàng Tố Hạnh, mái tóc dài 2 m mang lại cho cô nhiều niềm vui và cả kinh tế khi mỗi tháng cô có thể kiếm được trung bình 8 triệu đồng từ các video khoe tóc.
Từ đầu năm 2017, Hạnh tự quay hoặc nhờ mẹ quay clip mái tóc dài của mình, lúc chải tóc, hong tóc khô, mỗi clip dài khoảng 10 - 15 phút sau đó post lên một website bằng tài khoản của mình. Người click vào clip và xem nó sẽ trả một khoản tiền cho Hạnh, ít nhất là 5 USD (khoảng 110.000 đồng). Người lập ra trang web này là một người đàn ông Na Uy yêu phụ nữ tóc dài, những người click vào clip xem tóc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hoàng Tố Hạnh cũng nói thêm, các clip này hoàn toàn nghiêm túc, không có chuyện khoe thân, khoe dáng... như nhiều người lầm tưởng.
Ngoài ra, theo nữ sinh viên đang học ngành ngoại ngữ, nhờ hình ảnh khoe tóc trên Instagram, Facebook, cô quen được nhiều người bạn nước ngoài, qua đó có thể luyện khả năng nói chuyện bằng tiếng Anh. Hiện nay vẫn có một người thân thiết với Hạnh ở nước Anh thăm hỏi và gửi quà cho cô, chỉ vì ông thích tóc dài.
Sở hữu mái tóc dài chạm đất, nhiều người mơ ước, thế nhưng các cô gái tóc dài đều chia sẻ họ thường nhận phải những lời không hay về tóc của mình. Hoàng Tố Hạnh cho biết, cô hay nghe được những lời khiếm nhã của người đi đường như: “Kiểu này khỏi cần phải mua chổi quét nhà”, “Mặc bộ đồ trắng rồi buông tóc nữa, thế là đủ nhát ma”.
Còn chị Lại Thị Trang và Bùi Thị Mai thừa nhận, các chị bị không ít người mua tóc dạo làm phiền trên đường hoặc ở các chợ. N.N.H, 20 tuổi, nữ sinh tóc dài ngang lưng đang học tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, đến nay vẫn còn hoảng sợ khi suýt bị cắt trộm tóc ngay trên đường phố Hà Nội. “Đang đạp xe đi học bỗng có chiếc xe máy áp sát tôi, bạn tôi hét lên và đẩy tôi ra, mấy người lạ mặt chạy mất, đánh rơi lại cái kéo. Sau lần đó tôi chỉ dám búi tóc, hoặc cho tóc vào trong áo khoác”, H. nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.