Những cô gái Sài Gòn mê các loài hoa lạ theo mùa

11/03/2021 10:04 GMT+7

Nếu như trước đây ít ai chưng bẹ cau, lê rừng…, hoặc các loài hoa hiếm so với thông thường như huệ tây, mao lương… thì mới đây, người Sài Gòn rất thích làm đẹp không gian sống bằng những bình hoa độc lạ như thế.

Từ "cành củi khô" mọc ra một đóa hoa

Nguyễn Hương Giang, nhân viên tại ngân hàng Techcombank, chi nhánh Nguyễn Sơn, Q.Tân Phú, TP.HCM là một người rất yêu hoa. Không chỉ chưng những loài hoa quen thuộc như hồng, cúc, Giang còn rất chịu khó “săn” những loài hoa hiếm. Giang cho biết: “Em thích cắm một cái gì mới lạ, cái mà ít ai chưng thì em càng thích, chẳng hạn… bẹ cau. Nó có vẻ đẹp riêng và nhìn khác hẳn nếu được cắm trang trọng trong bình và đặt ở phòng khách. Em đặc biệt thích mấy loài hoa như thược dược, violet, loa kèn, cúc họa mi, đào, lê rừng, táo mèo… Những năm trước cứ đến mùa xuân là em nhờ bạn bè gửi cho bằng được cành đào, một bó đầy đủ violet, thược dược, sao nhái (hay còn gọi hoa bướm). Sau đó thì bạn gửi loa kèn, hoa cúc họa mi… Nhưng năm nay ở Sài Gòn mọi thứ đều được các shop hoa bán trên mạng nên mua cũng dễ dàng hơn”.

Loa kèn, loài hoa Hà Nội được các cô gái Sài Gòn yêu thích

THANH HOA

Giang cho biết mình hay mua mấy hoa độc lạ ở một shop hoa trên mạng. Cách đây mấy tuần, thấy shop đó bán hoa lê rừng, Giang lập tức đặt mua. Sau một tuần hoa được chuyển từ Hà Nội vào, Giang háo hức mang về nhà cắm. “Lúc đầu, nó như một cành củi khô cong queo nhìn rất buồn cười. Nhưng vài ngày sau, mấy cái nụ bé tí nhú lên rồi từ cành củi khô vài đóa hoa nở bung ra trắng muốt. Một cảm giác rất đặc biệt khi ngắm những bông hoa này”, Giang kể lại. Cứ mỗi tuần Giang lại chưng một loại hoa, có lần thì mao lương, có lần sen Hà Nội, bẹ cau, tuần này Giang trưng một bó hoa loa kèn to được đặt mua từ tuần trước…

Hoa lê trắng muốt được mang vào từ miền núi phía Bắc

CHANH ĐÀO SÀI GÒN

Trong khi đó, Đào Thanh Thảo, sinh viên năm cuối ngành tài chính ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, lại mê hoa hồng thơm. “Màu hồng của nó rất ngọt, nụ hoa nhỏ nhưng dài, khi nở thì cả phòng trọ ngào ngạt hương. Ngoài ra, em còn thích cắm các loại dơn, đặc biệt dơn lúa và năm nay thì có dơn tím khói rất lạ”, Thanh Thảo cho biết.

Phụ nữ cũng ưa "độc, lạ"

Chia sẻ về xu hướng chưng hoa gần đây, Linh Đan, nhân viên của shop online Hoa theo mùa, cho biết: “Theo mình hoa cũng như một cách thể hiện cảm xúc của con người. Người yêu hoa luôn tìm kiếm những loại hoa mới lạ để trải nghiệm và cảm nhận, cũng như lúc sẽ chọn loại hoa này, lúc loại hoa kia để đồng cảm với cảm xúc của ngày hôm đó. Ngoài ra một phần cũng là xu hướng, thấy bạn bè hay trên Facebook mọi người chia sẻ thì người chơi hoa cũng muốn thử chưng”.

Mẫu đơn cánh bướm cũng mang lại nhiều cảm xúc

HỘI NHỮNG NGƯỜI THÍCH CẮM HOA TƯƠI

Được biết dịp tết thì shop Đan bán cành đào mini Nhật Tân, hoa huệ tây... Khách mua cũng có một phần là người Bắc vào Sài Gòn sống, ngoài ra thì người Nam yêu hoa cũng thích các loài hoa mới lạ mà trong này không có. Sau tết thì Đan bán hoa theo mùa, có lily đỏ cafe của làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), hoa mao lương... và đang chuẩn bị vào mùa hoa loa kèn.

Bẹ cau làm cho không gian trở nên độc, lạ vì ít ai chưng

THANH HOA

Trần Thị Thanh Hoa (ngụ 40/42 Trần Quang Diệu, P.14, Q.3, TP.HCM) cũng mở một “shop” hoa trên mạng, bán nhiều loại hoa Hà Nội và một số hoa Đà Lạt, hoa ngoại nhập. “Mình nghĩ một phần là chị em thích độc lạ. Phần nữa nhiều người thích quay lại cắm những hoa ngày xưa như hoa bưởi, thược dược, lay ơn cổ... Thời điểm này thì nhiều người rất chuộng hoa mao lương, tiểu tú cầu, mẫu đơn cánh bướm và cát tường xoăn...”, Hoa chia sẻ.

Hoa aparang - một loài hoa được cho là khá lạ

CHUỘT CHŨI

Chủ của shop Chanh đào Sài Gòn lý giải thêm, thường người yêu hoa sẽ chưng hoa theo mùa, và thích “đổi món” liên tục để tránh nhàm chán, đó là lý do vì sao mỗi lần shop này nhập các loài hoa như hoa lê, loa kèn, hồng thơm… chỉ sau một ngày là bán hết sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.