Những ‘chiến binh áo xanh’ đội nắng phát nước mát cho thí sinh, phụ huynh

10/08/2020 14:53 GMT+7

Mỗi kỳ thi tuyển sinh , lực lượng áo xanh đoàn viên không thể vắng mặt. Họ làm những công việc thầm lặng, nhưng đầy ý nghĩa.

Ngày 10.8, gần 900.000 thí sinh trên cả nước tiếp tục bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.
Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THCS Tân Hội (xã Tân Hội, H.Đan Phượng, Hà Nội), vẫn như ngày đầu kỳ thi, các thí sinh chủ động đến sớm đo thân nhiệt, sát khuẩn để vào phòng thi. Nhiều thí sinh làm bài tốt trong ngày đầu, đến điểm thi với tâm thế vui vẻ, tự tin.

Theo nhiều thí sinh, đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dễ hơn so với mọi năm

Ảnh Trần Cường

Theo thí sinh Nguyễn Thị Ngọc (18 tuổi, trú xã Tân Hội, H.Đan Phượng), ngày đầu thi toán, văn, Ngọc đều làm bài tốt và dự đoán điểm số ở mức khá nên nỗi lo lắng cũng bớt đi phần nào.
Ngọc cho biết, bài thi trong tổ hợp khoa học xã hội năm nay dễ hơn khá nhiều so với vài năm gần đây. Ngọc và phần lớn các bạn thi cùng phòng đều hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định.
“Các năm, em thấy môn sử khá khó nhưng năm nay đề ra sát chương trình học và hầu hết kiến thức nằm ở chương trình lớp 12 nên các bạn chỉ cần học chắc là sẽ làm được bài. Môn địa và giáo dục công dân cũng dễ, em chỉ hơi lấn cấn một số câu thiên về luật ở bộ môn giáo dục công dân, nhưng em nắm chắc được trên 7 điểm môn này”, Ngọc vui vẻ.

Nhiều thí sinh làm tốt bài thi, vui vẻ ra về

Ảnh Trần Cường

Dậy sớm hơn các thí sinh, chị Nguyễn Thị Ngân (24 tuổi), đoàn viên Đoàn Thanh niên xã Tân Hội (H.Đan Phượng) tranh thủ vệ sinh cá nhân, ăn sáng vội rồi khoác lên mình chiếc áo xanh để cùng các đoàn viên khác ra điểm thi hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh.
“Hai năm gần đây tôi cũng tham gia hoạt động này, nhưng đây là lần đặc biệt nhất tôi từng tham gia. Tôi và các đoàn viên hướng dẫn các thí sinh đứng đúng điểm quy định để lực lượng y tế đo thân nhiệt cho các em, sau đó hỗ trợ các em sát khuẩn tay và phát khẩu trang cho những em quên mang theo”, Ngân nói.

Ngoài những lực lượng khác, những "chiến binh áo xanh" cũng miệt mài tiếp sức cho thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi này

Ảnh Trần Cường

Theo Ngân, ngoài việc chuẩn bị nước tinh khiết đóng chai để phát cho các thí sinh mang vào làm bài, Đoàn Thanh niên xã Tân Hội còn chuẩn bị thêm nước chanh mát phát cho các phụ huynh đội nắng, đợi con hàng tiếng phía bên ngoài điểm thi và các thí sinh khi ra về.
“Hôm nay trời nóng, nhiều phụ huynh đưa con đi thi rồi tranh thủ về nhà làm việc cũng như tránh nắng, nhưng hàng chục phụ huynh do lo lắng vẫn nán lại phía bên ngoài đợi, đón con về. Nhìn các cô chú nhễ nhại mồ hôi uống cốc nước mát, chúng tôi rất vui và thấy các hoạt động của Đoàn thanh niên vô cùng ý nghĩa”, chị Ngân cho hay.

Thi trong ngày dịch, các thí sinh được kiểm soát thân nhiệt mỗi khi vào phòng thi

Ảnh Trần Cường

Nhiều thí sinh tâm lý thoải mái trong ngày thi thứ 2

Ảnh Trần Cường

Đề "dễ thở", nhiều thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình

Ảnh Trần Cường

Lực lượng đoàn viên, sinh viên tình nguyện phát những cốc nước mát giữa tiết trời oi nóng

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.