Những chiếc bánh trung thu độc đáo...

Thái Duy
Thái Duy
11/09/2021 14:35 GMT+7

Giãn cách xã hội, bạn trẻ tự làm bánh trung thu tại nhà không quên biến tấu chiếc bánh của mình bằng những ý tưởng sáng tạo độc đáo, đón một mùa Trung thu thật đặc biệt.

Làm bánh cùng con 

Giãn cách xã hội, thường xuyên ở nhà nên chị Đặng Thu Hương (29 tuổi, ở Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) muốn tạo các hoạt động thú vị khác nhau cho con. Ngoài đọc sách, làm thủ công, xem phim cùng con, chị Hương cũng thường cùng các bé làm các loại bánh. Trong đó không thể thiếu bánh trung thu.

Chị Hương cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên mình làm bánh trung thu. Trước kia mình luôn thấy bánh trung thu là 1 loại bánh truyền thống khó làm, chỉ có thể mua về chứ không thể tự làm được, không hiểu sao mình lại suy nghĩ như thế cho đến khi đi tìm hiểu công thức trên mạng”.

Mong muốn những chiếc bánh mình làm ra thật đẹp mắt, chị Hương đã dành khá nhiều thời gian để lựa chọn khuôn, nguyên liệu, lên ý tưởng trang trí bánh. Sau 5 tiếng cặm cụi trong bếp, chị đã cho ra đời những chiếc bánh trung thu với nhiều hình dáng, màu sắc bắt mắt.

“Thật may mắn là bánh ra lò đúng như ý muốn từ màu sắc, hình dáng cho tới hương vị. Mình khá là bất ngờ vì ăn không khác bánh trung thu hiện đại thường được bày bán trên thị trường. Vỏ bóng mềm và mỏng, nhân bánh ngọt nhẹ, tổng thể thơm phức mùi dừa của dầu dừa trong vỏ và cơm dừa trong nhân. Các con đều trầm trồ khen bánh ngon, dễ ăn. Mình vui lắm. Chỉ tiếc rằng gia đình nội ngoại ở xa không thể cùng nhau thưởng thức bánh. Sau khi thử nghiệm rồi, sang năm nếu có thể mình sẽ làm bánh để biếu gia đình 2 bên và bạn bè vào mùa trung thu”, chị Hương chia sẻ.

Vì muốn tạo sự mới lạ, độc đáo cho chiếc bánh trung thu của mình, Đoàn Anh Quang (29 tuổi, kinh doanh tự do, ngụ Q.7, TP.HCM) đã tạo nên những chiếc bánh trung thu bắt mắt kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bánh trung thu của Quang có phần vỏ và nhân bánh là truyền thống còn phía trên mặt là điểm biến tấu với việc trang trí lớp hoa được sên từ đậu trắng.

Quang mất 1 ngày để hoàn thành số bánh, riêng phần trang trí hoa mất gần 2 tiếng. Anh cho biết công đoạn khó nhất là ở phần bắt hoa, cần phải có kỹ thuật tốt. Số bánh sau khi hoàn thành sẽ được Quang mang tặng người thân nhân dịp trung thu sắp đến.

bánh trung thu trang trí các loài hoa của anh Quang

NVCC

Tự học và sáng tạo

Mong muốn tạo nên sự mới mẻ cho những chiếc bánh trung thu tự làm, Nguyễn Thị Mai Dung (18 tuổi, ở TP.HCM) nghĩ ra ý tưởng tạo những hình thù ngộ nghĩnh như bạch tuột, hải cẩu cho bánh trung thu.

Đây là năm thứ 3 Dung tự làm bánh trung thu. Cô tự học làm bánh dựa trên những hướng dẫn từ YouTube, hội nhóm Facebook và bạn bè. Những năm trước vì còn thiếu kinh nghiệm nên mỗi mẻ bánh đều có những thiếu sót. Giờ đây sau nhiều lần ghi chú, đúc kết thì cuối cùng Dung cũng cho ra đời mẻ bánh ưng ý.

 “Lúc làm thì mình phải chú ý kỹ từ bước sên nhân, trộn bột vì nếu lỡ sai sót, thừa hay thiếu 1 nguyên liệu cũng sẽ khiến cho thành phẩm bị hỏng”, Dung lưu ý.

Bánh trung thu hình hải cẩu, bạch tuột ngộ nghĩnh từ Mai Dung

NVCC

Với mỗi bánh nặn bằng tay, Dung mất trung bình khoảng 5 phút, nặn cả mẻ bánh có thể mất từ 1 - 2 tiếng tùy số lượng.

“Làm bánh trung thu cũng vui lắm, mình tự chọn 1 loại nhân bánh riêng theo sở thích thì xem như đây là bánh phiên bản cả thế giới chỉ có 1 rồi. Đem đi tặng mọi người thì cũng sẽ thấy đặc biệt hơn. Nếu không bị hạn chế do dịch bệnh thì mình thường đem tặng bạn bè, họ hàng, nhưng vì năm nay không ra ngoài được nên chỉ để gia đình ăn thôi”, Dung chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.