Những chàng trai,cô gái áo xanh gặt lúa giúp dân vùng giãn cách xã hội

Mạnh Cường
Mạnh Cường
04/09/2021 12:36 GMT+7

Trong lúc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội , nhiều gia đình phải cách ly tập trung, các bạn trẻ ở tỉnh Quảng Nam đã tổ chức ra đồng thu hoạch lúa giúp người dân.

Những ngày qua, khi một số địa phương trên địa bàn H.Hiệp Đức (Quảng Nam) phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân lo lắng khi lúa chín ngả màu.

Nhiều ngày qua, các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức ra đồng thu hoạch lúa cho người dân. Hàng chục sào lúa đã được cắt, tuốt máy, khuân vác lên bờ và đóng bao vận chuyển về tận nhà cho các hộ dân ở các xã Bình Sơn, xã Hiệp Hòa (H.Hiệp Đức).

Các bạn trẻ đang tuốt lúa

ẢNH: C.X

Những hình ảnh áo xanh tình nguyện đã để lại ấn tượng đẹp, khó quên trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức căng thẳng. Quá trình gặt lúa giúp dân, các bạn trẻ luôn hết sức chú ý đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Anh Trần Minh Diệu, Bí thư Đoàn xã Hiệp Hòa, cho biết khi biết được thông tin một số hộ gia đình gặp khó khăn không thể thu hoạch lúa do lao động chính của gia đình đang thuộc diện F1, F2 phải cách ly theo quy định. Đoàn xã đã tổ chức chương trình tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp dân và được đông đảo thanh niên hăng hái tham gia, hưởng ứng.

“Với tinh thần người trẻ, chúng tôi muốn làm nhiều điều tốt đẹp hơn để giúp đỡ người dân trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp này. Những việc làm tuy nhỏ nhưng mong muốn cùng với xã hội sẽ góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh”, anh Diệu nói.

Ông Đặng Ngọc Ly (ở xã Hiệp Hòa), một trong những hộ dân được các bạn trẻ hỗ trợ thu hoạch lúa, chia sẻ: “Cả gia đình tôi phải cách ly tập trung nên ai cũng rất lo lắng khi mấy sào lúa đã chín rộ nhưng không thể thu hoạch. Sợ gặp mưa gió lúa ngã thì vụ mùa mất trắng, may sao được các bạn trẻ hỗ trợ gặt giúp. Thật lòng cảm ơn các bạn ấy rất nhiều”.

Lúa sau khi gặt sẽ được đóng thành bao tải chở về nhà giúp dân

ẢNH: C.X

Không chỉ tình nguyện ra đồng gặt lúa, nhiều bạn trẻ ở H.Hiệp Đức còn tìm cách thu gom mật ong giúp hộ dân đang trong thời gian thực hiện cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, họ còn tham gia cấp phát lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân theo chủ trương “vùng xanh" hỗ trợ cho "vùng đỏ”.

Đồng thời, các đoàn viên, thanh niên vận động lương thực, thực phẩm trong nhân dân để tặng cho người dân ở khu vực “vùng đỏ” tại TT.Tân Bình (H.Hiệp Đức) và một số thôn thuộc xã Sông Trà.

Chị Đặng Thị Ngọc Lan, Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức, cho cho hay các đoàn viên, thanh niên đã thể hiện vai trò “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Từ sự giúp sức hữu ích của các bạn trẻ đã tạo niềm tin, động lực để người dân cùng đồng hành với chính quyền nhằm phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, hỗ trợ những hộ dân mắc kẹt do phải thực hiện giãn cách xã hội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.