Những chàng trai thích 'hái' hoa khắp mọi nẻo đường

Tấn Đạt
Tấn Đạt
13/03/2021 14:03 GMT+7

Để mỗi chuyến đi có thêm ý nghĩa và nhiều kỷ niệm, hai chàng trai đã chụp nhiều bức ảnh hoa trong những lần xê dịch.

Thêm nguồn cảm hứng từ hoa

Thuộc thế hệ 9X, Hà Đức Hiển, 24 tuổi, quê Ninh Thuận, hiện sống ở TP.HCM, đã đi khoảng 30 tỉnh thành ở Việt Nam, nhưng Hiển cũng không nhớ chụp được bao nhiêu loài hoa vì... quá nhiều.

“Mỗi lần xê dịch mình càng có thêm động lực để làm việc, có thêm nguồn cảm hứng để sáng tạo. Làm công việc liên quan đến hình ảnh, nên những chuyến đi mang đến nguồn tư liệu và cảm hứng bất tận. Ở Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là vào những mùa hoa, thì cảnh sắc càng thêm rực rỡ", Đức Hiển chia sẻ.

Hoa đào

Ảnh: Hà Hiển

Hà Hiển và hoa Mù Cang Chải

Ảnh: NVCC

Đức Hiển nói: “Mình thích dành thời gian trải nghiệm hơn là phải cố gắng đi theo lịch trình vội vã. Khi săn hoa, chỉ cần chịu khó tìm tòi, nghiên cứu về loài hoa, thời gian, địa điểm hoa nở đẹp nhất là được. Điều quan trọng nhất là để bản thân thoải mái với những góc nhìn, bạn sẽ có những tấm ảnh thật đẹp".

Bé gái Hà Giang và hoa cải

Hà Hiển

Một cánh đồng hoa ở Mộc Châu

Ảnh: Hà Hiển

Hoa kèn hồng ở TP.HCM là loài hoa mà Hiển thích nhất

Ảnh: Hà Hiển

“Mỗi khoảnh khắc, mỗi câu chuyện, mỗi hồi ức đều góp phần nuôi dưỡng tâm hồn mình, giúp mình thêm yêu cuộc sống và có thêm động lực để học tập, làm việc”, Hiển bộc bạch.

Yêu vẻ đẹp dịu dàng của hoa

Trong khi đó, anh Đỗ Quang, quê Bến Tre, cho hay có hơn 500 loài hoa khắp mọi nẻo đường được anh chạm tay trực tiếp. Nhưng với hoa vạn thọ, cúc mâm xôi... hầu như năm nào bản thân cũng đi tham quan, để cảm nhận hương xuân về.

Cúc vạn thọ, mâm xôi là loài hoa được anh Quang yêu thích

Ảnh: NVCC

 “Mình yêu sắc màu, yêu vẻ đẹp dịu của hoa ... qua việc tham quan giúp mình bổ sung thêm kiến thức về các loài hoa. Mỗi lần tham quan mình đều hỏi thăm dân địa phương, thời điểm hoa nở rộ nhất?”, Anh Quang chia sẻ.


Anh Quang còn thông tin thêm, dù công việc chính là tư vấn du học, nhưng khi nhắc đến hoa thì chỉ dùng một từ là...mê. “Mình không có kinh nghiệm chụp ảnh. Mình ngắm hoa, xem góc nào đẹp nhất, hướng nắng, độ sáng...rồi "hái" thôi”, anh Quang bộc bạch.

Anh Quang còn chia sẻ bản thân thích nhất tham quan hoa mai vàng, mai đỏ và đào ở Bhutan. Vì ở đất nước này mọi thứ rất tự nhiên, hoa tươi tốt, khỏe mạnh..., anh Quang luôn tự nhủ khi nào hết dịch sẽ quay lại đất nước này.

Anh Quang mong muốn trở lại Bhutan

Ảnh: NVCC

“Mỗi vùng đất điều có loài hoa đặc trưng và nó cũng tạo nên bản sắc riêng từng vùng. Có những hoa phải leo lên đèo cao mới thấy, có hoa phải lặn lội chèo xuồng mới chạm tay. Nên phải chịu khó thì mới trải nghiệm các cung bậc cảm xúc của những mùa hoa”, anh Quang trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.