Những chàng trai làm sống lại niềm tin

15/02/2015 06:41 GMT+7

(TN Xuân) Năm 2014, đội tuyển U.19 Việt Nam tạo nên hiện tượng khó quên trong làng bóng Việt Nam bởi sức hút của họ đối với người hâm mộ.

(TN Xuân) Năm 2014, đội tuyển U.19 Việt Nam tạo nên hiện tượng khó quên trong làng bóng Việt Nam bởi sức hút của họ đối với người hâm mộ.

Những chàng trai làm sống lại niềm tinChức vô địch đầu tiên của lứa cầu thủ tài năng - Ảnh: Bạch Dương - Khả Hòa
Trước khi tuyển U.19 Việt Nam “xuất hiện”, bóng đá Việt Nam như lao xuống vực bởi những vụ dàn xếp tỷ số, cầu thủ tham gia cá cược, bạo lực sân cỏ… khiến người hâm mộ chán nản.
Trong tình cảnh người hâm mộ mất niềm tin với bóng đá, đội tuyển U.19 Việt Nam với nòng cốt cầu thủ Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG Arsenal tỏa sáng ở khắp các đấu trường trong nước và quốc tế.
Giải vô địch U.19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 trên sân Mỹ Đình, U.19 Việt Nam đã thắp lại niềm tin về một tương lai sáng cho bóng đá Việt Nam.
Sức chứa sân Mỹ Đình 40.000 người, nhưng trong trận chung kết với U.19 Nhật Bản, ước tính có hơn 50.000 khán giả khi tất cả mọi khoảng trống trên sân đều được nêm kín.
Những chàng trai làm sống lại niềm tin 2Sân vận động Mỹ Đình và Cần Thơ luôn đầy ắp khán giả mỗi khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh đá bóng
Đến giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, khi nghe HLV Guillaume Graechen tuyên bố, ông và các học trò sẽ biến sân Cần Thơ thành Mỹ Đình thứ 2, chúng tôi cũng bán tín bán nghi bởi người Cần Thơ nói riêng hay người miền Tây nói chung, không mê bóng đá như Hà Nội, TP.HCM...
Ấy vậy mà ông Guillaume đã biến lời nói của mình thành hiện thực. Sân Cần Thơ trong trận chung kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chẳng thua gì sân Mỹ Đình bởi sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.
Người người chen chân nhau mọi nơi có thể, treo người trên cả các cành cây chỉ để được ngó mắt nhìn Công Phượng, Tuấn Anh... chơi bóng.
Sức hút mà Công Phượng và các đồng đội tạo nên không thể nào tin được. Chúng tôi đã chứng kiến không ít gia đình 3 thế hệ, từ ông bà, cha mẹ rồi con cháu cùng kéo nhau ra sân bay Cần Thơ chỉ vì muốn nhìn tận mắt, bắt tay và xin chữ ký cầu thủ U.19 Việt Nam.
Anh bạn ở TP.HCM nói vui rằng, gia đình anh hiếm khi có bữa cơm tối cùng nhau do công việc và sinh hoạt khác nhau của các thành viên trong gia đình. Ấy vậy mà nhờ U.19 Việt Nam, cả nhà anh đã có những bữa cơm tối với nhau một cách hào hứng vui vẻ, vì giờ đó, ai ai cũng thu xếp công việc để vừa ăn cơm vừa ngồi bên màn hình xem tụi nhỏ đá bóng.
Những chàng trai làm sống lại niềm tin 3Lứa cầu thủ U.19 Việt Nam đã làm sống lại niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt Nam
Không chỉ chơi bóng bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Công Phượng, Tuấn Anh... còn chinh phục người hâm mộ bởi cách cư xử đúng mực trên sân cỏ cũng như ngoài đời. Họ tạo nên sức hút bởi lâu lắm người hâm mộ mới có dịp cổ vũ cho một lứa cầu thủ tài, đức vẹn toàn.
Khi trò chuyện cùng chúng tôi, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nói rằng, cầu thủ U.19 Việt Nam đã làm sống lại tình yêu bóng đá của rất nhiều người. Ông Vinh bày tỏ: “Không ít người nói với tôi rằng, họ đã không thèm xem bóng đá Việt Nam đã hơn chục năm nay, ấy vậy mà chỉ một lần xem U.19 Việt Nam đá, họ sống lại niềm đam mê như thuở nào. Có nhiều người trước giờ cũng không quan tâm đến bóng banh, ấy vậy mà cũng đam mê bóng đá từ ngày được xem cầu thủ U.19 Việt Nam đá bóng. Quả thật, lứa cầu thủ U.19 Việt Nam đã gieo niềm đam mê bóng đá cho rất nhiều người”.
Từ ngọn lửa đam mê mà U.19 Việt Nam thắp lên, hy vọng rằng bước sang năm 2015, bóng đá Việt Nam sẽ rực sáng và gặt hái thành công trên mọi đấu trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.