Những chàng trai đi học làm bánh trung thu tặng cho người khó khăn

10/09/2020 14:35 GMT+7

Trong số những bạn trẻ đi học làm bánh trung thu để tự tay làm những chiếc bánh ý nghĩa tặng cho người khó khăn thì đa phần đều là những chàng trai ít khi phải vào bếp.

Những chàng trai ấy đến từ Đoàn phường Đa Kao (Q.1, TP.HCM), các bạn cùng nhau thực hiện chương trình “Bánh trung thu trao tay - Yêu thương lan tỏa” do Đoàn phường, Hội LHTN, Hội Phụ nữ phường phối hợp cùng với Trung tâm dạy nghề ẩm thực Nestspace tổ chức.

Chăm chỉ học làm bánh

HOA NỮ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn và bỡ ngỡ trong lần đầu học làm bánh, nhưng cuối cùng, bằng tất cả tâm huyết và tấm lòng thành của mình, những chàng trai ấy đã làm nên những chiếc bánh trung thu vô cùng ý nghĩa, cùng nhau thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn.

Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình này, Nguyễn Trọng Hiếu (22 tuổi) UV BTV Đoàn phường, Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam phường Đa Kao, cho biết bắt nguồn từ ý tưởng Tết Trung thu là dịp để gia đình đoàn viên, sum vầy bên mâm cổ, vui chơi cùng nhau. Thế nhưng, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến cho mùa trung thu năm nay bị ảnh hưởng nhiều, các cụ già neo đơn và cả những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn lại càng không thể có được một mùa trung thu trọn vẹn. Chính vì thế mà chương trình “Bánh trung thu trao tay - Yêu thương lan tỏa” đã ra đời.

Thành quả bánh trung thu của những chàng trai

HOA NỮ

Thay vì đi mua bánh trung thu về và đi tặng, những chàng trai đã chọn cách đi học làm bánh để tự tay làm nên những chiếc bánh trung thu ý nghĩa nhất. Các bạn mong muốn sẽ lan tỏa được những yêu thương để cái Tết Trung thu trở nên ý nghĩa hơn với tất cả mọi người, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Mọi người đều hạ quyết tâm sẽ hoàn thành sớm nhất để chuyển những chiếc bánh thơm ngon nhất đến các hoàn cảnh khó khăn. Trong ngày 8.9, tụi mình cùng các dì, các cô trong Hội phụ nữ được các anh chị bên trung tâm dạy nghề ẩm thực hướng dẫn và thực hiện làm bánh. Trong vòng 13 tiếng hoạt động liên tục, trải qua các công đoạn nhào bột, làm nhân bánh, cán vỏ, đóng khuôn và nướng bánh... thì cuối cùng gần 300 chiếc bánh trung thu cũng được ra lò”, Hiếu chia sẻ.

Bánh đến tay người dân

HOA NỮ

Hiếu cũng cho biết đây là lần đầu tiên được học và trải nghiệm làm bánh trung thu, mà là con trai nên không tránh khỏi được những bỡ ngỡ và sai sót.

“Có một kỷ niệm vui là trong lúc vào bột, vì làm tất cả công đoạn đều bằng tay và các bạn đều không có kinh nghiệm nên nhanh mỏi tay, cuối cùng là 1 thau bột mà các bạn phải nhào tiếp sức với nhau. Đến khâu vào nhân, do muốn bánh nhiều nhân một chút để các cụ, các em thiếu nhi ăn ngon hơn, nên khi nướng xong thì bánh phồng lên tròn vo”, Hiếu hài hước kể lại những câu chuyện cười ra nước mắt trong lần đầu làm bánh.

Những người gia neo đơn được nhận bánh trung thu do các bạn trẻ tự tay làm

HOA NỮ

Còn Nguyễn Trí Dũng (22 tuổi), UV BCH Chi đoàn khu phố 8, chi Hội trưởng chi Hội khu phố 8 phường Đa Kao, bày tỏ: “Trước đây, mình đã từng làm một vài loại bánh như bánh xèo, bánh bông lan... nhưng đây là lần đầu tiên làm bánh trung thu, nên thật sự mang lại cho mình trải nghiệm mới và thú vị. Mình nhớ nhất là sau khi bánh đã được nướng xong thì mùi bánh thơm ngon tràn ngập căn phòng khiến tụi mình đứa nào cũng cảm thấy đói bụng, nhưng hơn hết là niềm vui khi thấy thành quả làm được”.

Đến từng hẻm nhỏ, gõ cửa tận nhà để trao những phần bánh trung thu tự tay làm

HOA NỮ

Khi tận tay trao những chiếc bánh mình làm cho những cụ già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Dũng cũng như tất cả các bạn trẻ đều hạnh phúc: “Những chiếc bánh không những đẹp, thơm, ngon mà còn là tâm huyết, nhiệt huyết của tụi mình. Được chính tay mình trao những chiếc bánh ấy, cảm xúc trong mình vô cùng hạnh phúc. Một phần cũng rất tự hào khi chính bản thân mình có thể tự tay làm ra được những hộp bánh này”.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hạnh phúc khi được nhận bánh do các anh chị đoàn viên tự tay làm

HOA NỮ

Trọng Hiếu cũng không giấu được cảm xúc, chia sẻ: “Đối với bản thân mình và mình nghĩ đây cũng là cảm xúc chung của tất cả các thành viên tham gia. Đầu tiên là cảm thấy xúc động, xúc động vì sự trân quý và niềm hạnh phúc trong ánh mắt, cử chỉ và hành động của người được nhận. Tiếp đến là sự thỏa mãn vì những chiếc bánh trung thu tự tay mình nhào nặn, chăm chút đã đến được những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Cảm thấy thật sự ấm áp trong dịp trung thu này vì bản thân mình và mọi người đều làm được một việc thật tốt dành cho cộng đồng, xã hội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.