Những chàng trai 'cùng mẹ đi khắp thế gian'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
05/04/2021 09:00 GMT+7

Mong muốn ghi lại khoảnh khắc cùng với người thân trong những chuyến xê dịch, nhiều chàng trai đã 'cùng mẹ đi khắp thế gian'.

Cảm thấy rất hạnh phúc

Hơn 3 năm nay, Huỳnh Anh Trung, 22 tuổi, quê Tây Ninh đã cùng mẹ của mình khám phá các tỉnh thành như: Bình Dương, Đà Lạt, Vũng Tàu… bằng chiếc xe gắn máy. Tuy đó không phải là con số quá nhiều nhưng thật sự là một niềm hạnh phúc vô bờ bến với Trung khi được xê dịch cùng với người thân.
“Cho dù có đi đâu, đồng hành với bao nhiêu người thì cũng không thể thiếu những chuyến đi, hình ảnh, khoảnh khắc bên cha mẹ. Khi thực hiện được những điều đó em cảm thấy rất hạnh phúc”, Anh Trung nói.
Từ suy nghĩ trên, Trung bắt đầu xê dịch cùng với mẹ mình nhiều hơn. Và chuyến đi đáng nhớ nhất của hai mẹ con là chinh phục núi Bà Đen vào đầu năm 2021.
Chàng trai 9X chia sẻ trong gia đình hầu như không ai thích leo núi. Nhưng vào năm 2020 khi phải nghỉ tết khá dài vì dịch Covid-19 thì tuần nào Trung cũng leo núi Bà Đen. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Trung (nón đen) là "rủ rê" được mẹ đi leo núi

Ảnh: NVCC

Trung kể: “Đi nhiều và luôn kể cho mẹ nghe về hành trình xê dịch, cũng như chia sẻ với mẹ những nguồn năng lượng tích cực sau các chuyến đi nên dần dần mẹ cũng thích trải nghiệm. Rồi một ngày, mẹ nói 'hôm nào dẫn mẹ leo núi với'. Nghe xong câu nói đó, em quyết định “hộ tống” mẹ chinh phục đỉnh núi Bà Đen”, Trung háo hức kể lại.

Trung luôn kể cho mẹ nghe về những hành trình của mình


Những chuyến đi luôn tràn niềm vui khi được chở và dẫn mẹ đi đến những nơi mà mẹ muốn và lưu lại những khoảnh khắc đó bằng những tấm ảnh hay những đoạn phim ngắn”, anh chàng 9X tâm sự thêm.

Cùng mẹ “săn” ảnh ở mọi miền đất nước

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Nhật Minh, quê Tiền Giang, cùng với mẹ đã U.60 của mình. Anh Minh cho hay là người mê xê dịch, đã đi nhiều nơi, riêng với mẹ thì đã cùng trải nghiệm hơn 20 tỉnh thành khắp Việt Nam
“Mình không thích suy nghĩ 'bố mẹ đã già rồi không thích hợp với những chuyến du lịch cùng con cái mà phải ở nhà chăm cháu'. Đừng quên rằng ba mẹ chúng ta đã từng là những chàng trai, cô gái với tuổi thanh xuân phơi phới, với những đam mê và khao khát khám phá cũng như trải nghiệm nhưng điều kiện cuộc sống chưa cho phép họ thực hiện”, anh Minh nói.

Anh Minh đã đi cùng mẹ mình hơn 20 tỉnh thành

Ảnh: NVCC

Vào năm 2018, anh Minh bắt đầu “kéo” mẹ của mình đi khắp các tỉnh từ Nam ra Bắc như: Bình Thuận đi đảo Phú Quý, Cù Lao Câu, Mũi Né, Hòn Rơm; An Giang thì đi rừng tràm Trà Sư, núi Cấm, hồ Tà Pạ; Còn đến Hà Giang thì ghé Bản Phùng, Cao nguyên đá… để cùng nhau khám phá và “săn” ảnh đẹp.

Anh Minh và mẹ hài hước tái diễn cảnh trong phim Titanic tại hồ thủy điện Na Hang, Tuyên Quang

Ảnh: NVCC

“Mẹ mình tuổi cao nhưng sức khỏe tốt, càng du lịch thì càng khỏe. Nhớ nhất là chuyến đi dài ngày từ Hà Giang đi Cao Bằng rồi đến Tuyên Quang...”, anh Minh kể lại.

Hai mẹ con "bất chấp" thời gian để chụp được ảnh đẹp 

Ảnh: Nhật Minh

Anh Minh chia sẻ xê dịch cùng mẹ giúp cho những khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng gần hơn

Ảnh: NVCC

Từ những chuyến đi, anh Minh nhận ra rằng: “Du lịch một mình giúp bạn suy ngẫm để hiểu bản thân nhiều hơn, còn du lịch với người yêu sẽ giúp bạn hiểu đối phương hơn. Riêng xê dịch cùng mẹ thì sẽ vun đắp tình cảm gia đình, khoảng cách giữa hai mẹ con ngày càng gần hơn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.