Những CEO nổi tiếng làm gì năm 25 tuổi?

31/10/2015 05:18 GMT+7

(TNO) Tuổi 25 được xem là mốc thời gian nhiệt huyết nhất của một đời người. Vậy, với những nhà lãnh đạo nổi tiếng toàn cầu, các CEO, những nhà tỷ phú danh tiếng, họ đã gặt hái được những gì trong cột mốc thanh xuân này?

(TNO) Tuổi 25 được xem là mốc thời gian nhiệt huyết nhất của một đời người. Vậy, với những nhà lãnh đạo nổi tiếng toàn cầu, các CEO, những nhà tỷ phú danh tiếng, họ đã gặt hái được những gì trong cột mốc thanh xuân này?

 Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Reuters
1. Tỉ phú Donald Trump: Ông trùm bất động sản Mỹ lên nắm quyền công ty của cha, Elizabeth Trump & Son vào năm 25 tuổi.
Nhà tỉ phú này lớn lên trong gia đình giàu có, lĩnh hội được rất nhiều giá trị kinh doanh, tiền bạc từ người cha. Ông từng bị cha bắt đi nhặt vỏ chai trong nhà máy, theo Business Insider.
2. Tỉ phú Elon Musk: 24 tuổi, sau khi bỏ học khóa cao học tại đại học danh giá Stanford (Mỹ), Musk thành lập công ty đầu tiên - Zip2, chuyên cung cấp bản đồ và danh bạ các doanh nghiệp cho các tờ báo mạng.
Bốn năm sau, Musk bán Zip2 với giá 307 triệu USD. Vào thời điểm năm 1999, đó là khoản tiền lớn nhất được chi trả để mua lại một công ty internet.
3. CEO Amazon, Jeff Bezos: Năm 24 tuổi, Jeff Bezos làm việc ở Công ty phần mềm Bankers Trust. Hai năm sau, ông được bổ nhiệm lên làm phó giám đốc công ty.
4. CEO Yahoo, Marissa Mayer: Năm 24 tuổi, Mayer trở thành nhân viên thứ 20 của Google và là nữ nhân viên đầu tiên. Cô làm việc ở đây 13 năm, sau đó đến Yahoo đảm nhận vị trí CEO.
CEO Yahoo, Marissa Mayer - Ảnh: Reuters
5. Tỉ phú Mark Cuban: Cuban: Tốt nghiệp Đại học Indiana vào năm 25 tuổi và chuyển đến Dallas. Ông làm bartender, sau đó làm nhân viên bán hàng cho công ty máy tính.
6. Cha đẻ Facebook, Mark Zuckerberg: Hiện nay công ty của Mark Zuckerberg đã vận hành ổn định và ăn nên làm ra. Năm 30 tuổi, sở hữu 31,5 tỉ USD, Mark trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới
7. Tỉ phú Richard Branson: Người đàn ông này nằm trong top 5 tỉ phú giàu nhất nước Anh, bắt đầu làm ăn vào năm 20 tuổi. Ông mở cửa hàng băng đĩa và không lâu sau, cửa hàng phát triển ở tất cả các thành phố lớn.
8. Tỉ phú Warren Buffett: Thời trẻ, Buffett từng nói mình sẽ trở thành triệu phú khi 30 tuổi.
"Nếu không, tôi sẽ nhảy từ tòa nhà cao nhất Omaha xuống đất" - người ta truyền rằng Buffett lúc đó đã nói như thế.
Nói được làm được, năm 21 tuổi, tổng tài sản của Buffett đã lên tới 20.000 USD. Đến năm 24 tuổi, ông kiếm được một công việc với mức lương hằng năm 12.000 USD, cao hơn gấp nhiều lần so với thu nhập hằng năm của một gia đình tại Mỹ vào năm 1954.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.