Những câu chuyện xúc động mùa trung thu

Lê Thanh
Lê Thanh
30/09/2020 14:35 GMT+7

Lần đầu nhận được bánh trung thu, chơi lồng đèn xong để dành năm sau chơi tiếp... là những câu chuyện xúc động của nhiều trẻ em trong mùa trung thu năm nay.

“Lần đầu tiên con nhận được bánh trung thu to”

Khi hay tin có đoàn thanh niên tình nguyện từ TP.HCM (nhóm tình nguyện của Đoàn Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Nông dân huyện Cần Giờ) đến thăm và tặng quà trung thu, các em thiếu nhi tại ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, một xã khó khăn của H.Cần Giờ, TP.HCM đã vui mừng khôn xiết. Những ánh mắt nôn nao, háo hức đợi được tặng quà của các em đã khiến các tình nguyện viên không khỏi xúc động.

Các em học sinh của xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ vui mừng khi được tặng quà trung thu

Lê Thanh

Nhiều em kể: “Sáng giờ con không tập trung vì tâm trạng cứ chờ đến chiều nay để được tặng quà”, hay “từ sáng là con đã mong thời gian trôi thật nhanh đến chiều để nhận quà trung thu”...
Phạm Bình Minh, học sinh lớp 3/1, Trường tiểu học Doi Lầu, nói: “Từ nhỏ đến giờ, đây là lần đầu tiên con nhận được phần quà có bánh trung thu to và chiếc lồng đèn rất đẹp”.
Dẫn đứa cháu nội Nguyễn Thị Cẩm Tiên (9 tuổi) đi nhận phần quà trung thu, bà Nguyễn Thị Huệ (58 tuổi), ngụ tại ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, tâm tình: “Nói thiệt, ở nơi khó khăn như thế này mà tụi nhỏ nhận được bánh trung thu và lồng đèn thì tụi nhỏ mừng lắm, bởi vì cha mẹ khó khăn lo ăn uống học hành còn chật vật thì lấy đâu ra tiền để nghĩ đến mua bánh trung thu với lồng đèn cho con”.

Tặng quà cho học sinh tại Trường tiểu học Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ

Lê Thanh

Tương tự, dẫn theo 2 đứa con trai, đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi rưỡi, đi nhận quà trung thu, chị Nguyễn Thị Điệp (31 tuổi), cho biết: “Hôm nay tui có một niềm vui bất ngờ quá. Đó là thấy con trai mình được các tình nguyện viên tặng cho phần quà trung thu, mừng hết biết luôn vậy đó”. 

Lần đầu tiên nhận được bánh trung thu

Lê Thanh

"Lồng đèn chơi xong để dành năm sau chơi tiếp"

Cầm phần bánh trung thu và chiếc lồng đèn trên tay, những món quà mà bao năm qua hằng mơ ước đã trở thành sự thật, Nguyễn Hoàng Phi Yến, học sinh lớp 4/1 Trường tiểu học Doi Lầu, cười thật tươi.

Tặng quà trung thu cho các em học sinh khuyết tật của Trường chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Lê Thanh

“Con là chị hai trong nhà. Dưới con còn có thêm đứa em nữa. Ba con đi làm rồi bị gãy chân hiện tại nằm một chỗ. Mẹ thì bán nước mía. Con thấy ba mẹ khổ cực quá nên tụi con dù thèm bánh trung thu, thích lồng đèn, nhưng cũng không dám đòi, không dám mè nheo gì cả. Nay con được tặng quà trung thu thế này, con vui lắm chú ơi”, Yến như vỡ òa niềm vui.
Cô bé 10 tuổi này nói với chúng tôi: “Con mới nhìn thử trong phần quà có 2 cái bánh trung thu rất to. Lần đầu tiên con nhận được quà có cái bánh trung thu to như thế. Con sẽ mang về nhà cho ba mẹ cắt chia đều để cả nhà ăn chung. Còn cái lồng đèn thì con sẽ nhường cho đứa em chơi. Rồi con sẽ dặn em chơi lồng đèn cẩn thận, không để bị hư, để dành lồng đèn tết trung thu năm sau chơi tiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.