Những cách người trẻ kiếm tiền trong thời gian giãn cách phòng dịch Covid-19

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
21/06/2021 14:04 GMT+7

Phải tạm ngừng việc học tại trường hoặc chưa có công việc vì dịch Covid-19, các bạn trẻ đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, dùng kỹ năng sẵn có và ứng dụng công nghệ để có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.

Bất ngờ với kiếm tiền từ thiết kế hình dán trang trí 

Trong lúc TP.HCM thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19, Châu Khả Di, sinh viên ngành thiết kế đồ họa tại Trường ĐH Hoa Sen, đã tận dụng khoảng thời gian ở nhà để kiếm thêm thu nhập từ việc bán những sticker (hình dán) trang trí vở.
Với sở thích thiết kế sticker, Khả Di đã mua máy in, máy cắt về tự làm hình dán để giải trí và đăng tải clip trên TikTok để khoe với bạn bè. Nhận thấy số lượng tương tác khá cao trên TikTok cùng với nhiều lời đề nghị mua sticker, Khả Di mạnh dạng đăng ký gian hàng trên Shopee.
“Tôi tự sáng tạo ra những sticker tựa đề bài học của môn văn. Tôi mua loại máy in và máy cắt dạng mini, kết hợp với những kỹ năng đồ họa đã được học ở trường để hoàn thành các sản phẩm”, Khả Di chia sẻ.

Khả Di trở thành cô chủ nhỏ bất đắc dĩ trong mùa dịch

NVCC

Khả Di đồng thời tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok, Instagram để quảng cáo sản phẩm. Những đoạn video của Khả Di trên nền tảng TikTok thu hút hàng triệu lượt xem, gần 500.000 lượt đăng kí và 8,7 triệu lượt yêu thích.
“Tôi bất ngờ bén duyên với việc kinh doanh hình dán trong khoản thời gian giãn cách xã hội nên cảm thấy rất may mắn vì phụ giúp được gia đình phần nào về gánh nặng kinh tế”, Khả Di nói.
Sau 3 tuần mở bán sản phẩm trên Shopee, Khả Di thu về hơn 20 triệu tiền lãi nhưng ít ai biết rằng tất cả các bước từ sản xuất, gói hàng cho đến quản lý kênh truyền thông đều do một tay cô thực hiện.
“Ngoài sự khéo léo và chịu khó nghiên cứu thì trào lưu trang trí sổ, làm đẹp vở cần một sự sáng tạo để không gây nhàm chán, tăng tính cạnh tranh với những sản phẩm khác. Tuy có áp lực và mất nhiều thời gian nhưng tôi cảm thấy mình đang làm một công việc rất ý nghĩa trong khoảng thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19”, Khả Di chia sẻ.

Khả Di chia sẻ video làm sticker trên TikTok

 Dạy tiếng Anh, bán hàng trực tuyến 

Vừa tốt nghiệp ngành giáo dục đặc biệt tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hồi tháng 5, Nguyễn Ánh Ngọc đã thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên. Tuy nhiên, cô phải tạm dừng mọi dự định vì dịch Covid-19 bùng phát.
Không chấp nhận khoảng thời gian giãn cách xã hội trôi qua một cách vô nghĩa, Ánh Ngọc làm sale online tài chính (nhân viên bán hàng trực tuyến)  cho một ngân hàng. Từng thử sức với công việc bán thời gian này, cô nhanh chóng nắm bắt hình thức làm việc trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ.
“Làm sale online gặp không ít khó khăn vì hạn chế trong việc trao đổi công việc với khách hàng cũng như cấp trên. Tuy nhiên, có thu nhập ổn định trong thời gian giãn cách xã hội là một điều tuyệt vời đối với tôi”, Ánh Ngọc chia sẻ.
Ngoài nguồn thu nhập từ 5 triệu/tháng (tùy vào số lượng khách hàng), Ánh Ngọc có thể rèn luyện được nhiều kỹ năng như giao tiếp thuyết phục khách hành và sự kiên nhẫn.

Ánh Ngọc nhẹ bớt gánh nặng kinh tế nhờ vào công việc sale tài chính

NVCC

Một số bạn trẻ khác tận dụng đúng chuyên môn để có nguồn thu nhập. Vừa mới tốt nghiệp loại xuất sắc ngành sư phạm tiếng Anh tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM hồi tháng 5, Trần Nguyễn Mẫn Châu lên kế hoạch giảng dạy trực tuyến.
Mẫn Châu sử dụng các ứng dụng như Zoom, Google Classroom… dạy tiếng Anh trực tuyến để kiếm thu nhập, với 1,5 triệu đồng/học viên.
“Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ nên giữ suy nghĩ lạc quan và biết đặt ra kế hoạch phù hợp để khiến những ngày giãn cách phòng dịch Covid-19 không trôi qua lãng phí. Nếu bạn không thể kiếm tiền thì có thể nạp thêm kiến thức còn thiếu sót, hay chỉ đơn giản là nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng làm việc”, Mẫn Châu chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.