Những bất ngờ về nữ nhân viên 9X trẻ nhất Đại sứ quán Anh tại Việt Nam

19/07/2021 15:15 GMT+7

Mới 21 tuổi, Nguyễn Hoàng Trâm Anh đang là nữ nhân viên trẻ nhất của Đại sứ quán Anh Quốc tại Việt Nam. Cô gái 9X hiện là Trợ lý hội nghị COP 26 về biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, nữ 9X Việt còn là gương mặt MC, điều phối quen thuộc của các hoạt động dành cho thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước.

Trở thành trợ lý hội nghị của Liên hiệp quốc ngay khi chưa tốt nghiệp thạc sĩ 

Trâm Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, học trung học tại Trường Chuyên Hà Nội Amsterdam, rồi tốt nghiệp ngành Ngoại ngữ ứng dụng (tiếng Anh - Pháp và Tây Ban Nha) tại Trường ĐH Paris VII, Pháp.
Năm 2020, khi nữ sinh viên đang tham gia khóa học thạc sĩ ngành Báo chí - Truyền thông tại Đại học Goldsmiths (Anh) thì đại dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu. Do đó, cô về nước, tiếp tục học trực tuyến và tìm kiếm cơ hội việc làm tại Việt Nam.

Cô gái 9X học thạc sĩ ngành Báo chí - Truyền thông tại Đại học Goldsmiths

Ảnh NVCC

Sau quá trình nộp hồ sơ, cô làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Việt Nam với vị trí thực tập sinh mảng truyền thông kể từ tháng 1. Chỉ 6 tháng sau, nhờ sự nỗ lực hết mình, nữ 9X Việt trở thành nhân viên chính thức, giữ vai trò trợ lý Hội nghị của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) do Vương quốc Anh đăng cai tổ chức, diễn ra tại TP.Glasglow vào tháng 11 năm nay.
“Từ bé tôi đã ước mơ được làm việc tại Đại sứ quán, chính vì thế khi thấy thông tin tuyển dụng tôi đã ứng tuyển và may mắn được nhận. Trước đây, tôi cũng đã có thời gian dài trải nghiệm các hoạt động tại Đại sứ quán Pháp, do đó, phần nào nó đã giúp tôi có được kết quả tốt hơn khi ứng tuyển vào đây”, Trâm Anh cho biết.
Giờ đây, Trâm Anh trở thành thành viên trẻ tuổi nhất của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và cô không ngừng cố gắng, nỗ lực học hỏi để hoàn thành tốt các công việc được giao. Bên cạnh đó, cô còn thử sức bản thân ở lĩnh vực mới là biến đổi khí hậu.

Trâm Anh là phiên dịch viên tại sự kiện Vietnam Mobile Day năm 2017

Ảnh NVCC

Trong quá trình chuẩn bị cho chuyến công tác tại Hà Nội hồi tháng 5 của ông Alok Sharma, Chủ tịch COP26, cô đã được mở mang rất nhiều từ những điều nhỏ nhất như viết biên bản, xây dựng kế hoạch đến việc liên kết với các nhóm để nắm được lịch trình của chủ tịch. Từ đó, mọi thành viên sẽ điều phối để chuyến thăm diễn ra thành công nhất giữa tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
“Thời gian đó, có lúc tôi cảm thấy choáng ngợp với tất cả những gì đang diễn ra. Song, tôi đã luôn tự tạo áp lực cho bản thân để làm tốt nhất. May mắn các anh chị luôn sẵn sàng chia sẻ, góp ý, động viên, giúp tôi giảm bớt căng thẳng”, cô chia sẻ.

'Siêu nhân' tràn ngập ý tưởng sáng tạo

Trong khi nhiều bạn trẻ vẫn đang loay hoay tìm cách để có thể đảm bảo được thời gian cho các hoạt động mình muốn, nữ 9X Việt có thể tự cân bằng cuộc sống của chính mình.
Hiện tại, không chỉ làm việc toàn thời gian ở Đại sứ quán, Trâm Anh vẫn đang trong thời gian học trực tuyến chương trình thạc sĩ của Đại học Goldsmiths. Cô còn là Phó chủ tịch truyền thông - đối ngoại Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland.

Trâm Anh (bìa phải) làm MC trong một chương trình

Ảnh NVCC

“May mắn nhờ việc lệch múi giờ mà lịch học của tôi không bị trùng với lịch làm việc. Tôi đi làm theo giờ hành chính, kết thúc lúc 17 giờ và sau đó về nhà học tiết đầu tiên trong ngày vào khoảng tầm 18 - 19 giờ tối. Cũng có những lịch học muộn hơn, hoặc có công việc của Hội thì tôi sẽ thức đến 2 - 3 giờ sáng, chợp mắt được vài tiếng rồi dậy đi làm”, Trâm Anh kể.
Thời điểm này, cô đã thi xong các môn ở trường với kết quả cao. Cô đang sắp sửa hoàn thiện đề án để tốt nghiệp vào tháng 9 tới. Không chỉ vậy, cô còn sắp xếp khéo léo thời gian biểu để có thể tham gia nhiều hoạt động dành cho thanh niên của Đại sứ quán, Thành Đoàn tổ chức với nhiều vị trí khác nhau như MC, điều phối viên, hỗ trợ báo chí,…
Kể với người viết, chị Lê Thị Tố Uyên, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nói: “Trâm Anh là người đầy màu sắc, luôn ngập tràn ý tưởng, sáng tạo trong công việc và tinh thần cầu tiến cao. Cô là một người bạn, một người đồng nghiệp tin cậy, luôn hoàn thành tốt công việc được giao và sẵn sàng giúp đỡ mọi người”.

Nữ 9X Việt đa năng

Trong thời gian học tập ở Pháp, Trâm Anh là phiên dịch viên tại Hội đồng Thành phố Leicester (Anh) và tham gia sự kiện Vietnam Mobile Day năm 2017 diễn ra ở Việt Nam. Trong năm 2018 - 2019, cô là chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris.
Năng động, tự tin, năm 2020 cô là MC, điều phối viên của “Diễn đàn du học Pháp 2020”, tổ chức bởi Campus France tại L’Espace Tràng Tiền. 
Còn trong năm nay, nữ 9X Việt là MC, điều phối viên của “Trại hè Thủ lĩnh 2021” do Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.