Nhóm tác giả tạo hình game nhân vật Hồ Xuân Hương 'gây bão' lên tiếng

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
08/11/2018 15:23 GMT+7

Ngày 8.11, nhóm chủ trì dự án game Sử Hộ Vương đã có ý kiến, thông tin về tạo hình của game đang 'gây bão' dư luận những ngày qua.

Tạo hình Hồ Xuân Hương có thể thay đổi!

Nhóm chủ trì dự án game Sử Hộ Vương cho biết sau vài ngày ra mắt, dự án Sử Hộ Vương đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến đóng góp, tất cả đều đã được ghi nhận và cân nhắc.

Điều đầu tiên và là vấn đề dư luận đang quan tâm nhiều nhất là tạo hình của nhân vật Hồ Xuân Hương. Nhóm khẳng định, tạo hình này có thể thay đổi. Và nếu dự án nhận được sự ủng hộ và đóng góp tích cực thì không có lý do gì để nhóm từ chối việc tiếp thu.


“Sử Hộ Vương được phát triển dưới hình thức là một Card game (game thẻ bài), với đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ. Chính vì thế, việc lựa chọn một phong cách gần gũi, hấp dẫn và có tính lan tỏa được đặt làm ưu tiên hàng đầu. Và phong cách vẽ Anime/Manga vốn đã nổi tiếng và lan tỏa toàn thế giới được lựa chọn như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu tiên quyết của Sử Hộ Vương: khơi gợi được cảm hứng và sự thích thú của các bạn. Nhóm cũng hiểu, phong cách này chắc chắn sẽ không thể khiến tất cả mọi người hài lòng. Nhưng Sử Hộ Vương vẫn hy vọng sẽ nhận được một sự tư vấn chỉn chu cộng với sự đảm bảo mục tiêu của dự án, chúng mình sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu và cân nhắc”, thông cáo viết.

Nhóm tác giả cũng cho biết trước đó có tham gia chương trình Redbull - Chinh phục ước mơ. Trong thời gian cho phép của chương trình, nhóm đã không truyền tải được hết ý tưởng, thử thách trong quá trình làm game đến ban giám khảo, đặc biệt là trong lúc thị trường game còn nhiều hạn chế như hiện nay. Đó là lỗi của nhóm khi chưa làm ban giám khảo hiểu. Tuy nhiên, tham gia chương trình này là một may mắn của nhóm và các thành viên học được rất nhiều thứ từ ban tổ chức, ban giám khảo và ê kíp sản xuất. Vì thế, nhóm rất mong mọi người hãy theo dõi tập tiếp theo của chương trình để thấy được sự cố gắng và quyết tâm của nhóm.

Nhân vật là trùng hợp ngẫu nhiên?

Nhóm tác giả khẳng định lại một lần nữa, dự án Sử Hộ Vương không ra đời vì mục đích truyền bá, giảng dạy hay tái hiện lại bất kỳ nhân vật hoặc sự kiện có thật nào trong lịch sử Việt Nam. Mục tiêu duy nhất mà Sử Hộ Vương đặt ra ngay từ ban đầu, chính là có thể trở thành một dự án “truyền cảm hứng” cho giới trẻ. Dự án Sử Hộ Vương, ngay từ khi đặt bút bắt đầu đã được định hình trên nền tảng một thế giới giả tưởng, nơi những nhân vật hoàn toàn hư cấu, được lấy cảm hứng từ các thần tích, truyền thuyết, huyền sử Việt Nam mà dựng nên. Nếu có “vô tình” giống với nhân vật nào thì đều là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

“Chính vì lẽ đó, nếu như Sử Hộ Vương có sơ sót trong việc sử dụng câu chữ để thể hiện mục tiêu của dự án, gây nên sự hiểu lầm không đáng có thì nhân thông cáo này, nhóm xin phép được đính chính lại câu từ trong đoạn giới thiệu, cũng như việc khẳng định về mục đích và thế giới của Sử Hộ Vương trên tất cả các phương tiện truyền thông chính thức của dự án. Đó là Sử Hộ Vương là một game sưu tầm thẻ bài với hệ thống nhân vật được lấy cảm hứng từ chính khả năng phi phàm và tinh thần bất khuất trong công cuộc dựng nước và giữ nước của những người con đất Việt anh dũng, hào hùng... Cốt truyện chính của trò chơi là một thế giới giả tưởng được xây dựng dựa trên chất liệu là nền tảng chính sử - dã sử - huyền sử Việt Nam”, Phạm Vĩnh Lộc, đại diện nhóm tác giả, cho biết.

“Sau tất cả, đội ngũ Sử Hộ Vương cũng là những người trẻ, thiếu kinh nghiệm và còn nhiều sai sót. Chính vì lẽ đó, nhóm mới quyết định sử dụng hình thức Gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding) để có điều kiện được lắng nghe ý kiến, sửa sai để hoàn thiện dần cho đến khi thành công", đại diện nhóm cho biết và mong có thể nhận được những đóng góp chân thành...

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.