Nhóm shipper ‘đặc biệt’ của Trường ĐH Y dược Cần Thơ

29/07/2021 11:47 GMT+7

Hơn nửa tháng qua, nhóm shipper gồm 10 sinh viên Trường ĐH Y dược Cần Thơ vẫn miệt mài vận chuyển nhu yếu phẩm đến khu phong tỏa và mang cơm đến sinh viên làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

Từ ngày 12.7, các quận trung tâm của TP.Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Đến ngày 19.7, Chỉ thị 16 áp dụng cho toàn thành phố khiến nhiều sinh viên gặp khó khăn do kẹt lại Cần Thơ không thể về quê. Một số khác càng khổ hơn khi bị kẹt trong các phong tỏa, không thể ra ngoài mua thực phẩm. Từ thực tế đó, ngày 15.7, các thầy cô Trường ĐH Y dược Cần Thơ đứng ra thành lập nhóm “Shipper áo blue trắng”, gồm 10 sinh viên nhằm hỗ trợ thực phẩm, nhu yếu phẩm… cho những sinh viên nghèo hoặc bị kẹt tại các khu phong tỏa.

Nhóm shipper sinh viên cho rau, củ vào từng bịch ni lông để chở đi trao.

ẢNH: DUY TÂN

Anh Vũ Tấn Thọ, Phó bí thư Đoàn trường ĐH Y Dược Cần Thơ, phụ trách nhóm Shipper áo blouse trắng, cho biết nhóm có 2 hình thức vận chuyển khác nhau. Một là vận chuyển thực phẩm, nhu yếu phẩm do nhà trường quyên góp đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Hai là đi chợ mua thực phẩm giúp những sinh viên không thể ra khỏi khu phong tỏa. Ngoài ra, nhóm còn vận chuyển các suất cơm do trường vận động để đưa đến các thầy cô và sinh viên của trường đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Vừa chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, vừa dọn dẹp mọi thứ cho gọn gàng, tươm tất.

ẢNH: DUY TÂN

Hầu hết thành viên nhóm shipper là sinh viên năm 1, năm 2 ngành y học cổ truyền. “Mỗi ngày, có khoảng 400 suất ăn nấu tại căn tin Trường ĐH Y dược Cần Thơ, sau đó được các bạn chở đến những điểm tập kết, nghỉ ngơi của thầy cô và sinh viên sau khi làm nhiệm vụ lấy mẫu, truy vết trên địa bàn”, anh Thọ thông tin.
Cách thức hoạt động của nhóm được lên kế hoạch bày bản. Sau khi tiếp nhận thông tin sinh viên cần được hỗ trợ trên Google Form của trường, các thành viên trong nhóm sẽ liên lạc, xác minh khu vực đang sinh viên ở để kịp thời hỗ trợ. Danh sách tổng hợp xong được chuyển sang người phụ trách thực phẩm để nhận. Thời gian nhận từ 10 giờ và kết thúc vào 16 giờ, sau đó các shipper vận chuyển đến tận nơi sinh viên đang cần.

Kho nhu yếu phẩm, gạo… do nhà trường vận động để hỗ trợ sinh viên khó khăn trong mùa dịch.

ẢNH: DUY TÂN

Thầy Nguyễn Phục Hưng, giảng viên khoa Dược, Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết: “Tôi thấy hoạt động này vừa thiết thực lại vừa sáng lên tinh thần đoàn kết, tiếp sức nhau của thầy cô và sinh viên nhà trường”. Cũng theo thầy Hưng, có những trường hợp hỗ trợ nhau khiến thầy xúc động. Điển hình như một sinh viên hết thuốc dự phòng hen suyển trong đêm khuya đã nhắn lên nhóm của trường nhờ hỗ trợ. Các shipper đã nhanh chóng chạy tìm tiệm thuốc khắp thành phố để mua bằng được và kịp thời hỗ trợ.

Mỗi phần quà hỗ trợ sinh viên nghèo đều được cho vào bịch kỹ lượng để nhóm shipper sinh viên đem trao tặng

ẢNH: DUY TÂN

Em Trần Minh Tuấn, một thành viên trong nhóm shipper, chia sẻ: “Việc đóng góp một phần sức hỗ trợ được cho các anh, chị và các bạn sinh viên khiến em rất vui. Trong thời điểm này, nhiều sinh viên có thể gặp rất nhiều khó khăn từ thực phẩm, nhu yếu phẩm. Vậy nên ai trong nhóm cũng hết lòng hỗ trợ”.
Tương tự, Dương Mỹ Hoa, sinh viên năm 1 ngành y học cổ truyền Trường ĐH Y dược Cần Thơ, nói: “Chúng em tham gia nhóm Shipper áo blouse trắng với tinh thần tự nguyện. Khi nhà trường phát động, chúng em liền rủ nhau đăng ký tham gia. Với những việc nhỏ hỗ trợ cho các anh chị sinh viên trong mùa dịch em thấy rất vui và ý nghĩa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.