Nhớ mùa thi

13/06/2015 08:02 GMT+7

Không khí chộn rộn khắp nơi chuẩn bị cho các cuộc thi quan trọng trong đời học sinh làm tôi nhớ đến mình 20 năm trước.

Không khí chộn rộn khắp nơi chuẩn bị cho các cuộc thi quan trọng trong đời học sinh làm tôi nhớ đến mình 20 năm trước.

Nhớ mùa thi
Thuở ấy, như chú chim non hăm hở tung cánh bay vào đời với nhiệt huyết tràn đầy nhưng lại thiếu kinh nghiệm, tôi chọn trường thi như phần lớn bè bạn mà không nghĩ rằng họ chọn những trường ấy là hợp với khả năng của họ, trong khi dù vẫn học khá các môn tự nhiên nhưng tôi biết các môn xã hội mới đúng là thế mạnh của mình. Vậy mà vì sự gàn bướng của tuổi trẻ, tôi đã bỏ ngoài tai những lời khuyên, phân tích thiệt hơn của bố mẹ để thi trường mình thích.
Tôi thi rớt! Sự kiện ấy chẳng khác nào gáo nước lạnh tôi tự tay hắt vào mặt mình! Bố mẹ bảo tôi xem đó là một kinh nghiệm quý giá và động viên tôi thi lại. Trong khi bè bạn tung tăng bước vào môi trường học mới, tôi mất một năm ở nhà để gặm nhấm nỗi buồn "thi không ăn ớt thế mà cay".
Nhiều người cho rằng khi người ta trẻ, đời còn rộng, đường còn dài, thi rớt thì thi lại. Nhưng tôi cho rằng tuổi trẻ rất ngắn ngủi mà thời gian thì quý giá vô cùng. Nếu bạn đang cân nhắc nên chọn trường nào để thi, ngành nào để học, hãy lựa chọn theo khả năng và sự yêu thích của mình, đừng chạy theo trào lưu hay những cảm xúc nhất thời cũng như đừng bỏ ngoài tai những lời khuyên nhủ của những người có nhiều vốn sống và trải nghiệm hơn bạn. Đừng để mắc sai lầm chỉ vì hội chứng phong trào, a dua theo đám đông giống như tôi để khi nhận ra, có nuối tiếc thì cũng phải mất một khoảng thời gian không nhỏ để làm lại từ đầu, bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.