Nhờ kỳ thi mà… thân thiết

Thanh Nam
Thanh Nam
25/06/2018 06:56 GMT+7

Những thí sinh từ nhiều vùng khác nhau, cách nhau vài chục km, chẳng hề biết nhau. Nhưng vô tình được xếp chung một phòng, có cùng sở thích, có cùng ước nguyện đỗ cao trong kỳ thi… nên bỗng nhiên gắn kết với nhau lạ thường.

Các thí sinh cùng tá túc tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Huyện Krông Bông (Đắk Lắk), đang tạo ra không khí vui tươi, đầm ấm. Có những bạn nam, tận tình mua vài bịch nước mía mang vào tận phòng cho các bạn nữ. Có bạn ngồi chia sẻ kiến thức cho nhau như thể họ là bạn cùng lớp, thân thiết nhau từ trước.

Y'Sen Mdrang sống tại xã Yang Mao, còn Hoàng Văn Phong đến từ xã Hòa Lễ, hai xã cách nhau gần 30 km. Họ chưa từng gặp nhau. Nhưng được xếp chung một phòng, và có chung chí hướng thi vào một trường cơ khí ở TP.HCM. Họ hẹn nhau, nếu cùng đậu sẽ lên thành phố thuê trọ ở, để thuận tiện bởi cùng quê.

“Tụi mình rất có duyên với nhau, tuy ở không xa nhau, nhưng nay mới biết nhau. Mình sẽ trân trọng mối quan hệ này, để mai sau, nếu chung đường học vấn sẽ san sẻ với nhau khó khăn. Phong có lực học khá hơn mình, nên từ chiều giờ, Phong đã chỉ mình rất nhiều mẹo làm bài hay”, Y'Sen Mdrang bộc bạch.  

Y'Sen Mdrang (bìa phải) chia sẻ kiến thức với bạn mới quen để làm bài tốt ẢNH: THẾ HIỂN

Cùng chung sở thích bóng đá, nên khi biết phòng bên có mở World Cup, hai thí sinh Thào Seo Sề, Trương Công Tân đã chạy qua phòng của Đặng Kiều Bình, cùng thưởng thức trận đấu giữa đội tuyển đến từ “xứ sở sương mù” và Panama.

“Nghe la vào, vào… lòng không kiềm được, vì mê bóng đá quá. Ráng học nhanh để xem chứ không hết thì tiếc lắm. May có Bình hy sinh đăng ký mạng để tụi mình hòa chung niềm vui cùng bóng đá”, Thào Seo Sề chia sẻ. Chỉ với một chiếc điện thoại với màn hình tí tẹo, họ cùng túm tụm lại để vừa xem vừa hồi hộp...

Hay câu chuyện của Trần Văn An, khi vào phòng làm thủ tục thi, tình cờ ngồi gần Nguyễn Thị Ngọc Ánh. An thấy Ánh hơi lo về những môn thi, An đã an ủi, động viên để cả hai cùng “vượt vũ môn” thành công. An chia sẻ: “Sau khi làm thủ tục thi xong, mình đã xin số điện thoại để tiện bề liên lạc giúp đỡ lẫn nhau trong kỳ thi này".

Không khí ở các phòng nội trú dần chộn rộn hơn sau những phút giây đầu mới dọn đến im lìm. Thí sinh bắt đầu giao tiếp hỏi han nhiều hơn. Có lẽ, nhận thức được việc một số bạn lần đầu rời xa vòng tay gia đình để thi, hay lần đầu phải ở chung với nhiều người lạ, nên họ đùm bọc, san sẻ và dang rộng vòng tay đón chào nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.