'Nhịn cưới' để chung tay chống dịch Covid-19

Phạm Hữu
Phạm Hữu
22/03/2020 09:07 GMT+7

Khi dịch Covid-19 tại Việt Nam có dấu hiệu tăng dần, những bạn trẻ đành hoãn lại tiệc cưới của mình. Đó là cách chung tay vượt qua đại dịch.

Khi tình hình dịch Covid-19 ngày một tăng cao, nhiều nơi phải tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí thì một bộ phận bạn trẻ thông báo tạm hoãn lễ cưới nhằm tránh tụ tập đông người.
Cách đây vài ngày, anh Phạm Khánh Hiệp (33 tuổi, ngụ đường Bình Quới, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và vợ đăng trên trang cá nhân thông báo với mọi người về việc hoãn lễ cưới sắp tới. Theo anh Hiệp, kế hoạch cưới sẽ chia làm hai nơi gồm ở quê vợ Nghệ An và TP.HCM. Ở quê vợ, anh Hiệp đã tổ chức xong tiệc cưới cách đây 2 tuần. Còn bữa tiệc ở nhà trai anh Hiệp quyết định chọn TP.HCM là nơi tổ chức chính. Kế hoạch là vậy, nhưng những ngày gần đây số ca nhiễm tăng lên nên vợ chồng anh vội bàn tính buộc phải hoãn tiệc cưới trong gấp rút.
“Cách đây 2 tuần chúng tôi có giải pháp là cắt hết chuyến đi của 2 bên nội ngoại mà chỉ làm lễ báo hỷ nhỏ cùng bạn bè ở thành phố thôi. Tôi cũng đã mua khoảng 10 vé máy bay cho gia đình vào dự đành phải bỏ luôn. Bạn bè ở các tỉnh cũng sẽ không mời. Đến khi TP.HCM chính thức có ca nhiễm tôi phải hoãn lại, hủy hết các kế hoạch luôn”, anh Hiệp nói.
Do ngày cưới gần kề, anh Hiệp phải tới lui nhà hàng xin hoãn đột xuất. Theo đó, anh sẽ mất một phần tiền cọc và cam kết trong vòng một năm phải tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng. Những tấm thiệp đã lỡ gửi đi nên anh Hiệp phải gọi từng người cáo lỗi. Hai vợ chồng cũng soạn chung tin nhắn gửi đến từng người trong cơ quan thông báo về việc hoãn lễ cưới.
May mắn hơn anh Hiệp một chút là chị Trần Thị Thúy Hạnh (25 tuổi, nhân viên ngân hàng tại đường Nguyễn Công Trứ, Q.1, TP.HCM). Theo dự định, vợ chồng chị Hạnh có tiệc cưới vào ngày 29.3 tại TP.HCM. Mọi thứ đã được chị  Hạnh lên lịch cụ thể từ đám hỏi, lễ rước dâu đến đãi tiệc nhà hàng. Tuy nhiên, số ca nhiễm ngày một tăng, nhiều người đắn đo hỏi thăm về tiệc cưới. Quan trọng hơn gia đình ở nhiều nơi cùng trở về, số khách mời lên đến vài trăm người, nguy cơ dịch sẽ rất cao. Do đó, 2 vợ chồng bàn tính chia ra 3 kế hoạch để ứng phó. “Kế hoạch 1 chỉ dời tiệc nhưng lễ gia tiên vẫn làm. Còn kế hoạch 2 là gộp ngày lễ gia tiên lại và làm chung một ngày là đám hỏi và rước dâu không đãi tiệc cưới ở nhà hàng, chỉ là họp mặt trong gia đình thôi. Kế hoạch 3 là hoãn hết tất cả không làm gì cả, đợi qua dịch rồi tính tiếp. Đến giờ chúng tôi chỉ thực hiện được kế hoạch 2 thôi. Còn đãi tiệc ở nhà hàng chúng tôi sẽ hoãn lại”, Hạnh nói về kế hoạch tạm hoãn tiệc cưới của mình.
Không cưới đúng như dự định cũng là nỗi buồn không nhỏ, tổn thất là không tránh khỏi. Đổi lại anh Hiệp may mắn được bạn bè, gia đình hết lòng động viên ủng hộ. “Tôi thấy tôi quyết định lần này cũng vì cái chung. Hai gia đình cũng vui vẻ chấp thuận theo vợ chồng tôi luôn. Nói gì nói cả nước cùng căng mình chống dịch thì cái nào tốt nhất với sức khỏe mọi người thì mình cố gắng bỏ cái riêng để cùng chung tay ngừa dịch bệnh”, anh Hiệp nói.
Còn Thúy Hạnh thì cho rằng đãi tiệc cưới trễ một chút nhưng an toàn cho mình và mọi người là điều nên làm. “Sau khi bàn bạc với hai bên gia đình tôi nhận được phản hồi tích cực, mọi người vẫn vui vẻ về quyết định của mình. Đó là quyết định đúng và tức thời nhất. Cưới trước cưới sau gì cũng vậy thôi, mình còn được kéo dài niềm vui thêm mà”, Hạnh chia sẻ về việc hoãn tiệc cưới vì dịch Covid-19
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.