Nhiều y, bác sĩ trẻ chưa biết cách tiếp cận với bệnh nhân

13/07/2012 03:10 GMT+7

Ngày 12.7, hơn 100 giáo sư, tiến sĩ, giảng viên tham dự hội thảo “Nâng cao chất lượng thực hành y khoa” do Trường ĐH Y Dược TP.HCM tổ chức.

Tại hội thảo, các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên đã nêu những thuận lợi, khó khăn và giải pháp, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức học và thực hành lâm sàng cho các y, bác sĩ tương lai. PGS-TS Nguyễn Văn Khôi - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nói: “Các y, bác sĩ trẻ mới ra trường chưa biết cách tiếp cận với bệnh nhân và người nhà của người bệnh. Thay vì nói rõ bệnh tình, hướng chữa bệnh cho người nhà bệnh nhân biết để cùng chia sẻ thì nhiều bác sĩ không nói hoặc nói rất ít. Điều này gây không ít lo lắng cho người nhà bệnh nhân. Thậm chí vì không nói rõ hướng xử lý nên người nhà bệnh nhân đã đi kiện vì cho rằng bác sĩ gây tử vong cho người thân họ”.

Để giải quyết vấn đề nâng cao chất lượng thực hành y khoa, PGS-TS Châu Ngọc Hoa - Phó hiệu trưởng, Trưởng khoa Y Trường ĐH Y Dược TP.HCM, cho rằng thường xuyên tổ chức hội thảo chuyên môn ngay tại bệnh viện với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ trưởng bộ môn... đã giúp SV có thêm nhiều kiến thức.

Thiên Long

>> Tiêm vi hạt ô xy cứu bệnh nhân ngưng thở
>> Sữa mẹ có thể giúp bệnh nhân ung thư máu?
>> Lấy đầu đạn nằm 41 năm trong người bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.