Nhiều trải nghiệm lý thú trong ngày hội thiếu nhi

Lê Thanh
Lê Thanh
13/05/2018 20:19 GMT+7

Ngày 13.5, Thành đoàn và Hội đồng Đội TP.HCM tổ chức kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2018). Ngày hội thu hút hơn 2.000 thiếu nhi tham gia.

Tại ngày hội, thiếu nhi được hướng dẫn thực hành các sản phẩm sáng tạo, tái chế để bảo vệ môi trường; ứng dụng khoa học vui vào cuộc sống. Ngoài ra, thiếu nhi còn được trải nghiệm qua các sân chơi như: Nguồn tri thức vô tận từ sách, thiếu nhi với lịch sử dân tộc, sắc màu âm nhạc; trò chơi dân gian, vận động, trí tuệ.
Ngoài ra còn có khu vực dành cho thiếu nhi viết lên những suy nghĩ, đề xuất, ý kiến của mình gửi đến tổ chức Đoàn-Hội thông qua chương trình “Điều em muốn nói”.
Học sinh vết những điều muốn nói gửi gắm đến tổ chức Đoàn-Hội  Ảnh: Lê Thanh
Có mặt tại khu vực sân chơi sáng tạo, Lê Ánh Dương, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Hồng Hà, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) ,bộc bạch: “Em mong sao trong khuôn viên trường mình cũng có được một sân chơi khoa học vui tương tự như thế này để mỗi ngày sau những tiết học em và bạn bè được trải nghiệm. Nếu được như thế thì vui và thích biết bao”.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Phan Thị Thanh Phương,cho biết công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đội đã, đang và vẫn luôn là tác nhân chính, là môi trường không thể thiếu để các em thiếu nhi vui chơi giải trí, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.
Học sinh tham gia trò chơi dân gian Ảnh: Lê Thanh
“Được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm, đó là niềm tự hào và luôn nhắc nhở các em nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập và cuộc sống. Mỗi đội viên khi ở trường hãy là một học sinh chăm ngoan, tích cực, sáng tạo trong học tập. Lúc ở nhà phải biết kính trọng ông bà, cha mẹ; tự giác giúp việc nhà, yêu thương, nhường nhịn và làm gương cho các em nhỏ. Làm được những việc ấy, các em mới là một đội viên tiêu biểu, tự hào tiếp bước cha anh, trở thành người công dân có ích cho xã hội”, chị Thanh Phương khuyên.
Dịp này, ban tổ chức đã tuyên dương 48 gương liên đội trưởng tiêu biểu toàn thành phố.
Một số hình ảnh sôi động của thiếu nhi tham gia tại ngày hội


 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.