Nhiều tỉnh, thành tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018

05/03/2018 19:59 GMT+7

Ngày 5.3, nhiều tỉnh, thành đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

* Bình Định 
Sáng 5.3, đồng loạt tại 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018.
Năm nay, tỉnh Bình Định có 2.710 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Đến khoảng 8 giờ ngày 5.3, tỉnh Bình Định đã hoàn thành công tác giao nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu quân được giao.
Trước giờ lên đường nhập ngũ, tân binh Trần Hiếu Nghĩa (ở xã Tây Xuân, H.Tây Sơn) cho biết: “Được mang trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính là ước mơ của em nhiều năm qua. Vì vậy, sau khi học xong đại học, em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Bản thân em cũng là một đảng viên trẻ, em có nguyện vọng được cống hiến lâu dài trong quân đội”.
* TP.Đà Nẵng
Cùng ngày, hàng ngàn thanh niên TP.Đà Nẵng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Khắp các quận huyện của TP.Đà Nẵng đều tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2018, với 1.155 thanh niên gia nhập lực lượng quân đội, công an có thời hạn.

Bên cạnh không khí trang nghiêm của lễ xuất quân, các gia đình của thanh niên cũng đã đến động viên con em nỗ lực rèn luyện, phấn đấu trong quân ngũ.  

1.155 thanh niên Đà Nẵng lên đường nhập ngũ Ảnh: Văn Tiến

Theo thống kê, chất lượng tân binh đợt này tại TP.Đà Nẵng khá cao, trong đó thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2 chiếm gần 51%; 27,3% thanh niên là cán bộ, công nhân, viên chức và có trình độ chuyên kỹ thuật; tỷ lệ thanh niên là Đảng viên đạt 1,9%.
* Thừa Thiên-Huế 
Cùng với không khí giao nhận quân cả nước, sáng 5.3, 1.432 thanh niên của tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Hướng, Phó tư lệnh Quân khu 4 và ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tặng hoa đưa tiễn những thanh niên nhập ngũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao chúc các tân binh rèn luyện tốt trong môi trường mới Ảnh Lê Toàn         

Trong số 1.432 thanh niên lên đường nhập ngũ có trên 100 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, 63% có trình độ văn hóa tốt nghiệp THPT; sức khỏe loại 1, 2 đạt 68%; 73% có tuổi đời từ 18 đến 21; 2 đảng viên...

Lễ giao, nhận quân đã được các huyện, thị, thành tổ chức long trọng, tiết kiệm, nhanh gọn, an toàn và bảo đảm về số lượng, chất lượng. Sau hơn 3 giờ giao quân, các đơn vị đã bàn giao đầy đủ chỉ tiêu cho các đơn vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.