Nhiều người trẻ mua vàng lấy may trước ngày vía Thần tài

24/02/2018 13:48 GMT+7

Hôm nay 24.2 (mùng 9 tháng giêng âm lịch) nhiều người đã đổ xô đi mua vàng lấy may trước ngày vía Thần tài .

10 giờ sáng, tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Nguyễn Thị Tần (Q.8, TP.HCM), Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM), Phan Đăng Lưu (Q.Phú Nhuận)… khách hàng đã nườm nượp vào ra, ai cũng lựa chọn cho mình sản phẩm vàng ưng ý.
Trong khi đó, tại Hà Nội, phố vàng Trần Nhân Tông, Bà Triệu, Trần Xuân Soạn, Lê Ngọc Hân, từ ngày hôm qua, 23.2 (mùng 8 tháng giêng) số lượng người đến các cửa hàng vàng để mua đã đông hơn hẳn ngày thường.
[VIDEO] NGƯỜI DÂN ĐI MUA VÀNG HÌNH CHÓ DỊP THẦN TÀI 2018
Thực hiện: Lê Nam
Chị Thảo (27 tuổi, trú Q.10, TP.HCM) cho biết dù mai mới là ngày vía Thần tài tuy nhiên hôm nay là thứ 7, chị tranh thủ đến cửa hàng ở 66 Cách Mạng Tháng 8 (Q.3) mua vàng trước để tránh việc “cháy” hàng.
“Tôi mua 8 chỉ vàng loại thần tài thịnh vượng, vừa cho gia đình mình, vừa mang đi tặng cho người thân. Các năm trước tôi không có thói quen mua vàng trong ngày vía Thần tài, tuy nhiên nhiều người nói rằng nên mua để cầu một năm mới an khang, làm ăn may mắn, nên năm nay tôi thử mua xem sao”, chị Thảo cho hay.
Anh Nguyễn Trọng Hùng, 33 tuổi, nhân viên làm việc ở Q.3, TP.HCM cũng cho biết, anh được vợ “giao nhiệm vụ” mua 5 chỉ vàng trong ngày hôm nay để tặng cho gia đình bên nội, bên ngoại và để dành trong nhà, mong một năm nhiều tài lộc.
“Nhiều người chọn ngày mai đúng ngày vía Thần tài mới mua, tôi mua trước để làm quà tặng và rước thần tài về nhà, sợ mai nhiều người mua quá, chờ đợi rất mất thời gian”, anh Hùng nói.
 
Đông đảo bạn trẻ đi chọn lựa sản phẩm vàng ưng ý trong ngày mùng 9 tháng giêng Thúy Hằng
Tại cửa hàng vàng trên phố Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Giang, quận Long Biên cho biết năm nào cũng đi mua vàng ngày thần vía Thần tài. Nếu như mọi năm trước anh Giang mua nhẫn thì năm nay anh chọn sản phẩm mỹ nghệ na nô phủ vàng hình con chó với giá gần 20 triệu đồng. “Tôi chọn sản phẩm này vì có thể trưng bày ở phòng khách. Tôi cũng dự định sẽ mua nhiều sản phẩm này làm quà tặng cho khách hàng, đối tác của mình. Tôi nghĩ rằng con chó là linh vật mang lại may mắn cho người làm nghề kinh doanh như mình”, anh Giang nói.
"Có một điều thú vị là các buổi sáng, lượng khách hàng đến đây ở trong độ tuổi từ 40 đến 50 tuổi. Còn từ chiều tối, là các bạn trẻ từ 25 tuổi đến 30 tuổi. Có lẽ các bạn trẻ mua vàng để cho gia đình mình, còn người lớn tuổi mua vàng sớm hơn để mang đi biếu, tặng", một nhân viên bán hàng tại cửa hàng vàng số 66 Cách Mạng Tháng 8, Q.3, TP.HCM chia sẻ.
Nhiều bạn trẻ cho rằng, mua vàng trước ngày vía Thần tài để không bị "cháy" hàng, rước được thần tài về nhà sớm hơn Thúy Hằng
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Vũ Thị Anh Tú, kế toán trưởng, chi nhánh tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI TP.HCM cho hay tại tất cả các cửa hàng của tập đoàn, từ hôm qua, lượng khách đến đều tăng hơn so với ngày thường. Trong một buổi sáng, có từ 500-600 lượt khách đến một cửa hàng vàng. Cao điểm mua vàng sẽ là ngày hôm nay và ngày mai (đúng ngày vía thần tài mùng 10 tháng giêng).
Theo bà Tú, ngày Thần tài năm 2017, tập đoàn DOJI đã tiêu thụ hết 220.000 sản phẩm, dịp này năm 2018, số lượng sản phẩm bán ra dự kiến tăng 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.