Nhiều người trẻ Hàn Quốc tự cô lập sau khi không tìm được việc làm

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2018 14:19 GMT+7

Ngày càng có nhiều người trẻ Hàn Quốc thường hay ở nhà nhiều tháng và không tương tác với bất kỳ ai, sau khi mất nhiều thời gian tìm kiếm việc làm không thành công.

Hiện không có con số chính xác bao nhiêu người ở Hàn Quốc rơi vào tình trạng nói trên, theo tờ Chosun Ilbo. Trong khi đó, theo Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số người thất nghiệp trong độ tuổi 15-29 ở nước này tăng từ khoảng 200.000 trong năm 2008 lên 290.000 người trong năm nay và hầu hết cho hay họ “chỉ dành thời gian ở nhà”.
Anh Kim Jae-woo (27 tuổi)  tốt nghiệp đại học hồi tháng 2 và nộp đơn xin việc làm tại hơn 150 công ty, nhưng chỉ có 15 công ty yêu cầu phỏng vấn. Lúc đầu, anh Kim muốn tìm những vị trí công việc ổn định với thu nhập 30 triệu won (gần 620 triệu đồng)/năm, nhưng không thành công và sau đó đành tìm công việc tạm thời trả theo lương tối thiểu.
Sau khi tất cả nỗ lực tìm việc đều thất bại, anh Kim cắt đứt liên lạc với bạn bè. "Khi bạn bè hỏi tôi đang làm công việc gì, tôi không có gì để nói với họ và thậm chí trở thành người xa lánh xã hội”, anh Kim chia sẻ với Chosun Ilbo.
Anh Kim kể lại rằng sau khi tìm việc làm không được, anh thường xem ti vi và lướt internet. “Tôi cảm thấy mình trở thành người vô dụng trong xã hội”, anh Kim chia sẻ. Tuy nhiên, cuối cùng, anh cũng nhận công việc theo hợp đồng một năm vì sợ rằng nếu không đi làm, anh có thể giam mình trong phòng mãi.
Giới chuyên gia cho rằng số người Hàn Quốc thất nghiệp muốn xa lánh xã hội có thể tăng lên. “Do ngày càng mất nhiều thời gian tìm được việc, nhiều người trẻ Hàn Quốc có thể rơi vào tình trạng mất tự tin, tránh xa người khác và tự cô lập với xã hội”, chuyên gia Kim Jung-sook tại Viện nghiên cứu chính sách thanh niên quốc gia ở Hàn Quốc nhận định với Chosun Ilbo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.