Nhiều người trẻ được cha mẹ hỗ trợ tài chính ít có khát vọng

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2018 14:03 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy những người trẻ ở Anh được gia đình hỗ trợ tài chính không chỉ có nguy cơ phụ thuộc vào cha mẹ cao mà còn ít có khát vọng.

Nghiên cứu trên do Đại học Newcastle và tổ chức Việc làm thanh niên Anh vừa công bố, theo báo The Independent. “Nghiên cứu củng cố những suy nghĩ mà lâu nay chúng ta cho là thật... chúng ta bây giờ hiểu rằng nếu được cha mẹ hỗ trợ quá nhiều, những người trẻ có thể trở nên ít tự lập và ít có khát vọng hơn”, giám đốc tổ chức Việc làm thanh niên Anh Laura-Jane Rawlings nhấn mạnh.
Cũng theo nghiên cứu này, những người trẻ có cha mẹ thiết lập nhiều mạng lưới kết nối thường tìm được công việc có thu nhập tốt hơn. Ngoài ra, những người trẻ có cha mẹ cho họ thấy rằng công việc và tiền bạc liên quan trực tiếp với nhau có khát vọng mạnh hơn để trở nên độc lập về tài chính.
“Chúng ta luôn biết rằng vai trò gia đình rất quan trọng đối với năng lực phát huy tiềm năng của người trẻ”, bà Laura-Jane Rawlings nhấn mạnh.
Nghiên cứu mới còn chỉ ra thế hệ hiện nay có một số điểm không bằng thời cha mẹ của họ, như việc làm không ổn định, lương thấp và sự chuyển tiếp từ học sang làm việc mất thời gian hơn và trở nên khó khăn hơn. Đó có thể là lý do nhiều người trẻ ở Anh không có lựa chọn nào khác là phải dựa vào sự hỗ trợ của gia đình, trong đó có không ít người vẫn còn sống với cha mẹ.
Nghiên cứu được dựa trên dữ liệu 3.000 người trong độ tuổi 18-35 và 450 cặp phụ huynh - con cái được phỏng vấn ở Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.