Nhiều người trẻ dành hơn 7 giờ/ngày để lướt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
15/08/2018 19:46 GMT+7

Gần 1/5 số người Anh từ 16-24 tuổi nghiện điện thoại thông minh đến mức dành hơn 7 giờ/ngày cho việc lướt mạng.

Đó là kết quả phân tích dữ liệu của công ty viễn thông nhà nước Anh Ofcom dành riêng cho tờ The Telegraph. Kết quả phân tích cho thấy chỉ có 1% trong số người trên 65 tuổi và 6% số người trong độ tuổi 55-64 lướt mạng 50 giờ/tuần, trong khi tỷ lệ này ở những người từ 16-24 tuổi là 18%, tương đương 1,1 triệu người.

Những phụ nữ trẻ nghiện điện thoại thông minh hơn so với nam. Nhiều phụ nữ tuổi từ 16-24 dùng điện thoại thông minh trung bình khoảng 4 giờ/ngày, trong khi nam giới cùng độ tuổi là 3 giờ.
Giới chuyên gia bày tỏ quan ngại rằng việc sử dụng điện thoại, máy tính bảng và máy tính quá nhiều có thể gây ra tác động tiêu cực đối với các mối quan hệ, khả năng sinh sản và thậm chí sức khỏe tâm thần.
Cũng theo kết quả phân tích, trong 7 người trẻ thì có 1 người thừa nhận làm việc hiệu quả hơn khi không lên mạng và trong 5 người thì có 1 người cho hay họ ít mất tập trung hơn. Nhiều người thừa nhận điện thoại đã làm gián đoạn các cuộc đối thoại trực tiếp với các thành viên gia đình và bạn bè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.