Nhiều người trẻ chọn nơi đi du lịch chỉ để khoe ảnh

Khánh An
Khánh An
22/07/2018 13:04 GMT+7

Khảo sát cho thấy nhiều người trẻ ưu tiên chọn lựa những địa điểm du lịch nơi họ có thể chụp được những bức ảnh đẹp để đăng lên mạng xã hội.

Đài Fox News ngày 22.7 dẫn báo cáo của công ty bảo hiểm nhà cho thuê Schofields (Anh) cho thấy hơn 40% giới trẻ được hỏi cho biết họ chọn địa điểm du lịch chủ yếu để đăng ảnh “tự sướng” trên mạng xã hội.
Khoảng 1.000 người từ 18-33 tuổi tham gia khảo sát với các mục đích đi du lịch khác được họ chọn theo thứ tự ưu tiên lần lượt là “giá cả và điểm bán thức uống có cồn”, “sự phát triển bản thân”, “cơ hội nếm thử món ăn địa phương” và “cơ hội ngắm cảnh”.
Theo cây bút Mark Ellwood của chuyên trang du lịch Condé Nast Traveler, New Zealand và Iceland là 2 địa điểm được giới trẻ ưa chuộng nhờ có phong cảnh đẹp.
“Hơn 40% người trẻ sẽ không đến những nơi mà họ không thể chụp ảnh để chia sẻ trên Instagram. New Zealand là một trong những điểm nóng du lịch một phần cũng vì phong cảnh đăng lên Instagram rất thu hút”, ông nói.
Cũng theo ông EllWood, một khu vực ở New Zealand đang tiếp thị du lịch theo hướng này và số du khách tăng đến 14%, do khuynh hướng mới của du khách trẻ là đăng ảnh tự sướng khi chụp tại sảnh khách sạn hoặc phong cảnh đẹp.
Ông Phil Schofields phụ trách tiếp thị tại công ty Schofields cho rằng khuynh hướng này là một điều tất yếu và những nơi muốn thu hút du khách sẽ phải tập trung đầu tư để có những vị trí đẹp nhất cho du khách chụp ảnh và chia sẻ trên mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.